พระราชทานสำเนา 'พระราชกระแส' ชื่นชมคนช่วยทีมหมูป่า6ก.ย.นี้

พระราชทานสำเนา 'พระราชกระแส' ชื่นชมคนช่วยทีมหมูป่า6ก.ย.นี้

เผย "พระเจ้าอยู่หัว" พระราชทานสำเนาพระราชกระแส ขอบใจชื่นชม ผู้ปฏิบัติการช่วยเหลือ 13 หมูป่า พร้อมพระราชทานอาหารจัดเลี้ยง เผยตอบรับแล้ว 6.1 พันคน ร่วมงานจัดเลี้ยงขอบคุณ 6ก.ย.นี้

เมื่อวันที่ 29 ส.ค.61 เวลา 09.00 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสุวพันธุ์ ตันยุวรรธนะ รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมเตรียมการจัดงาน "รวมใจเป็นหนึ่งเดียว United as One" ขอบคุณผู้ปฏิบัติหน้าที่ช่วยเหลือผู้ประสบภัย ณ วนอุทยานถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน จ.เชียงราย ร่วมตัวแทนหน่วยงานภาครัฐที่เกี่ยวข้อง ต่อมา นายสุวพันธุ์ แถลงภายหลังการประชุมว่า การประชุมวันนี้เพื่อประสานงานการจัดงานเลี้ยงขอบคุณผู้ปฏิบัติงานช่วยเหลือทีมหมูป่าอะคาเดมี ซึ่งมีความคืบหน้า โดยในวันที่ 4 ก.ย.จะมีการซ้อมย่อย และวันที่ 5 ก.ย.ซ้อมใหญ่ ส่วนวันจริงวันที่ 6 ก.ย.นี้ ทั้งนี้ ได้รับทราบจากกระทรวงการต่างประเทศล่าสุดว่า มีผู้ปฏิบัติงานช่วยเหลือทีมหมูที่เป็นชาวต่างชาติตอบรับร่วมงานแล้ว 96 คน ประกอบด้วย ทูต สื่อมวลชน นักประดาน้ำ ผู้เชี่ยวชาญ คาดว่าหลังจากนี้จะมีการทยอยตอบรับร่วมงาน ซึ่งมีการประมาณการไว้ 210 คน

นายสุวพันธุ์ กล่าวอีกว่า จะมีการจัดพิมพ์สำเนาพระราชกระแสรับสั่งของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พระราชทานให้ผู้ปฎิบัติงานทั้งหมด ทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษ ซึ่งขณะนี้รายชื่อผู้ตอบรับเข้าร่วมงานทั้งหมดแล้ว 6,100 คน จากที่ลงบัญชีไว้ 12,000 คน ส่วนเรื่องที่พักได้จัดเตรียมไว้แล้วที่พุทธมณฑลพร้อมอาหาร ขณะเดียวกัน กระทรวงมหาดไทย กระทรวงคมนาคม และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ(สตช.)ได้จัดเตรียมยานพาหนะเพื่ออำนวยความสะดวกให้ผู้ที่จะมาร่วมงาน ซึ่งผู้ร่วมงานมาจาก จ.เชียงรายมากที่สุดถึง 72 คันรถ และจ.พะเยา รวมถึงจังหวัดใกล้เคียง โดยมีจุดร่วมพลที่ท้องสนามหลวง จากนั้นจะมีรถขสมก.รับส่งมายังพระลานพระราชวังดุสิต วันที่ 6 ก.ย.นี้ โดยจะเริ่มทยอยเข้าพื้นที่ตั้งแต่เวลา 16.00 น. จากนั้นเวลา 18.00 น.จะเร่ิมงานไปจนถึงเวลา 21.00 น.

นายสุวพันธุ์ กล่าวว่า กิจกรรมหลักบนเวทีเพื่อให้ผู้ปฏิบัติงานและทีมหมู่ป่าอะคาเดมี ได้สำนึกในพระมหากรุณาธิคุณที่ทรงพระราชทานความช่วยเหลือ และสดุดี รวมถึงขอบคุณผู้ปฏิบัติงานทั้งหมด โดยภายในงานจะมีแสดงดนตรีเพื่อสื่อถึงความเป็นหนึ่งเดียวของทั้งคนไทยและต่างประเทศ พร้อมกันนี้ พระองค์ยังทรงพระราชทานอาหารจัดเลี้ยง อย่างไรก็ตาม สำหรับรูปแบบการจัดงานเน้นโทนสีขาว เขียว ม่วง เป็นหลัก โดยพื้นที่การจัดงานจะอยู่ในเต้นท์ทั้งหมด แต่ไม่บดบังความสง่างามของพื้นที่จัดงาน ส่วนการปฏิบัติหน้าที่ของสื่อมวลชน ทางกรมประชาสัมพันธ์ได้เปิดให้ลงทะเบียนและชี้แจงแนวทางการเสนอข่าวของสื่อมวลชน โดยไม่อนุญาตให้สื่อโทรทัศน์ถ่ายทอดสด แต่สามารถเปิดหน้ารายงานข่าวและอนุญาตให้เฟซบุ๊กไลค์ได้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากนั้นนายสุวพันธุ์ ได้โชว์สำเนาพระราชกระแสของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่ทรงขอบใจและชื่นชมผู้ปฏิบัติงานเมื่อวันที่ 4 ก.ค.61 และวันที่ 12 ก.ค.61 มาแสดง ซึ่งได้จัดพิมพ์พระราชทานให้กับผู้ร่วมงานทุกคน ซึ่งมีทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษ ขณะที่นางพัชราภรณ์ อินทรียงค์ ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ได้โชว์บัตรเชิญผู้ร่วมงาน นอกจากนี้ เมนูอาหารพระราชทานประกอบด้วยอาหารหลากหลายเชื้อชาติ อาทิ ข้าวแกงเขียวหวานพริกขี้หนู ไก่ทอด กุ้งอบเกลือ สเต๊กไก่ ขาหมูหมั่นโถ บาบีคิว ไส้อั่ว แคบหมู น้ำพริกหนุ่ม ทองหยิบ ทองหยอด ซูชิซาซีมิ ปลาดิบ ก๋วยเตี๋ยว พร้อมเครื่องดื่ม เป็นต้น