'แกนนำยาง' ขอบคุณ 'กฤษฎา' ตั้งปลัดใหม่ถูกฝาถูกตัว

'แกนนำยาง' ขอบคุณ 'กฤษฎา' ตั้งปลัดใหม่ถูกฝาถูกตัว

"แกนนำยาง" ขอบคุณ "กฤษฎา" ตั้งปลัดใหม่กระทรวงเกษตรฯ ถูกฝาถูกตัว เป็นมืออาชีพปลุกระบบยางครบวงจร สร้างเกษตรกรเข้มแข็งกินดีอยู่ดีขึ้นแน่นอน

เมื่อวันที่ 27 สิงหาคม 2561 นายอุทัย สอนหลักทรัพย์ ประธานสภาเครือข่ายสถาบันเกษตรกรชาวสวนยางแห่งประเทศไทย (สยยท.) เปิดเผยว่าต้องขอขอบพระคุณนายกฤษฏา บุญราช รมว.เกษตรฯ ที่เลือก นายอนันต์ สุวรรณรัตน์ อธิบดีกรมการข้าว ซึ่งเป็นลูกหม้อกระทรวงเกษตรขึ้นดำรงตำแหน่งปลัดกระทรวงเกษตรฯ ที่จะต้องดูแลทั้งกระทรวง ตามประวัติการทำงานของว่าที่ปลัดกษ.เป็นผู้ที่มีประสบการณ์มาหลายกรมในกษ.

โดยเฉพาะตนเองรู้จักกับว่าที่ปลัดกษ.ตั้งแต่ตนรับราชการอยู่ที่กองทุนสงเคราะการทำสวนยางเคยทำงานร่วมกันมาโดยตลอดแม้แต่ในสมัยก่อนปี 2534 สถาบันเกษตรกรชาวสวนยางระดับประเทศ ว่าที่ปลัดกษ.คนนี้เป็นผู้ร่วมก่อตั้งสมาคมสหพันธ์ชาวสวนยางแห่งประเทศไทยร่วมกับนายจำนงค์ คงสิน จนทุกวันนี้และพรบ.กยท.2558 ว่าที่ปลัดฯผู้นี้ก็ร่วมเป็นกรรมาธิการร่วมกับนายอำนวย ปะติเส อดีตรมช.เกษตรฯและตนมาโดยร่างผ่านวาระ 3 จนนำมาใช้อยู่ทุกวันนี้

"สยยท.จึงมีความยินดีว่าท่านรมว.เกษตรฯเลือกคนมาคุมกระทรวงเกษตรฯใด้ดีเพราะว่าที่ปลัดคนนี้เข้ากับเกษตรกรใด้แก้ปัญหาโดยยอมรับฟังทุกหน่วยงานที่มีส่วนเกี่ยวข้องโดยเฉพาะเรี่องยางถ้าปล่อยให้ นายอนันต์ เข้าดำเนินการเองโดยนักการเมืองยอมระบบฟังปัญหาและแนวทางแก้ใขเกษตรกรชาวสวนยางก็จะประสบความสำเร็จเพราะผู้นำเกษตรกรพร้อมให้ความร่วมมือในการแก้ปัญหายางพาราของตนเองดังนั้นสยยท.ขอเรียนว่าถึงเวลาแล้วที่จะต้องปล่อยให้ปลัดคนใหม่ใด้มีโอกาสในการแก้ปัญหายางพาราที่มีเกษตรกรและผู้เกี่ยวข้องทั้งประเทศใม่น้อยกว่า 10 ล้านคนและทำรายใด้เป็นอันดับ 1 ของสินค้าเกษตรในประเทศไทยให้อยู่ดีกินดี"นายอุทัย กล่าว