คืนเงินให้ผู้เสียหายจากแก๊งคอลเซ็นเตอร์-โรแมนซ์สแกม รวมกว่า 1.8 ล้าน

คืนเงินให้ผู้เสียหายจากแก๊งคอลเซ็นเตอร์-โรแมนซ์สแกม รวมกว่า 1.8 ล้าน

"จักรทิพย์" คืนเงินให้ผู้เสียหายจากแก๊งคอลเซ็นเตอร์ - โรแมนซ์สแกม 3 ราย รวมกว่า 1.8 ล้านบาท

ที่ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.)  พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) พล.ต.อ.ธนิตศักดิ์ ธีระสวัสดิ์ ที่ปรึกษาพิเศษ ตร. พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบช.ทท. นายพีระพัฒน์ อิงพงษ์พันธ์ ผู้อำนวยการกองคดี 1 รองโฆษกประจำสำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) ร่วมกับ ธนาคารธนชาต จำกัด (มหาชน) และธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน)

 

  คืนเงินผู้เสียหายแก๊งคอลเซ็นเตอร์-โรแมนซ์สแกม 1.8 ล้าน

ส่งมอบเงินของผู้เสียหายบางส่วนที่สามารถอายัดยับยั้งการถอนของมิจฉาชีพ ทั้งแก๊งคอลเซ็นเตอร์ และแก๊งโรแมนซ์สแกม จำนวนทั้งสิ้น 3 ราย ได้แก่ 1. ผู้เสียหายในคดีของ สภ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอกลวงให้โอนเงินไปยังบัญชีของคนร้ายรวมเป็นเงิน จำนวน 1,722,000 บาท แต่เจ้าหน้าที่สามารถอายัดเงินของผู้เสียหายไว้ได้ จำนวน 1,355,358.40 บาท 2. ผู้เสียหายในพื้นที่ สภ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี ถูกแก๊งโรแมนซ์สแกมหลอกลวงให้โอนเงินไปยังบัญชีของคนร้ายรวมเป็นเงิน จำนวน 35,000 บาท แต่เจ้าหน้าที่สามารถอายัดเงินของผู้เสียหายไว้ได้ทั้งหมด 3. ผู้เสียหายในพื้นที่ สน.เพชรเกษม ถูกแก๊งโรแมนซ์สแกมหลอกให้โอนเงินไปยังบัญชีของคนร้ายรวมเป็นเงิน จำนวน 1,175,300 บาท ในคดีนี้ เจ้าหน้าที่สามารถอายัดเงินของผู้เสียหายไว้ได้ จำนวน 500,000 บาท รวมเป็นเงินที่คืนให้ผู้เสียหายวันนี้ทั้ง 3 ราย จำนวนทั้งสิ้น 1,890,358 บาท

พล.ต.อ.จักรทิพย์ กล่าวว่า ที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ตำรวจปราบปรามจับกุมผู้ต้องหาแก๊งคอลเซ็นเตอร์ และอายัดเงินคืนให้กับผู้เสียหายได้จำนวนมาก ซึ่งผลการปฏิบัติงานในการอายัดเงินของผู้เสียหายที่ถูกหลอกลวงจากแก๊งคอลเซ็นเตอร์ตั้งแต่เริ่มปฏิบัติการจนถึงปัจจุบัน สามารถอายัดเงินคืนให้แก่ผู้เสียหายได้ จำนวน 119 ราย รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 24,613,671.43 บาท ส่วนผลการปฏิบัติงานในการอายัดเงินของผู้เสียหายที่ถูกหลอกลวงจากแก๊งโรแมนซ์สแกม สามารถอายัดเงินคืนให้แก่ผู้เสียหายได้ตั้งแต่เริ่มปฏิบัติการจนถึงปัจจุบัน จำนวน 8 ราย รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 1,999,889.10 บาท

 

  คืนเงินผู้เสียหายแก๊งคอลเซ็นเตอร์-โรแมนซ์สแกม 1.8 ล้าน

 

พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว กล่าวว่า คดีที่เกี่ยวกับแก๊งคอลเซ็นเตอร์และคดีที่เกี่ยวกับแก๊ง ROMANCE SCAM ขณะนี้ดำเนินการเข้าสู่ขั้นตอนการพิพากษาของศาลหลายคดีแล้ว ในแต่ละคดีมีโทษจำคุกสูงสุดถึง 10 ปี จึงขอฝากถึงประชาชนคนไทยที่เข้าร่วมขบวนการนี้ให้เลิกพฤติการณ์ดังกล่าว ล่าสุด ทางตำรวจไทยได้บุกทลายแก๊งคอลเซ็นเตอร์ได้ที่ประเทศเวียดนาม สามารถจับกุมผู้ต้องหาได้จำนวน 19 ราย เป็นคนไทย 17 ราย ส่งตัวมาดำเนินคดีในประเทศไทยแล้ว และเป็นชาวไต้หวัน 2 ราย ซึ่งเรื่องนี้จะต้องเดินหน้าปราบปรามอย่างต่อเนื่อง

 

 

คืนเงินผู้เสียหายแก๊งคอลเซ็นเตอร์-โรแมนซ์สแกม 1.8 ล้าน