'ป๋าเปรม' ทำบุญวันเกิด 98 ปี เข้าเฝ้า 'สมเด็จพระสังฆราช'

'ป๋าเปรม' ทำบุญวันเกิด 98 ปี เข้าเฝ้า 'สมเด็จพระสังฆราช'

"ป๋าเปรม" ยิ้มแย้มแจ่มใสทำบุญวันเกิด 98 ปี เข้าเฝ้า "สมเด็จพระสังฆราช" ถวายเครื่องสักการะและรับพร

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 26 สิงหาคม 2561 ที่วัดราชบพิธสถิตมหาสีมารามราชวรวิหาร พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรี และรัฐบุรุษ เข้าเฝ้าสมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก เพื่อถวายเครื่องสักการะและรับพร เนื่องในวันคล้ายวันเกิดครบ 98 ปี ในวันที่ 26 สิงหาคม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในโอกาสนี้ได้มีบรรดาญาติ คนสนิท และอดีตนายทหารชั้นผู้ใหญ่ ร่วมทำบุญในวันเดียวกันนี้ด้วย อย่างไรก็ตาม พล.อ.เปรม มีสีหน้าสดชื่น แจ่มใส ยิ้มทักทายกับทุกคน และสวมเสื้อผ้าไหมสีโอรส ซึ่งเป็นสีประจำวันเกิดของ พล.อ.เปรม ด้วย

ทั้งนี้ เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า พล.อ.เปรม อยากฝากอะไรให้กับบ้านเมืองเนื่องในวันคล้ายวันเกิดปีนี้หรือไม่ พล.อ.เปรม ไม่ได้ตอบคำถามดังกล่าวแต่อย่างใด เพียงแต่ส่งยิ้มให้กับผู้สื่อข่าวก่อนที่จะเดินทางกลับ

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้ทำหนังสือขอนำ คณะรัฐมนตรีทหาร ผู้บัญชาการเหล่าทัพ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เข้าอวยพรเนื่องในวันคล้ายวันเกิด ที่บ้านสี่เสาเทเวศ แต่ถูกยกเลิกไป เนื่องจากคณะแพทย์ประจำตัวของ พล.อ.เปรม ได้ให้คำแนะนำไม่อยากให้ พล.อ.เปรม ยืนนานเกินไป ซึ่งอาจจะส่งผลกระทบต่อสุขภาพและโรคประจำตัว