ราคาทองฟิวเจอร์ปรับตัวขึ้น

ราคาทองฟิวเจอร์ปรับตัวขึ้น

ราคาทองฟิวเจอร์ ปิดตลาดวันศุกร์ (31ส.ค.)ตามเวลาท้องถิ่น ขยับขึ้นโดยมีแนวรับแข็งแกร่งที่ระดับ 1,200 ดอลลาร์แต่ถึงแม้ราคาทองปรับตัวขึ้น แต่ก็ร่วงลง 1.3% ในเดือนนี้ โดยอ่อนตัวลงติดต่อกัน 5 เดือน ซึ่งเป็นช่วงขาลงยาวนานที่สุดนับตั้งแต่ปี 2556

สัญญาทองคำตลาดโคเม็กซ์  ส่งมอบเดือนธ.ค. ซึ่งมีการซื้อขายทางระบบอิเลกทรอนิกส์ ขยับขึ้นเล็กน้อย ปิดที่ 1,205.30 ดอลลาร์/ออนซ์

นางคริสเทีย ฟรีแลนด์ รมว.ต่างประเทศแคนาดา ซึ่งเป็นหัวหน้าคณะเจรจาการค้าของแคนาดา กล่าวต่อผู้สื่อข่าวในวันนี้ว่า แคนาดายังไม่สามารถบรรลุข้อตกลงนาฟต้าฉบับใหม่กับสหรัฐ ซึ่งคำกล่าวของนางฟรีแลนด์ มีขึ้นหลังจากมีข่าวว่า ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ประกาศว่า จะไม่ประนีประนอมในการเจรจาการค้ากับแคนาดา

ด้านนายโรเบิร์ต ไลท์ไฮเซอร์ ผู้แทนการค้าสหรัฐ (ยูเอสทีอาร์) ยังคงปฏิเสธที่จะผ่อนปรนเงื่อนไขของสหรัฐ แม้ว่านางฟรีแลนด์ได้เสนอที่จะประนีประนอมในการรักษากลไกการแก้ไขข้อพิพาททางการค้าอย่างอิสระภายใต้ข้อตกลงฉบับใหม่

ทั้งนี้ สหรัฐและแคนาดา ยังคงไม่มีความคืบหน้าในการเจรจาเมื่อวานนี้ ซึ่งเป็นการเจรจาเป็นวันที่ 3 แม้ว่าทั้งสองฝ่ายใช้เวลาเจรจากันนานหลายชั่วโมง