ผู้ว่าฯ สมุทรสาคร สั่งปิด 'NOS PUB' 5 ปี เซ่นนักเที่ยวฉี่ม่วง

ผู้ว่าฯ สมุทรสาคร สั่งปิด 'NOS PUB' 5 ปี เซ่นนักเที่ยวฉี่ม่วง

ผู้ว่าฯ สมุทรสาคร สั่งปิด NOS PUB 5 ปี พบนักเที่ยว 123 รายฉี่ม่วง ชาย 80 หญิง 43 คน เยาวชนอายุต่ำกว่า 20 ปี 7 คน

จากเหตุการณ์เมื่อวันที่ 11 สิงหาคม 2561 ที่ชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครอง นำโดยนายพิริยะ ฉันทดิลก ผู้อำนวยการสำนักการสอบสวนและนิติการ กรมการปกครอง นำกำลังพนักงานฝ่ายปกครองสำนักการสอบสวนและนิติการ และสมาชิกกองอาสารักษาดินแดนกองร้อยปฏิบัติการพิเศษ ร่วมกับจังหวัดสมุทรสาคร ภายใต้การอำนวยการของนายประภัสสร์ มาลากาญจน์ ผู้ว่าฯสมุทรสาคร โดยนายวุฒิพงษ์ สุภัควนิช นายอำเภอกระทุ่มแบน บูรณาการภายใต้ศูนย์อำนวยการประสานกำกับติดตามการปฏิบัติตามคำสั่งของหัวหน้า คสช.ที่ 22/2558 (ศอ.กต.) โดยกรมพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน , สำนักงานคณะกรรมการควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เจ้าหน้าที่สำนักงาน ปปส. ทหารกองทัพภาคที่ 1 และเจ้าหน้าที่สรรพสามิต ฝ่ายปกครองอำเภอกระทุ่มแบน เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.กระทุ่มแบน ทหารค่ายกำแพงเพชรอัครโยธิน เข้าตรวจสอบจับกุม ร้าน NOS PUB ตั้งอยู่เลขที่ 20/2 ถนนเพชรเกษม หมู่ 7 ตำบลอ้อมน้อย อำเภอกระทุ่มแบน จังหวัดสมุทรสาคร

ทั้งนี้ ร้านดังกล่าวเป็นสถานบริการที่มีชื่อตามใบอนุญาต ว่า เฮ้าส์ซิงเกอร์ผับ มีนายปัญญา แสงประสิทธิ์ อายุ 60 ปี เป็นผู้รับอนุญาตตั้งสถานบริการ ซึ่งขณะเข้าตรวจค้นจับกุมในเวลาประมาณ 01.30 น. พบว่าสถานบริการ NOS PUB ยังคงเปิดให้บริการตามปกติ โดยมีนักเที่ยวจำนวนกว่า 800 คน ดื่มกิน และ เต้นอย่างเมามัน อีกทั้งยังมีการพกยาเสพติด และอุปกรณ์การเสพ เข้ามาใช้ในผับด้วย ซึ่งจากการตรวจสารเสพติดในปัสสาวะ ผลการตรวจสอบพบว่า นักเที่ยวที่มีปัสสาวะเป็นสีม่วง จำนวน 123 คน เป็นชาย 80 คน เป็นหญิง 43 คน พบเยาวชนอายุต่ำกว่า 20 ปี เข้าใช้บริการจำนวน 7 คนนั้น

ต่อมาศาลจังหวัดสมุทรสาคร มีคำพิพากษาลงโทษ ฐานร่วมกันเปิดสถานบริการเกินเวลา ปรับ 10,000 บาท , ฐานร่วมกันขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในเวลาห้ามขาย จำคุก 1 เดือน ปรับ 15,000 บาท , ฐานร่วมกันใช้ป้ายชื่อสถานบริการไม่ตรงกับชื่อในใบอนุญาต ปรับ 10,000 บาท รวมจำคุก 3 เดือน ปรับ 40,000 บาท โทษจำคุกให้รอการลงโทษไว้ 2 ปี

ล่าสุดเมื่อวันที่ 31 สิงหาคม 2561 จังหวัดสมุทรสาคร โดยนายประภัสสร์ มาลากาญจน์ ผู้ว่าฯสมุทรสาคร พิจารณาเห็นว่า สถานบริการ เฮ้าซิงเกอร์ ผับ หรือ นอส ผับ (NOS PUB) กระทำการฝ่าฝืนคำสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ที่ 22/2558 ลงวันที่ 22 กรกฎาคม 2558 เรื่อง มาตรการในการป้องกันและแก้ไขปัญหาการแข่งรถยนต์และรถจักรยานยนต์ในทาง และการควบคุมสถานบริการ หรือสถานประกอบการที่เปิดให้บริการในลักษณะที่คล้ายกับสถานบริการ ข้อ 4 (3) เปิดทำการเกินกว่าเวลาตามที่กฎหมายบัญญัติ และข้อ 4 (4) ขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เกินกว่ากำหนดเวลาที่มีกฎหมายบัญญัติ และประกาศคณะปฏิวัติ ฉบับที่ 50 ลงวันที่ 15 มกราคม 2505 ข้อ 2 ซึ่งมีพฤติการณ์ขัดต่อความสงบ เรียบร้อยและนโยบายจัดระเบียบสังคมของรัฐบาล ดังนั้นอาศัยอำนาจแห่งคำสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ และประกาศคณะปฏิวัติ จึงให้ปิดสถานบริการ เฮ้าส์ซิงเกอร์ ผับ หรือ นอส ผับ และห้ามมิให้มีการเปิด สถานบริการหรือสถานประกอบการที่เปิดให้บริการในลักษณะที่คล้ายกับสถานบริการในสถานที่ดังกล่าว เป็นเวลา 5 ปี นับแต่วันที่ได้รับแจ้งคำสั่ง และหากผู้ประกอบการฝ่าฝืนคำสั่งนี้ ถือว่าขัดคำสั่งเจ้าพนักงาน ซึ่งมีความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 368

หากผู้ประกอบการสถานบริการ เฮ้าซิงเกอร์ ผับ หรือ นอส ผับ ไม่เห็นด้วยกับคำสั่งจังหวัดสมุทรสาคร มีสิทธิฟ้องคดีต่อศาลปกครอง โดยทำคำฟ้องเป็นหนังสือยื่นต่อศาลปกครองกลาง หรือส่งทางไปรษณีย์ลงทะเบียนไปยังศาลปกครองกลาง ภายใน 90 วัน นับแต่วันที่ได้รับทราบคำสั่งนี้.