เขื่อนขุนด่านฯ เร่งระบายน้ำเพิ่ม รอรับพายุลูกใหม่

เขื่อนขุนด่านฯ เร่งระบายน้ำเพิ่ม รอรับพายุลูกใหม่

เขื่อนขุนด่านฯ เพิ่มการระบายน้ำ เตือนประชานชนลุ่มน้ำปราจีนบุรีและนครนายก ระดับน้ำสูงขึ้น แนวโน้มล้นตลิ่ง

เมื่อวันที่ 28 ส.ค.61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ประกาศศูนย์เฉพาะกิจชั่วคราวในภาวะวิกฤติ ฉบับที่ 8/2561 เรื่อง สถานการณ์ลุ่มน้ำปราจีนบุรีและลุ่มน้ำนครนายก ความว่า มรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังแรงพัดปกคลุมในทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทยอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้เกิดฝนตกหนัก และฝนตกสะสมในภาคตะวันออก ทำให้ระดับน้ำในแม่น้ำสูงขึ้นและมีแนวโน้มล้นตลิ่งในบางพื้นที่ โดยเฉพาะแม่น้ำปราจีนบุรีและแม่น้ำนครนายก มีปริมาณน้ำไหลเข้าเขื่อนนฤบดินทรจินดา และเขื่อนขุนด่านปราการชลจำนวนมาก ต้องเพิ่มการระบายลงลำน้ำเดิม

ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ยงัคงมีอิทธิพลต่อไปในพื้นที่ ความหมายว่าจะยังมีฝนตกหนักและฝนตกต่อเนื่องในพื้นที่ดังกล่าว อาจส่งผลให้แม่น้ำปราจีนบุรี แม่น้ำนครนาย เขื่อนนฤบดินทรจินดา และเขื่อนขุนด่านปราการชล อยู่ในสภานการณ์ที่ต้องเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิด

ขอให้หน่วยงานซึ่งมีอำนาจหน้าที่และความรับผิดชอบที่เกี่ยวข้อง เฝ้าระวัง และติดตามสภาพอากาศ ตลอดจนเร่งดำเนินการบริหารจัดการน้ำเพื่อรองรับสถานการณ์ ให้มีผลกระทบต่อพื้นที่น้องที่สุด รวมทั้งตรวจสอบความมั่นคงของอาคาร และประกาศแจ้งเตือนประชาชนที่อาจได้รับผลกระทบให้รับทราบต่อไป

ประกาศ ณ วันที่ 28 สิงหาคม 2561 เวลา 17.00 น.

Dlrsk5dV4AE0vjZ