ระวังแรงขายที่ 1,730

ระวังแรงขายที่ 1,730

SET Index เคลื่อนไหวในแดนบวก ตามตลาดหุ้นต่างประเทศ หลังจากที่นายเจโรม พาวเวล ได้แสดงความเชื่อมั่นต่อเศรษฐกิจสหรัฐ

พร้อมส่งสัญญาณว่าเฟดจะไม่รีบเร่งปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย และปัจจัยบวกจากราคาน้ำมันดิบที่ปรับตัวขึ้น โดยได้รับแรงหนุนจากผลผลิตจากอิหร่านที่เริ่มส่งสัญญาณหดตัวลงภาพรวม SET Index ปิดที่ 1,717.24 จุด (+13.42 จุด) Volume 4.7 หมื่นลบ. จาก Foreign Net –584.97 ลบ. TFEX Net +1,523 สัญญา ตราสารหนี้ +8,833 ลบ.

แนวโน้มตลาดหุ้นไทย

+ดาวโจนส์ปิดพุ่งขึ้นจากนักลงทุนขานรับรายงานข่าวที่ว่า สหรัฐได้บรรลุข้อตกลงการค้าทวิภาคีกับเม็กซิโก ซึ่งจะปูทางไปสู่การปรับปรุงข้อตกลงการค้าเสรีอเมริกาเหนือ (NAFTA)

+น้ำมันปรับตัวขึ้นหลังโอเปกลดกำลังการผลิตมากกว่าในข้อตกลงราว 9% ในก.ค.

+"ทรัมป์"ประกาศบรรลุข้อตกลงทวิภาคีกับเม็กซิโก ปูทางรื้อข้อตกลง NAFTA

+/- Fund Flow ต่างชาติมีสถานะขาย YTD ขาย 1.95 แสนล้านบาท ค่าเงินบาท 32.52 บาท/US

**29 – 31 ส.ค. ประเทศไทยจัดงาน Thailand Focus 2018

ตลาดหุ้นไทยวันนี้มีปัจจัยหนุนจากราคาน้ำมันปิดบวก ตลาดหุ้นต่างประเทศและตลาดหุ้นภูมิภาคบวกขานรับสงครามการค้าที่มีแนวโน้มคลี่คลาย  ปัจจัยกดดันจาก  fund flow ผันผวน คาดดัชนีเคลื่อนไหวในกรอบ 1,710-1,730 จุด

กลยุทธ์การลงทุน  

- หุ้น Theme EEC play : AMATA, WHA, EASTW, ATP30, ORI

- PTT, AOT, CPALL, ADVANC, SCC, SCB, MINT, TOP, BEM, TMB และ TU เข้าร่วม roadshow ในงาน Thailand Focus (ที่มา ข่าวหุ้น)

- หุ้นที่คาดว่า 2H61 จะเติบโตต่อเนื่อง ANAN ORI SC KCE XO CPF SSP SVI

- ค่าการกลั่นเริ่มปรับตัวขึ้น SPRC IRPC TOP BCP

- ROBINS HMPRO ครม.คง VAT ที่ 7% อีก 1 ปี

หุ้นแนะนำพิเศษ

SCB (ราคาปิด 147.50 Bloomberg Consensus 148.21)

  • แบงก์ใหญ่ได้ประโยชน์จากการเข้าสู่ช่วงไฮซีซั่นที่ความต้องการสินเชื่อเร่งตัวขึ้น ขณะที่ปัญหา NPL เริ่มคลี่คลาย NPL เกิดใหม่เริ่มมีเสถียรภาพ
  • สินเชื่อสุทธิปลายเดือนก.ค. 61 +0.5%MoM เติบโต 3.61%YTD สูงสุดในกลุ่ม เทียบกับค่าเฉลี่ยรวมทุกธนาคารเติบโต 2.35%YTD ค่าเฉลี่ยธนาคารขนาดใหญ่ 2.2%YTD
  • Bloomberg Consensus คาดกำไรสุทธิปี 61 เฉลี่ย 4.33 หมื่นล้านบาท ทรงตัวเมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า 1H61 กำไร 2.25 หมื่นล้านบาท -6%

 

ข้อมูล Public Presentation หุ้นที่ถูกขึ้นเครื่องหมาย “C”

