แจ้งข้อหาผู้บริหาร 'เหมืองทองอัครา' ผิดพรบ.ป่าไม้-ทางหลวง

แจ้งข้อหาผู้บริหาร 'เหมืองทองอัครา' ผิดพรบ.ป่าไม้-ทางหลวง

"ดีเอสไอ" เรียกผู้บริหาร "เหมืองทองอัครา" รับทราบข้อกล่าวหา ในความผิดตามพ.ร.บ.ป่าไม้-ทางหลวง ให้โอกาสนำเอกสารหลักฐานเข้าแก้ข้อกล่าวหาก่อนสรุปสำนวน

กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) -28 ส.ค.61. พ.ต.ต.วรณัน ศรีล้ำ ผู้เชี่ยวชาญคดีพิเศษ รองโฆษกดีเอสไอเปิดเผยว่า ในวันนี้ (28ส.ค.) คณะพนักงานสอบสวนคดีพิเศษที่ 17/2559 ของกองคดีทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมได้เชิญผู้แทนของบริษัทบริษัทอัครา รีซอร์สเซส จำกัด (มหาชน) ที่เกี่ยวข้อง มารับทราบข้อกล่าวหาทั้งในฐานะผู้แทนนิติบุคคล และในฐานะส่วนตัว เพื่อได้ทราบถึงพฤติการณ์และการกระทำที่พนักงานสอบสวนเห็นว่าเป็นความผิดในความผิดตามพ.ร.บ.ป่าไม้ พ.ศ.2484 และพ.ร.บ.ทางหลวง พ.ศ. 2535 และความผิดอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง กรณีบริษัทถูกกล่าวหาว่าดำเนินกิจการเหมืองแร่โดยเข้ายึดถือครอบครองพื้นที่ป่าและรุกล้ำเขตพื้นที่ทางหลวง โดยเหตุเกิดบริเวณต.เขาเจ็ดลูก อ.ทับคล้อ จ.พิจิตร และต.ท้ายดง อ.วังโป่ง จ.เพชรบูรณ์

สำหรับขั้นตอนต่อไป พนักงานสอบสวนจะเปิดโอกาสให้ผู้ถูกกล่าวหาจะได้ชี้แจงและแสดงข้อเท็จจริงและพยานหลักฐานเพื่อหักล้างข้อกล่าวหา แสดงความบริสุทธิ์ของตน ตามขั้นตอนของกฎหมาย จากนั้นคณะพนักงานสอบสวนคดีพิเศษจึงจะพิจารณาพยานหลักฐานทั้งหมด สรุปสำนวนการสอบสวนและเสนอให้ผู้บังคับบัญชามีความเห็นทางคดีต่อไป