ตร.เร่งตรวจภาพวงจรปิด คลี่ปมเก๋งลากสาวติดใต้รถ

ตร.เร่งตรวจภาพวงจรปิด คลี่ปมเก๋งลากสาวติดใต้รถ

ตร.เร่งตรวจภาพวงจรปิด เหตุหนุ่มเมาขับรถลากร่างสาวขี่ จยย.เกิดอุบัติเหตุเฉี่ยวรถล้ม เจ้าตัวอ้างไม่รู้ลากมาจากจุดไหน ขณะที่เหยื่อเสียชีวิตแล้ว

จากเหตุการณ์อุบัติเหตุรถเฉี่ยวชนกันทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดบริเวณสี่แยกสุรศักดิ์ (ฝั่งขาออก) ถ.สาทรใต้ แขวงยานนาวา เขตสาทร กทม. โดยที่เกิดเหตุพบรถจักรยานยนต์ยี่ห้อ ฮอนด้า รุ่นเอ็มเอสเอ็กซ์ สีขาว หมายเลขทะเบียน 6 กฒ 7193 กรุงเทพมหานคร สภาพแฮนด์ขวาหักพลิกคว่ำอยู่ใกล้กับรถยนต์ ยี่ห้อนิสสัน รุ่นซิลฟี่ สีดำ หมายเลขทะเบียน 6 กง 853 กรุงเทพมหานคร สภาพกันชนหน้าบุบ ส่วนด้านท้ายฝั่งขวายุบ จอดแน่นิ่งอยู่ โดยมีคนขับยืนรอให้การกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ แต่ไม่พบตัวคนขี่รถจักรยานยนต์

เบื้องต้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุขณะที่คนขับรถยนต์ ยี่ห้อนิสสัน รุ่นซิลฟี่ สีดำ หมายเลขทะเบียน 6 กง 853 กรุงเทพมหานคร มาเส้นทางตามปกติ โดยอยู่เลนขวาสุดเพื่อมุ่งหน้าจะกลับบ้านพักย่านบางแค เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุซึ่งเป็นสี่แยกไฟแดง จู่ๆ ได้เกิดอุบัติเหตุเฉี่ยวชนกับรถจักรยานยนต์ โดยคนขี่ได้กระเด็นตกจากรถไป ระหว่างนั้นมีรถแท็กซี่ขับตามหลังมา ได้หักหลบรถจักรยานยนต์ ก่อนจะมีรถยนต์ ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นวิช สีบรอนซ์ทอง หมายเลขทะเบียน ศณ 5908 กรุงเทพมหานคร ขับตามมาอีกคันก่อนจะขับมุ่งหน้าข้ามสะพานตากสินไปตามปกติ

โดยหลังจากนั้น นายธนันท์ ทัศนาญชลี อายุ 26 ปี ซึ่งเป็นคนขับรถยนต์ ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นวิช สีบรอนซ์ทอง หมายเลขทะเบียน ศณ 5908 กรุงเทพมหานคร ได้โทรศัพท์แจ้งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ว่าขณะที่ตนกำลังขับรถข้ามเนินชะลอความเร็วเพื่อจะเตรียมตัวเข้าบ้านพัก ตั้งอยู่ภายในซอยลาดหญ้า 1 แขวงสมเด็จเจ้าพระยา เขตคลองสาน กทม. รู้สึกว่ามีอะไรบางอย่างอยู่ใต้ท้องรถจึงจอดลงมาดู

กระทั่งพบว่ามีคนร่างคล้ายผู้ชายติดอยู่ใต้ท้องรถ อยู่ในสภาพได้รับบาดเจ็บ มีแผลถลอกไปทั่วร่างกาย ไม่สวมเสื้อ โดยเสื้อพันอยู่ที่แขนขวา นุ่งกางเกงขาสั้น สีดำ ใส่รองเท้าผ้าใบ สีดำ ข้างซ้ายเพียงข้างเดียว ระหว่างนั้นได้ประสานให้ทางมูลนิธิร่วมกตัญญู นำตัวผู้ได้รับบาดเจ็บทราบชื่อต่อมาคือ น.ส.กฤตธีพัฒน์ วัฒนกิจจา อายุ 29 ปี ส่งโรงพยาบาลตากสิน เพื่อรักษาอาการอย่างเร่งด่วน

โดยเมื่อช่วงเย็นวันที่ 1 ก.ย.ที่ผ่านมา ที่สน.ยานนาวา เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน ได้เดินทางมาตรวจสอบรถยนต์ ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นวิช สีบรอนซ์ทอง หมายเลขเลขทะเบียน ศณ 5908 กรุงเทพมหานคร เพื่อตรวจพิสูจน์หาหลักฐานเพิ่มเติม โดยเริ่มจากหน้ารถไปจนถึงด้านหลังรถ ซึ่งไม่พบร่องรอยเฉี่ยวชนแม้แต่อย่างใด จากนั้นจึงใช้แม่แรงยกรถขึ้นเพื่อตรวจสอบบริเวณใต้ท้องรถ กระทั่งพบคราบของเหลวอยู่ช่วงใต้ห้องเครื่องด้านหน้า จึงเก็บรวบรวมหลักฐานก่อนนำไปตรวจพิสูจน์ทราบอย่างละเอียดอีกครั้ง

ขณะที่เจ้าหน้าที่ได้เชิญตัวนายธนันท์ มาสอบปากคำพร้อมทั้งตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอลล์ในร่างกาย ก่อนพบว่ามีปริมาณแอลกอฮอลล์เกินกว่าที่กฎหมายกำหนด โดยนายธนันท์ ให้การว่า ตนไม่ทราบว่าได้ขับรถชนหรือลากผู้บาดเจ็บมาช่วงไหน แต่หลังจากที่ตนทราบเรื่องได้ประสานมูลนิธิฯ นำคนเจ็บส่งโรงพยาบาลในทันที ก่อนไปนั่งดื่มสังสรรค์ต่อกับเพื่อน แล้วจึงตัดสินใจเดินทางมาพบกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ จนเป็นเหตุให้มีปริมาณแอลกอฮอลล์ในร่างกายเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด

ทั้งนี้ตนเพิ่งมาทราบเรื่องภายหลังว่า ผู้ได้รับบาดเจ็บประสบอุบัติเหตุมาก่อนหน้านี้ซึ่งจุดเกิดเหตุอยู่ห่างจากบ้านพักตนประมาณ 5 กิโลเมตร จนกระทั่งเกิดเหตุการณ์ดังกล่าว

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ได้ประสานทางฝ่ายสืบสวน สน.ยานนาวา ลงพื้นที่ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดบริเวณจุดเกิดเหตุและใกล้เคียงเพื่อสรุปในสำนวนคดี ทั้งนี้ยังไม่ได้แจ้งข้อกล่าวหากับผู้ใด สำหรับผู้ได้รับบาดเจ็บนั้น ขณะนี้ทราบว่าเสียชีวิตแล้ว โดยทางเจ้าหน้าที่จะนำศพส่งสถาบันนิติเวช รพ.ศิริราช เพื่อผ่าพิสูจน์หาสาเหตุของการเสียชีวิตที่แท้จริง ก่อนส่งมอบให้ทางญาตินำไปประกอบพิธีกรรมทางศาสนาต่อไป