ปั้นเยาวชนเข้าสโมสรฟุตบอลอาชีพ ทีมร.ร.ดังคว้าแชมป์โลกนอร์เวย์คัพ 2018

ปั้นเยาวชนเข้าสโมสรฟุตบอลอาชีพ ทีมร.ร.ดังคว้าแชมป์โลกนอร์เวย์คัพ 2018

ทีมฟุตบอลโรงเรียนดัง สร้างชื่อเสียงประเทศไทย คว้าแชมป์โลก นอร์เวย์คัพ 2018 (Norway Cup 2018) ถือเป็นบันไดก้าวแรกของการสานฝันสู่การเป็นนักฟุตบอลอาชีพ

นายอภัยชนม์ วัชรสินธุ์ รองกรรมการผู้จัดการ ด้านประสานกิจการสัมพันธ์ บริษัท เครือเจริญโภคภัณฑ์ จำกัด กล่าวว่า เครือเจริญโภคภัณฑ์ขอแสดงความยินดีกับทีมฟุตบอลโรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัยที่คว้าแชมป์โลกรายการนอร์เวย์คัพ 2018 ซึ่งเป็นมหกรรมฟุตบอลเพื่อเยาวชนที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก และในนามเครือฯพวกเรามีความภูมิใจที่นักฟุตบอล 6 ใน 20 คนของทีมฟุตบอลโรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนมาจากโครงการซีพีสานฝัน...ปันโอกาส “ปั้นเยาวชนเข้าสโมสรฟุตบอลอาชีพ” รุ่นที่ 1 ซึ่งได้รับคัดเลือกจากผู้สมัครกว่า 5,000 คนทั่วประเทศเมื่อปี 2559 เพื่อรับทุนการศึกษาเรียนที่โรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย ในระดับมัธยมศึกษาปีที่ 1 – 6 และได้รับการฝึกทักษะด้านฟุตบอลจากสโมสรฟุตบอลทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด โดยเยาวชนทั้ง 6 คนได้ร่วมทีมฟุตบอลโรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนฯ ไปแข่งขันในครั้งนี้และได้เล่นในตำแหน่งสำคัญของทีมฯ มีส่วนร่วมช่วยสร้างความสำเร็จให้กับทีมในครั้งนี้ ทำให้ชนะทีมฯ จากประเทศบราซิลไปได้ 1-0 คว้าแชมป์ในรุ่นนี้ไปครองได้สำเร็จ

นักเตะเยาวชนฝีเท้าดีทั้ง 6 คนจากโครงการซีพีสานฝัน...ปันโอกาส “ปั้นเยาวชนเข้าสโมสรฟุตบอลอาชีพ” ที่ได้ไปแข่งขันในระดับโลกครั้งนี้ เป็นเยาวชนจากโครงการซีพี...ปันโอกาสฯ รุ่น 1 ประกอบด้วย 1.นาย ชลภัทร เจตนา อายุ 15 ปี นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 เป็นกัปตันทีม ตำแหน่งกองหลัง 2.ด.ช. กริช คงสัน  อายุ 14  ปี นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2  ตำแหน่งกองหลัง  ตำแหน่งกองหลัง 3.ด.ช. ธเนศพล ศรณรินทร์ อายุ 14  ปี นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2  ตำแหน่งกองกลาง  4.ด.ช.สิทธิโชค จันทรเจริญ อายุ 14 ปี นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ตำแหน่งกองหน้า 5.ด.ช. ธนบดี ทองสุข  อายุ 15 ปี  นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4  ตำแหน่งกองกลางตัวรุก และ 6.ด.ช.อัทธนีย์ ธรรมเนียม  อายุ 15 ปี นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4  ตำแหน่งปีกขวา

นายชลภัทร เจตนา อายุ 15 ปี กัปตันทีมฟุตบอลโรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย เปิดเผยว่า ครอบครัวมาจากจังหวัดชลบุรี ในส่วนตัวแล้วหลังจากได้เข้ามาในโครงการซีพีสานฝัน...ปันโอกาส“ปั้นเยาวชนเข้าสโมสรฟุตบอลอาชีพ” ชีวิตโดยรวมมีพัฒนาการในทางที่ดีขึ้น สุขภาพแข็งแรง รูปร่างใหญ่ขึ้นมาก เพราะได้รับโภชนาการที่ดีขึ้น ปัจจุบันกำลังเรียนอยู่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ห้องพิเศษด้านกีฬา รู้สึกดีใจเป็นอย่างมากที่ทีมฟุตบอลโรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนฯ ได้เป็นแชมป์ฟุตบอลเยาวชนระดับโลก และภูมิใจที่โค้ชมอบความไว้วางใจให้เป็นกัปตันทีมรวมถึงได้รับการยอมรับจากเพื่อน ๆ ให้รับผิดชอบในตำแหน่งนี้ ซึ่งตนเชื่อมั่นว่าทีมเวิร์คจะนำพาทีมไปสู่ความสำเร็จได้ อนาคตตั้งใจเข้าเรียนต่อในระดับปริญญาตรีในด้านวิทยาศาสตร์การกีฬา

