ครม.ไฟเขียวแต่งตั้ง 'ชาย' นั่งอธิบดี สวธ.-'กิตติพันธ์' นั่งอธิบดีศน.

ครม.ไฟเขียวแต่งตั้ง 'ชาย' นั่งอธิบดี สวธ.-'กิตติพันธ์' นั่งอธิบดีศน.

ครม.เห็นชอบแต่งตั้ง “ชาย นครชัย” นั่งเก้าอี้อธิบดีสวธ.-“กิตติพันธ์ พานสุวรรณ” นั่งอธิบดีกรมการศาสนา และ“กฤษฎา คงคะจันทร์” นั่งรองปลัดกระทรวงวัฒนธรรม

เมื่อวันที่ 28 ส.ค. 61 นายวีระ โรจน์พจนรัตน์ รมว.วัฒนธรรม เปิดเผยภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า ที่ประชุม ครม.มีมติเห็นชอบแต่งตั้งผู้บริหารระดับสูงกระทรวงวัฒนธรรม (วธ.) เพื่อทดแทนตำแหน่งว่างเนื่องจากมีผู้บริหารระดับสูงของวธ. เกษียณอายุราชการในเดือนกันยายน 2561 ตามที่วธ.นำเสนอ ดังนี้ 1. นายชาย นครชัย รองปลัดกระทรวงวัฒนธรรม แต่งตั้งเป็น อธิบดีกรมส่งเสริมวัฒนธรรม (สวธ.) แทนนางพิมพ์รวี วัฒนวรางกูร ซึ่งเกษียณอายุราชการ 2. นายกิตติพันธ์ พานสุวรรณ รองปลัดกระทรวงวัฒนธรรม เป็นอธิบดีกรมการศาสนา (ศน.) แทนนายมานัส ทารัตน์ใจ ซึ่งเกษียณอายุราชการ และ3. แต่งตั้งนายกฤษฎา คงคะจันทร์ หัวหน้าผู้ตรวจราชการวธ. เป็นรองปลัดวธ.

“การแต่งตั้งผู้บริหารในตำแหน่งดังกล่าวเป็นการแต่งตั้งผู้มีความสามารถในการบริหารงานด้านศาสนา ศิลปะ และวัฒนธรรม และเพื่อให้การบริหารงานวัฒนธรรมมีความต่อเนื่องและช่วยขับเคลื่อนการดำเนินงานตามภารกิจของวธ. และรัฐบาลตามที่ได้รับมอบหมาย อย่างไรก็ตามหลังจากนี้วธ.จะดำเนินการตามขั้นตอนในการสรรหาและแต่งตั้งผู้บริหารทดแทนตำแหน่งที่ว่าง อาทิ ตำแหน่งรองปลัดวธ. 1 ตำแหน่ง และตำแหน่งผู้ตรวจฯวธ.” นายวีระ กล่าว