แจ้งความกลับ ท่าเรือฯ ร้องเท็จกรณีทุจริตเบิกโอที

แจ้งความกลับ ท่าเรือฯ ร้องเท็จกรณีทุจริตเบิกโอที

พนักงานการท่าเรือฯ ร้องดีเอสไอเอาผิด จนท.การท่าเรือฯ 17 ราย แจ้งความเท็จ ทุจริตเบิกเงินค่าโอที หลังศาลฎีกาให้ผู้เสียหายได้รับเงินค่าโอที

นายกฤษฎา อินทามระ ทนายความ นำพนักงานการท่าเรือแห่งประเทศไทยกว่า 30 คน ที่ถูกกล่าวหาว่าทุจริตเบิกจ่ายค่าตอบแทนล่วงเวลา (โอที) แบบเหมาจ่ายแก่พนักงาน ช่วงปี 2545-2555 มูลค่าความเสียหายประมาณ 3,300 ล้านบาท เดินทางมายังดีเอสไอ เพื่อแจ้งความกลับเจ้าหน้าที่การท่าเรือฯ ผู้ร้อง 17 ราย และขอให้ดีเอสไอรับเป็นคดีพิเศษ หลังศาลฎีกามีคำพิพากษาให้ผู้ถูกกล่าวหาได้รับเงินค่าทำงานล่วงเวลา

นายกฤษฎา กล่าวว่า ดีเอสไอรับสำนวนคดีพนักงานการท่าเรือทุจริตเงินค่าทำงานล่วงเวลาเป็นคดีพิเศษ และส่งสำนวนต่อให้คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ก่อนที่ ป.ป.ช.จะพิจารณาและส่งสำนวนคืนมาให้ดีเอสไอ ซึ่งที่ผ่านมาพนักงานการท่าเรือที่ถูกกล่าวหาไม่เคยทราบเรื่องว่าถูกร้องเรียน โดยดีเอสไอก็ไม่เคยเรียกให้มาชี้แจงแก้ข้อกล่าวหา กระทั่งดีเอสไอส่งสำนวนไปให้ป.ป.ช.และมีการแถลงข่าว พนักงานการท่าเรือที่ถูกกล่าวหาจึงใช้สิทธิ์ฟ้องศาลแรงงานกลางจนคดีถึงที่สุด ศาลฎีกาพิพากษาให้พนักงานการท่าเรือได้รับเงินค่าล่วงเวลา ซึ่งมีพนักงานบางส่วนได้รับเช็คค่าจ้างทำงานล่วงเวลาแล้ว แสดงให้เห็นว่าผู้ถูกกล่าวหาสุจริต ไม่ได้โกงเงินค่าทำงานล่วงเวลา

“ในวันนี้พนักงานการท่าเรือที่ได้รับความเสียหายจำนวนหนึ่งจึงมาแจ้งความกลับกับผู้ร้องและพยานรวมทั้งหมด 17 ราย ในข้อหาแจ้งความเท็จ พร้อมทั้งจะชี้แจงเจตนาที่สุจริตในคดีทุจริตค่าทำงานล่วงเวลาที่ดีเอสไอกำลังสอบสวนอยู่ ซึ่งเชื่อว่าดีเอสไอจะยุติการสอบสวนคดีดังกล่าว ส่วนการสืบสวนของดีเอสไอ หากสอบสวนไม่ชอบหรืออาจมีความผิดปกติก็จะดำเนินการตามกฎหมายต่อไป”นายกฤษฎากล่าว