นายกสมาคมมิตรภาพไทย-เขมร ลงพื้นที่ด่านเขาดิน

นายกสมาคมมิตรภาพไทย-เขมร ลงพื้นที่ด่านเขาดิน

นายกสมาคมมิตรภาพไทย-กัมพูชา ลงพื้นที่ด่านเขาดิน จ.สระแก้ว พร้อมคณะเจ้าหน้าที่กงสุลกัมพูชา เพื่อศึกษาสภาพปัญหาและการปฏิบัติงานของส่วนราชการ

เมื่อวันที่ 28 ส.ค.61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ด่านผ่านแดนถาวรบ้านเขาดิน ต.เขาดิน อ.คลองหาด จ.สระแก้ว พล.อ.วิชิต ยาทิพย์ นายกสมาคมมิตรภาพไทย-กัมพูชา พร้อมด้วยคณะเดินทางลงพื้นที่ เพื่อศึกษาสภาพพื้นที่ชายแดนด้านตะวันตกพื้นที่จังหวัดสระแก้ว โดยมี พ.ต.อ.เบญจพล รอดสวาสดิ์ ผกก.ตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดสระแก้ว พ.ต.ต.จิรเดช พุฒินาทพัฒน์ สว.ตม.จว.สระแก้ว พร้อมเจ้าหน้าที่ประจำจุดผ่านแดนถาวรบ้านเขาดินและเจ้าหน้าที่ส่วนราชการต่าง ๆ บริเวณจุดผ่านแดนถาวรบ้านเขาดิน ได้ร่วมให้การต้อนรับ

ทั้งนี้ พล.อ.วิชิต ยาทิพย์ นายกสมาคมมิตรภาพไทย-กัมพูชา และคณะเจ้าหน้าที่กงสุลประเทศกัมพูชาประจำประเทศไทย ได้ร่วมพูดคุยกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายไทยและกัมพูชาที่ปฏิบัติหน้าที่บริเวณด่านชายแดนและสะพานข้ามแดนไทย-กัมพูชา ถึงสภาพปัญหาในพื้นที่ชายแดนในปัจจุบัน เพื่อให้การค้าขายชายแดนและการสัญจรข้ามแดนระหว่างคนไทยและกัมพูชาเป็นไปอย่างราบรื่น โดยกำชับการปฏิบัติหน้าที่ของส่วนราชการ ที่ประจำการที่บริเวณจุดผ่านแดนถาวรบ้านเขาดินให้เป็นไปตามระเบียบและกฎหมายของทั้งสองประเทศ