ร.10 พระราชทานอาหารและสิ่งของแก่ผู้ประสบภัยใน จ.นครพนม

ร.10 พระราชทานอาหารและสิ่งของแก่ผู้ประสบภัยใน จ.นครพนม

สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระราชทานอาหารและสิ่งของแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่จังหวัดนครพนม ซึ่งปัจจุบันยังมีน้ำท่วม 7 อำเภอ ที่ยังคงเดือดร้อน

เมื่อวันที่ 2 กันยายน 2561 สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้นายศุภชัย ภู่งาม องคมนตรี ร่วมกับมูลนิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ เชิญสิ่งของพระราชทาน มอบแก่ประชาชนผู้ประสบอุทกภัย ในพื้นที่ อำเภอท่าอุเทน และอำเภอบ้านแพง จังหวัดนครพนม จำนวนรวมทั้งสิ้น 600 ชุด

ด้วยจังหวัดนครพนมมีสภาพพื้นที่ชายแดนติดกับลำน้ำโขง มีความยาว 174 กิโลเมตร ประกอบกับลำน้ำสาขาที่ไหลลงสู่แม่น้ำโขงจำนวน 6 ลุ่มน้ำ ช่วงเดือนกรกฎาคมถึง เดือนสิงหาคม 2561 ที่ผ่านมา ได้เกิดอุทกภัยในพื้นที่ จนต้องประกาศเป็นเขตพื้นที่ประสบภัยพิบัติทั้งสิ้นจำนวน 12 อำเภอ

ปัจจุบันจังหวัดนครพนมยังคงมีสถานการณ์น้ำท่วมอยู่ 7 อำเภอ ได้แก่ อำเภอบ้านแพง ,ศรีสงคราม ,นาทม ,นาหว้า ,ท่าอุเทน ,อำเภอเมืองนครพนม ,และ ธาตุพนม สำหรับพิธีมอบสิ่งของพระราชทานในครั้งนี้ เป็นการมอบให้แก่ประชาชนที่ประสบภัยในพื้นที่อำเภอท่าอุเทน และอำเภอบ้านแพง รวมทั้งสิ้น 600 ชุด พร้อมกับพระราชทานอาหาร ให้แก่ผู้มารับสิ่งของพระราชทานในครั้งนี้ทุกคน ซึ่งนำมาซึ่งความปลาบปลื้มและซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณแห่งองค์สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่ทรงมีต่อพสกนิกรชาวจังหวัดนครพนม และนับเป็นการสร้างขวัญและกำลังใจอย่างสูงสุดให้กับประชาชนชาวจังหวัดนครพนมเป็นล้นพ้น