รวบเเก๊งรับพนันเเข่งม้าเถื่อน ยอดพุ่งกว่าล้านบาท

รวบเเก๊งรับพนันเเข่งม้าเถื่อน ยอดพุ่งกว่าล้านบาท

"พล.ต.ต.สุรเชษฐ์" รวบเเก๊งรับพนันเเข่งม้าเถื่อนผ่านแอพิเเคชั่นไลน์ ยอดพุ่งกว่า 1 ล้านบาท

เมื่อเวลา 18.30 น.วันที่ 2 ส.ค.61 ที่ห้องประชุมรามราฆพ สนามม้านางเลิ้ง พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบช.ทท. พล.ต.ต.อำพล บัวรับพร รอง ผบช.ภ.2 พล.ต.ต.กฤษกร พลีธัญญวงศ์ รองผบช.สกบ. รองหัวหน้า ศูนย์ป้องกันปราบปรามการลักลอบเล่นการพนันแข่งม้า สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ศปพม.ตร.) ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยว ตำรวจ 191 แถลงข่าวจับกุมขบวนการพนันม้าผ่านแอพิเเคชั่นไลน์

พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า ปัจจุบันได้มีการลักลอบเล่นการพนันในสนามม้าทำให้ รัฐสูญเสียรายได้จากการจัดเก็บภาษีเป็นจำนวนมาก ทางรัฐบาลจึงได้มีนโยบายให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ทำการปราบปรามการลักลอบเล่นการพนันแข่งม้า โดยจัดตั้งศูนย์ป้องกันและปราบปรามการลักลอบการพนันแข่งม้า สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศปพม.ตร.) ขึ้นโดยมี พล.ต.อ.ธนิตศักดิ์ ธีระสวัสดิ์ ที่ปรึกษพิเศษ ตร. เป็นหัวหน้าศูนย์ ซึ่งทางชุดจับกุม ได้ทำงานต่อเนื่องกันมา 2 ปีแล้ว แต่ปัจุบันเทคโนโลยี่มีความก้าวหน้า จากการที่เคยมีลักลอบเล่นการพนันกันในสนามม้ากลับมาการลักลอบเล่นการพนันกัน นอกสนามม้าผ่านแอพพิเคชั่นไลน์ ซึ่งที่ใดมีอินเตอร์เน็ตก็สามารถลักลอบเล่นการพนันแข่งม้าได้ทางเราก็ต้องก้าวตามให้ทัน โดยมีการจัดตั้งศูนย์ปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี ขึ้นอีกส่วนหนึ่งและในวันนี้ทางชุดจับกุมก็สมารถจับกุมผู้ลักลอบเล่นการพนันผ่านแอพพิเคชั่นไลน์ได้อีกจำนวนหนึ่ง

พล.ต.ต.อำพล บัวรับพร กล่าวว่า วันนี้ชุดจับกุมได้จับกุมนายธเนศ สุนทรชาติ หรือเฮียอ้วน ในข้อหาร่วมกับพวกที่หลบหนีลักลอบเล่นการพนันโตแตไลเซอร์ (แข่งขันม้า) พนันเอาทรัพย์สินโดยไม่ได้รับอนุญาต โดยเป็นฝ่ายเจ้ามือ รับกิน รับใช้ โดยมีการลักลอบเล่นการพนันผ่านช่องทางแอพพิเคชั่นไลน์ มีเครือข่ายในกลุมประมาณ 70 ราย ทางเจ้าหน้าที่ได้จับกุมมาได้ 4 รายเป็นฝ่ายเจ้ามือ2 ราย และฝ่ายผู้เล่น2 ราย มียอดเล่นการพนันในเครือข่ายประมาณ 1 ล้านบาท ทำให้ทางรัฐบาลสูญเสียรายได้ไปเป็นจำนวนมาก