  • HYDRO คาดว่าจะเริ่มเห็นการฟื้นตัวตั้งแต่ช่วงครึ่งปีหลังนี้ หลังจากบริษัทมีผลขาดทุนมาต่อเนื่องตั้งแต่ปี 57 โดยบริษัทเตรียมที่จะเข้าประมูลงานระบบน้ำประปา 18 โครงการ มูลค่าราว 14,500 ล้านบาท ซึ่งคาดว่าจะเห็นความชัดเจนภายในช่วงที่เหลือของปีนี้ โดยหวังว่าจะได้งานไม่ต่ำกว่า 1,000 ล้านบาท และยังมีโครงการเกี่ยวกับระบบบำบัดน้ำเสียอื่นๆอีกหลายโครงการมูลค่าราว 400-500 ล้านบาท โดยหวังจะได้งานไม่ต่ำกว่า 350-400 ล้านบาท ซึ่งเชื่อว่าจะเข้ามาช่วยเพิ่มงานในมือของบริษัทฯ (Backlog) ที่ปัจจุบันมีอยู่ราว 720 ล้านบาท จะสามารถรับรู้เข้ามาเป้นรายได้ในช่วงที่เหลือของปลายปีนี้ 350 ล้านบาท และส่วนที่เหลือจะรับรู้เข้ามาเป็นรายได้ปี 62 (ที่มา อินโฟเควสท์)
  • DIGI บริษัทอยู่ระหว่างการรับโครงสร้างธุรกิจด้วยการขายโครงการ ABOVE 39 เพื่อนำมาชำระหนี้ตั๋วแลกเงินระยะสั้น (B/E) และชำระค่าใช้จ่ายคงค้าง ธุรกิจอสังหาฯจะเหลือเพียงอาคารออฟฟิศเพื่อเช่า ABC WORLD ซึ่งเหลือระยะเวลาเช่า 27 ปี ปัจจุบันมีอัตราการเช่าราว 30%คาดจะขาดทุนลดลงตั้งแต่ไตรมาส 3/61 พร้อมเดินหน้ารุกธุรกิจ e-Business เต็มตัว โดยอยู่ระหว่างปรับแผนงานครั้งใหญ่ที่น่าจะได้ข้อสรุปภายในเดือน ก.ย.นี้ หวังพลิกฟื้นผลประกอบการเป็นกำไรในปีหน้า (ที่มา อินโฟเควสท์)

หุ้นมีข่าว   

·        บอร์ด e-Payment เล็งขยายวงเงินโอนเงินผ่านพร้อมเพย์ ฟรีค่าธรรมเนียมจาก 5 พันบาท เพิ่มเป็น 7 แสนบาท คาดว่าจะสามารถให้บริการนี้ได้ภายใน 1-2 เดือน และในอนาคตมีแผนจะขยายวงเงินถึง 2 ล้านบาท ซึ่งเหตุผลส่วนหนึ่งเห็นว่า จะมีส่วนช่วยให้กับผู้ที่ทำการซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์

·        ความเห็น เป็นประเด็นลบกลุ่มธนาคาร กดดันรายได้ค่าธรรมเนียมให้ลดลงเพิ่มเติมจากบริการฟรีการทำธุรกรรมผ่านช่องทางดิจิตอลแบงก์กิ้งที่มีผลตั้งแต่ต้นเดือนเม.ย.ที่ผ่านมา

·        FSMART (ราคาปิด 8.80 Bloomberg Consensus 9.80) คงเป้ารายได้ปีนี้ซึ่งน่าจะเติบโตตามยอดเติมเงินที่คาดโต 20% คาดผลการดำเนินงานในครึ่งปีหลังนี้น่าจะเติบโตดีกว่าครึ่งปีแรก แม้ในไตรมาส 3/61 จะเป็นช่วงโลซีซั่น  แต่ในไตรมาส 4/61 เชื่อว่าผลประกอบการจะเริ่มกลับมาดีขึ้นจากการปรับทำเลตั้งตู้หนุนอัตรากำไรสุทธิเพิ่มขึ้น และเตรียมเพิ่มบริการการจำหน่ายซิมการ์ด และการรับพิสูจน์ตัวตน (KYC) คาดจะเริ่มให้บริการในไตรมาส 4/61 (ที่มา อินโฟเควสท์)

·        กกพ.คาดสรุปกรณี GPSC ซื้อ GLOW ภายใน ต.ค.หลังหวั่นผูกขาดกิจการไฟฟ้าในพื้นที่นิคมฯมาบตาพุด

·        รฟม.เร่งสรุปผู้รับสัมปทานพัฒนาพื้นที่ภายในสถานีรถไฟฟ้าสายสีม่วง จับตา BEM เต็งหนึ่งในฐานะผู้รับสัมปทานเดินรถและซ่อมบำรุงอยู่แล้ว และมีแผนที่จะเพิ่มร้านค้าปลีก ล่าสุดร้านแบรนด์ดังหลายแห่งขานรับ หนุนรายได้ BEM ไตรมาส 3-4 โตเด่น (ที่มาทันหุ้น)

·        +กลุ่มรับเหมา ผลงานครึ่งหลังโตแรงเหตุตุนงานในมือรอรับรู้เพียบ พร้อมเร่งประมูลบิ๊กโปรเจ็กต์ รถไฟความเร็วสูงเชื่อม 3 สนามบิน แถมล่าสุดเริ่มก่อสร้างรถไฟฟ้าชมพู-เหลือง ขณะที่ รฟม.เตรียมชงบอร์ดวันที่ 31 สิงหาคมนี้ สร้างรถไฟฟ้าสีส้ม (ตะวันตก) วงเงิน 1.2 แสนล้านบาท ชู STEC-PYLON เด่น(ที่มาทันหุ้น)

·        +PTTEP เล็งเข้าซื้อแหล่งเจดีเอของ “Hess Corp” ในพื้นที่เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ มั่นใจงบครึ่งปีหลังโตต่อเนื่อง ผลบวกเพิ่มสัดส่วนถือหุ้นแหล่งบงกช (ที่มาข่าวหุ้น)

·        +THG โรงพยาบาลธนบุรีเผยผู้ถือหุ้นอนุมัติลุยสร้างศูนย์สุขภาพผู้สูงอายุ วงเงิน 700 ล้านบาท เน้นจับกลุ่มลูกค้าทั่วไป รองรับสังคมผู้สูงอายุ