sideway down

sideway down

ทยอยขายทำกำไร

สรุปภาวะตลาดหุ้นไทยวานนี้

ตลาดหุ้นไทยปิดบวก ในทิศทางเดียวกับตลาดหุ้นภูมิภาคส่วนใหญ่โดยเคลื่อนไหวในกรอบจำกัด จากนักลงทุนจับตาการเจรจาการค้าระหว่างสหรัฐฯ และจีน นักลงทุนสถาบันในประเทศยังเป็นกลุ่มที่ซื้อสุทธิหลักต่อเนื่อง

คาดการณ์ตลาดหุ้นไทยวันนี้

คาดตลาดหุ้นไทยวันนี้ sideway down แนวรับ 1700/1688 จุด แนวต้าน 1706/1719 จุด โดยคาดตลาดอาจมีแรงเทขายทำกำไรออกมา หลังการเจรจาการค้าระหว่างสหรัฐฯ และจีนจบลง โดยไม่มีข้อตกลงที่สำคัญ หลังก่อนหน้านี้ตลาดหุ้นโลกปรับขึ้นเพื่อเก็งผลการเจรจา ประกอบกับมีความเป็นไปได้น้อยที่จะมีการเจรจารอบใหม่เกิดขึ้นเร็วๆ นี้ ทำให้ความตึงเครียดจากปัญหาสงครามการค้ามีเพิ่มมากขึ้น โดยสหรัฐฯ ยังเดินหน้าที่จะเรียกเก็บภาษีนำเข้าจากจีนเพิ่มอีกในวงเงิน 2 แสนล้านดอลลาร์ ในเดือนหน้า อย่างไรก็ดี คาดการอ่อนตัวลงของดัชนีจะยังไม่รุนแรงนัก เนื่องจากนักลงทุนยังจับตาการประชุมเศรษฐกิจประจำปีของเฟด ที่เมืองแจ็กสันโฮล ระหว่างวันที่ 23-25 ส.ค.นี้

ประเด็นสำคัญวันนี้

โลก: การเจรจาการค้าระหว่างสหรัฐฯ และจีน จบลงโดยไร้ข้อตกลงที่สำคัญ และไม่ได้มีการกำหนดวันเจรจาในครั้งต่อไป เนื่องจากผู้แทนจีนอาจไม่ต้องการเจรจา ก่อนการเลือกตั้งกลางสมัยของสหรัฐฯ ในเดือน พ.ย. นี้ ทั้งนี้ วานนี้ภาษีนำเข้าระหว่างสหรัฐฯ และจีน ในวงเงิน 1.6 หมื่นล้านดอลลาร์ ที่อัตรา 25% มีผลบังคับใช้แล้ว

โลก: PMI รวมภาคการผลิตและภาคบริการเบื้องต้นยูโรโซนเพิ่มขึ้นมาอยู่ที่ระดับ 54.4 ในเดือน ส.ค. จาก 54.3 ในเดือน ก.ค.สวนทางกับ PMI รวมภาคการผลิตและภาคบริการเบื้องต้นของสหรัฐฯ ที่อ่อนตัวลงสู่ระดับ 55.0 ในเดือน ส.ค. จาก 55.7 ในเดือนก.ค. ต่ำสุดในรอบ 4 เดือน

ไทย: สศก. (OAE) เผย ดัชนีรายได้เกษตรกรในเดือน ก.ค. 2018 เพิ่มขึ้น 6.38% YoY จากดัชนีผลผลิตสินค้าเกษตรที่เพิ่มขึ้น 7.37% แต่ราคาลดลงเล็กน้อย 0.93% โดยแนวโน้มรายได้เกษตรกรในเดือน ส.ค. - ก.ย. ยังปรับสูงขึ้น จากผลผลิตที่เพิ่มขึ้นเป็นหลัก ขณะที่ราคาสินค้าเกษตรปรับลดลงในเดือน ส.ค. แต่คาดว่าจะทรงตัวในเดือน ก.ย.

กลยุทธ์

          ทยอยขายทำกำไร

หุ้นแนะนำ เก็งกำไรระยะสั้น (Trading Buy ทางเทคนิค)

        หุ้นอิงการบริโภคในประเทศ ได้แก่ SAT TCAP CPN BJC

        Derivatives: เปิด short ใน GF10Q18 ที่ 18550 บาท เป้าทำกำไร 18400 บาท ตัดขาดทุน 18700 บาท (ดูรายละเอียดใน KTZ-D)