เนชั่นไบค์ 'ปั่นสงขลา นาทวี เมืองมีเสน่ห์'

เนชั่นไบค์ 'ปั่นสงขลา นาทวี เมืองมีเสน่ห์'

นักปั่นเกือบพันคนเข้าเนชั่นไบค์ไทยแลนด์ ชวนปั่นทั่วไทย “ปั่นสงขลา นาทวี เมืองมีเสน่ห์” แหล่งผลิตผลไม้ปลอดสารพิษ-ท่องเที่ยววิถีชุมชน วันพิเศษครบรอบคล้ายวันเกิด "ป๋าเปรม" (คลิป)

เมื่อวันที่ 26 ส.ค.61 ณ สนามกีฬากลาง อ.นาทวี จ.สงขลา บริษัท เนชั่น มัลติมีเดียกรุ๊ปจำกัด (มหาชน) ร่วมกับองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา จัดเนชั่นไบค์ ไทยแลนด์ ชวนปั่นทั่วไทยปีที่ 5 สนามที่3 “ปั่นสงขลา นาทวี เมืองมีเสน่ห์” โดยมีนักปั่นเข้าร่วมเกือบ 1,000 คน

นายสมชาย มีเสน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัทเนชั่นมัลติมีเดียกรุ๊ป จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า เป็นครั้งที่4ที่ร่วมกับองค์การบริหารจังหวัดสงขลาจัดขึ้น ซึ่งทางบริษัทมีนโยบายส่งเสริมต่อเนื่องโครงการปั่นจักรยาน เนื่องจากเป็นการส่งเสริมสุขภาพคนไทยและป้องกันโรคภัยในระยะต้น ทำให้สุขภาพคนไทยแข็งแรงสมบูรณ์

“ในปีนี้ถือเป็นโอกาสพิเศษที่ทางอบจ.สงขลา เลือกวันที่ 26 สิงหาคม เนื่องจากเป็นโอกาสพิเศษเป็นวันคล้ายวันเกิดของพลเอกเปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ ซึ่งเป็นคนสงขลา ทางอบจ.สงขลา จัดกิจกรรมมากมายรวมทั้งปั่นจักรยานยนต์วันนี้ ซึ่งพลเอกเปรม เป็นปูชนียบุคคลไม่ใช่เฉพาะคนสงขลาแต่เป็นของประเทศ ซึ่งอีก 2 ปีข้างหน้าพลเอกเปรม จะอายุครบ 100 ปี เราชาวสงขลา ซึ่งทางอบจ.สงขลาจะจัดกิจกรรมในปีหน้าจะครบอายุ 99 ปีและย่างเข้าปีที่ 100"

นายนิพนธ์ บุญญามณี นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา กล่าวว่า ในอบจ.สงขลา ชมรมจักรยานจังหวัดสงขลา ชมรมจักยานอำเภอนาทวี องค์ปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่ ภาคีเครือข่ายต่างๆ ในจังหวัดสงขลาและเนชั่นทีวี ช่อง 22 ขอต้อนรับนักปั่นที่เข้าร่วมกิจกรรมเนชั่นไบค์ไทยแลนด์ ชวนปั่นทั่วไทย “ปั่นสงขลา นาทวี เมืองมีเสน่ห์” ในครั้งนี้ และเป็นการแสดงความยินดีเนื่องในโอกาสครบรอบคล้ายวันเกิด 98 ปีย่าง 99 ปี ของพลเอก เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ และเพื่อส่งเสริมความร่วมมือระหว่างภาครัฐและเอกชนให้มีส่วนร่วมเพื่อทำประโยชน์ให้กับสังคมและรณรงค์ให้อำเภอนาทวี ซึ่งเป็นอำเภอชายแดนที่ความสำคัญยิ่ง โดยเฉพาะคำว่าอำเภอนาทวีมีเสน่ห์นั้น สิ่งที่รากฎชัดคือประชาชนในแภอนาทวีรักในการ ออกกำลังกาย อบจ.สงขลาจึงได้จัดสร้างสนามกีฬามาตรฐานแห่งนี้เพื่อสนับสนุนการออกกำลังกาย

นอกจากนี้ อำเภอนาทวี ยังมีแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญอีกหลากหลาย เช่น อุทยานเขาน้ำค้าง ด่านบ้านประกอบ เป็นแหล่งผลิตผลไม้นานาชนิด เช่น ทุเรียน ลองกอง มังคุด และที่สำคัญเป็นผลไม้ที่ปลอดสารพิษ รวมถึงวันนี้เราได้จัดท่องเที่ยวสัมผัสวิถีชุมชนของอำเภอนาทวีกว่า 400 ปี เพราะฉะนั้นอยากให้นักปั่นเก็บเกี่ยวสิ่งเหล่านี้และนำไปประชาสัมพันธ์ต่อไป