'แบม ปณิดา' ขอบพระคุณผู้ใหญ่ หลังยื่นสมัครเป็นขรก.ที่ปปท.กรณีพิเศษ

'แบม ปณิดา' ขอบพระคุณผู้ใหญ่ หลังยื่นสมัครเป็นขรก.ที่ปปท.กรณีพิเศษ

ยอดหญิงเปิดโปงโกงเงินคนจน "แบม ปณิดา" เผยขอขอบพระคุณผู้ใหญ่ทางรัฐบาล หลังนำเอกสารประกอบการสมัครงานและการพิจารณาคุณสมบัติที่ป.ป.ท.เขต4ขอนแก่น หลังรองนายกฯให้บรรจุเป็นข้าราชการในกรณีผู้ทำความดีกรณีพิเศษ

วันที่ 3ก.ย.2561 ที่สำนักงานป้องกันแบะปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ เขต4 จังหวัดขอนแก่น น้องแบม นางสาวปณิดา ยศปัญญา อดีตนิสิตคณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ สาขาพัฒนาชุมชน มหาวิทยาลัยมหาสารคาม (มมส) และเป็นเปิดโปงการทุจริตเงินโครงการสงเคราะห์ผู้ยากไร้และผู้ป่วยโรคเอดส์ ศูนย์คนไร้ที่พึ่งจังหวัดขอนแก่น จน มีการตรวจสอบพบการทุจริตของศูนย์คนไร้ที่พึ่ง ของกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ไปทั่วประเทศได้นำเอกสารประกอบการสมัครทางราชการ พร้อมกับสำเนาเอกสารเกียรติบัตร ผลงานที่ได้รับจากหน่วยงาน องค์กรรวมทั้งภาคราชการ จำนวนกว่า20องค์กร มายื่นต่อนายทองสุข ณ พล นักสืบสวนสอบสวนชำนาญการพิเศษ รักษาการ ผอ.สนง.ปปท.เขต4ขอนแก่น

โดยมีผู้สื่อข่าวให้ความสนใจและมีประชาชนที่รู้ข่าวเข้ามาทักทายให้กำลังใจน้องแบม หลังจากที่เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ได้ให้เจ้าหน้าที่ประสานและ ป.ป.ท.ขอนแก่น พร้อมที่จะบรรจุน้องแบม รับราชการ ปปท. ตามขั้นตอนระเบียบการบรรจุถูกต้องตามกฎหมาย กรณีผู้มีคุณงามความดีพิเศษ

นายทองสุข ณ พล เปิดเผยว่า ป.ป.ท.เขต4รับเอกสารประกอบการสมัครงานทั่วไปของทางราชการ ซึ่งมี สำเนาบัตรประชาชน สำเนาทะเบียนบ้าน หลักฐานวุฒิการศึกษา รวมทั้งประสบการณ์ด้านการทำงานที่ผ่านมา เพื่อส่งต่อไปให้ส่วนกลางพิจารณาตามขั้นตอน ทั้งนี้ก็ดีใจที่จะได้น้องแบมมาร่วมงานเพราะเป็นคนที่มีความตั้งใจความมุ่งมั่น ส่วนจะอยู่ตำแหน่งใดนั้นขึ้นอยู่กับการพิจารณาของส่วนกลาง
ด้าน น้องแบม น.ส.ปณิดา กล่าวสั้นๆว่า นำเอกสารมายื่นตามขั้นตอน ที่ได้รับการประสานจากทางผู้ใหญ่ และขอขอบพระคุณผู้ใหญ่ ทางรัฐบาลที่พิจารณาให้ได้ทำงานข้าราชการที่ ป.ป.ท.ขอนแก่น ซึ่งเป็นอีกหน่วยงานหนึ่งที่ตั้งใจจะทำงาน เพราะเคยได้สัมผัสการของหน่วยงานนี้มาไม่น้อยก่อนหน้านี้