'ดีดีบินไทย' ชี้ฐานะการเงินนกแอร์ยังแกร่ง มีเงินใข้หนี้

'ดีดีบินไทย' ชี้ฐานะการเงินนกแอร์ยังแกร่ง มีเงินใข้หนี้

"ดีดีบินไทย" ชี้ฐานะการเงินนกแอร์ยังแกร่ง มีเงินใข้หนี้ โยนบอร์ดตัดสินใจเพิ่มทุนหรือไม่

เมื่อวันที่ 31 ส.ค.61 นางอุษณีย์ แสงสิงแก้ว รักษาการกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) กล่าวถึงกรณีที่สายการบินนกแอร์ว่าฐานะทางการเงินของนกแอร์ก็ถือว่ายังอยู่ในเกณฑ์ที่ดี มีกระแสเงินสด สามารถหาเงินมาใช้หนี้ได้

“สถานะการเงินของนกแอร์ถือว่าโอเค มีกระแสเงินสด สามารถหาเงินมาใช้หนี้ได้ ที่ติดหนี้ทั้งหลาย ก็ไม่ได้ขัดสนอะไร” นางอุษณีย์กล่าว

ส่วนกรณีที่นายปิยะ ยอดมณี อดีตประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (ซีอีโอ) ของนกแอร์ลาออกไป ก็มีผู้ที่เข้ามารักษาการณ์แล้วก็คือนายนายประเวช องอาจสิทธิกุล กรรมการบริษัท มารักษาการในตำแหน่งซีอีโอ ซึ่งก็เชื่อว่ามีแนวทางและมาตรการที่ดี ซึ่งเราก็ต้องมีการพูดคุยกันในไทย กรุ๊ป ซึ่งประกอบไปด้วยการบินไทย ไทยสไมล์ และนกแอร์ เกี่ยวกับปัญหาที่เกิดขึ้นจากนั้นก็จะนำเรื่องนี้ไปหารือกันในที่ประชุมคณะกรรมการ (บอร์ด) เพราะว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องใหญ่ โดยประเด็นที่จะมีการนำไปหารือได้แก่เรื่องทิศทางการดำเนินงานของนกแอร์จะเป็นยังไง

ผู้สื่อข่าวถามว่าในเรื่องของการเพิ่มทุนให้กับนกแอร์การบินไทยจะมีการเพิ่มทุนหรือไม่ นางอุษณีย์ กล่าวว่า ขณะนี้นกแอร์ยังไม่ได้ร้องขอมา ซึ่งหากมีการร้องขอมาก็อยู่ที่นโยบายของบอร์ดว่าจะเพิ่มทุนหรือไม่