ปรับขึ้น

ปรับขึ้น

เลือกเก็งกำไรรายตัว กำหนดจุดตัดขาดทุน 1700 จุด

สรุปภาวะตลาดหุ้นไทยวานนี้

ตลาดหุ้นไทยปิดลบเล็กน้อย ในทิศทางเดียวกับตลาดหุ้นภูมิภาคส่วนใหญ่ หลังการเจรจาการค้าระหว่างสหรัฐฯ และจีนจบลง โดยไม่มีข้อตกลง ขณะที่การปรับขึ้นของกลุ่มสื่อสารและค้าปลีกช่วยพยุงดัชนี

คาดการณ์ตลาดหุ้นไทยวันนี้

คาดตลาดหุ้นไทยวันนี้ ปรับขึ้น แนวรับ 1700/1688 จุด แนวต้าน 1706/1719 จุด ได้แรงหนุนจาก sentiment บวกตลาดหุ้นสหรัฐฯ หลังดัชนี S&P500 ปิดที่ระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ ตลาดตอบรับเชิงบวกต่อสุนทรพจน์ของประธานเฟด ที่เชื่อมั่นต่อเศรษฐกิจสหรัฐฯ ขณะที่ตลาดประเมินว่า ถ้อยแถลงดังกล่าว เป็นการส่งสัญญาณว่าเฟดจะยังไม่เร่งปรับขึ้นดอกเบี้ย ซึ่งส่งผลบวกต่อตลาดหุ้น และส่งผลให้ค่าเงินดอลลาร์อ่อนค่าลง (อาจไม่เป็นผลดีต่อหุ้นกลุ่มส่งออกไทย ตามการกลับมาแข็งค่าเร็วของค่าเงินบาท) นอกจากนี้ คาดว่ากลุ่มพลังงานจะได้แรงหนุนตามการปรับขึ้นของราคาน้ำมันดิบโลก ส่วนปัจจัยในประเทศ จับตางาน Thailand Focus 2018 ที่จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 29 - 31 ส.ค. นี้ โดยคาดจะเห็นแรงซื้อนักลงทุนต่างชาติกลับเข้าตลาดหุ้นไทย หลังงานเสร็จสิ้น

ประเด็นสำคัญวันนี้

สหรัฐฯ: นายเจอโรม พาวเวล ประธานเฟด ได้กล่าวสุนทรพจน์ในการประชุมเศรษฐกิจประจำปีของเฟด โดยแสดงความเชื่อมั่นต่อเศรษฐกิจสหรัฐฯ พร้อมระบุว่าเฟดจะยังคงปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยอย่างค่อยเป็นค่อยไป และอย่างต่อเนื่อง ขณะที่เฟดมองหาจุดสมดุลในการสนับสนุนการขยายตัวทางเศรษฐกิจ และการป้องกันไม่ให้เศรษฐกิจร้อนแรงจนเกินไป ส่วนส่วนนายเจมส์ บูลลาร์ด ประธานเฟด สาขาเซนต์หลุยส์ กล่าวว่า เขาไม่ต้องการให้เฟดปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยอีกในปีนี้

ยุโรป: เยอรมนี เปิดเผยจีดีพี 2Q18 ปรับตัวเพิ่มขึ้น 0.5% QoQ ได้รับปัจจัยหนุนจากอุปสงค์ในประเทศ โดยการบริโภคภาคครัวเรือนปรับตัวเพิ่มขึ้น 0.3% ขณะที่การบริโภคภาครัฐปรับตัวเพิ่มขึ้น 0.6%

น้ำมัน: ราคาน้ำมันดิบ WTI เพิ่มขึ้น 1.3% ปิดที่ 68.72 ดอลลาร์/บาร์เรล ส่วนหนึ่งได้แรงหนุนจากค่าเงินดอลลาร์ที่อ่อนค่า และเบเกอร์ ฮิวจ์ เปิดเผย แท่นขุดเจาะน้ำมันในสหรัฐฯ ที่มีการใช้งานลดลง 9 แท่น สู่ระดับ 860 แท่น ในสัปดาห์ก่อน โดยลดลงมากสุดนับตั้งแต่เดือน พ.ค. 2016

กลยุทธ์

         เลือกเก็งกำไรรายตัว กำหนดจุดตัดขาดทุน 1700 จุด

หุ้นแนะนำ เก็งกำไรระยะสั้น (Trading Buy ทางเทคนิค)

        หุ้นกลุ่มธนาคาร ได้แก่ BBL KBANK TCAP

        หุ้นกลุ่มพลังงาน ได้แก่ PTT PTTEP TOP

        Derivatives: เปิด long ใน S50U18 เป้าทำกำไร 1130/1140 จุด ตัดขาดทุน 1115 จุด (ดูรายละเอียดใน KTZ-D)