ผบ.ทบ. ยันให้ญาติพลทหารถูกรุ่นพี่ซ้อม ไปแจ้งความแล้ว

ผบ.ทบ. ยันให้ญาติพลทหารถูกรุ่นพี่ซ้อม ไปแจ้งความแล้ว

ผบ.ทบ. เผยคดีทำร้ายร่างกายพลทหาร ได้พาญาติไปแจ้งความแล้ว รอผลตรวจทางแพทย์ ชี้ข้อหา ยืนยันกองทัพไม่ปกป้องคนผิด

เมื่อเวลา 16.00 น.วันที่ 24 ส.ค.ที่หน่วยบัญชาการป้องกันภัยทางอากาศ(นปอ.) พล.อ.เฉลิมชัย สิทธิสาท ผู้บัญชาการทหารบก กล่าวถึงความคืบหน้า กรณีพลทหารจาก กองพันทหารราบที่ 3 กรมทหารราบที่ 31 รักษาพระองค์ จ.ลพบุรี ถูกเพื่อนพลทหาร 3 นายทำร้ายว่า เท่าที่ทราบเป็นการทำร้ายร่างกายก็มีการแจ้งความดำเนินคดีแล้ว ขณะนี้เป็นเรื่องที่ทางโรงพยาบาลดูแลผู้บาดเจ็บ
ทั้งนี้ ตนได้กำชับกับผู้บังคับหน่วยอยู่เสมอในเรื่องการดูแลกำลังพล โดยเฉพาะพลทหาร “ผมกำชับสุดจะกำชับทุกเรื่องอยู่แล้ว” ซึ่งประเด็นนี้ทางผู้บังคับกองพันก็ออกมาให้ข้อมูลแล้ว ว่าเป็นการทำร้ายร่างกาย ก็ดำเนินคดีตามกฎหมาย และผู้พัน ก็ดูแลเรื่องการรักษา และอยู่กับทางญาติเพื่อให้กำลังใจ ส่วนการย้ายโรงพยาบาลตนยังไม่ทราบรายละเอียด แต่หน่วยระดับกองทัพและกองพล จะเข้าไปดูแล

เมื่อถามว่า ขณะนี้กำลังพลมีเรื่องต่างๆเกิดขึ้น อย่างที่ จ.ตรัง ก็มีเรื่องอนาจารเด็ก ผบ.ทบ. กล่าวว่า กำลังพลกองทัพบกมีกว่า 200,000 คน หลายๆ เรื่องเป็นเรื่องส่วนบุคคล เมื่อมีกำลังพลกระทำความผิด เราก็ดำเนินการตามกฎหมายทุกขั้นตอนอยู่แล้ว ไม่มีการปกป้องใคร และในการประชุมหน่วยขึ้นตรงกองทัพบก ก็ได้กำชับทุกหน่วยในเรื่องของทหาร ที่จะต้องสร้างมาตรฐานที่ดีกับสังคม โดยเฉพาะเรื่องการสร้างเงื่อนไขต่างๆ

ผบ.ทบ.กล่าวด้วยว่า สำหรับกำลังพล 3 นายที่เป็นผู้ทำร้ายร่างกาย ในทางวินัยถูกดำเนินการไปแล้ว ตอนนี้ก็ดำเนินคดีทางอาญา ซึ่งทราบว่ามีการพาไปแจ้งความเรียบร้อยแล้ว ขณะนี้ก็รอผลทางการแพทย์ เพื่อชี้ข้อหา