  2_57

ด้าน นาย อัทธนีย์  ธรรมเนียม  อายุ 15 ปี  ปีกขวา ผู้ทำประตูให้ทีม 2 ประตู จากทั้งหมด 40 ประตูในการแข่งขันทั้งหมด 9 นัดในรายการนี้ เปิดเผยว่าเรียนอยู่ที่โรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัยตั้งแต่ชั้นมัธยมศึกษาศึกษาตอนต้น ตนได้สมัครเข้าโครงการซีพีสานฝัน…ปันโอกาส“ปั้นเยาวชนเข้าสโมสรฟุตบอลอาชีพ” รุ่นที่ 1และผ่านการคัดเลือกในที่สุด ตนชอบกีฬาฟุตบอลเป็นอย่างมากจึงหมั่นขยันฝึกซ้อม ทำให้ได้รับโอกาสในการคัดเลือกเป็นตัวแทนเยาวชนไทยร่วมแข่งขันในรายการฟุตบอลต่าง ๆ ในต่างประเทศหลายรายการ

นายธนบดี ทองสุข อายุ 15 ปี เยาวชนจากที่ราบสูง เดิมศึกษาอยู่โรงเรียนบ้านหมากแข้ง จ.อุดรธานี ปัจจุบันเรียนอยู่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย เล่นตำแหน่งกองกลางตัวรุก  เล่าว่า ครอบครัวประกอบธุรกิจสอนเทควันโด แต่ธนบดีกลับตัดสินใจเลือกทางเดินชีวิตของตัวเองตามความฝันที่จะเป็นนักฟุตบอลอาชีพ เนื่องจากรู้สึกว่าฟุตบอลเป็นเกมที่ท้าทาย สนุกและเล่นกันเป็นทีม ต้องใช้ทักษะหลากหลายในการแข่งขัน ที่สำคัญคือเป็นอาชีพที่สามารถสร้างรายได้เลี้ยงดูบิดามารดาได้

.สิทธิโชค จันทรเจริญ อายุ 14 ปี  เยาวชนจากจ.มหาสารคาม ปัจจุบันเรียนอยู่ที่โรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย ชั้น┴.2 เล่นตำแหน่งกองหน้า  ปีนี้ได้เข้าแข่งขัน 14th Thailand Prime Minister Cup 2018 ในรอบคัดเลือกเขต 10 กรุงเทพฯ รุ่นอายุ 14 ปี สาย ค. สามารถช่วยทีมยิงได้ 1 ประตู และคว้าชัยชนะทีมมัธยมบึงทองหลาง 4:0

.กริช คงสัน อายุ 14 ปี มาจากโรงเรียนเทศบาล 4 จ.สงขลา ปัจจุบันเรียนอยู่โรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2  เล่นตำแหน่งกองหลัง เป็นเด็กที่มีวินัยสูง เก่งทางการเรียนและการกีฬา มีจิตใจดีเป็นที่รักของเพื่อนๆ ที่ผ่านมาเขาเคยเข้าร่วมการแข่งขันในทีมฟุตบอลโรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัยในรายการ Miracle Thai Youth League 2017-2018

ด.ช.ธเนศพล ศรณรินทร์ อายุ 14 ปี เป็นเยาวชนจากกรุงเทพฯ ปัจจุบันเรียนอยู่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย เล่นในตำแหน่งกองกลาง อดีตเคยเป็นกัปตันทีมฟุตบอลโรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัยรุ่นอายุไม่เกิน 13 ปี (BCC-U13)  ด้วยร่างกายที่สูงใหญ่ถึง 175 ซม.บวกกับทักษะที่ยอดเยี่ยมจึงเป็นข้อได้เปรียบที่ทำให้ธเนศพลสามารถเอาชนะคู่ต่อสู้ในแดนกลางได้อย่างยอดเยี่ยม เคยได้รองแชมป์ฟุตบอลทหารอากาศ และยังเคยร่วมทีมกับ BCC-U14 สามารถคว้าแชมป์ฟุตบอลรายการ Prime Minister Cup รุ่นไม่เกินอายุ 14

อนึ่ง โครงการซีพีสานฝัน...ปันโอกาส “ปั้นเยาวชนเข้าสโมสรฟุตบอลอาชีพ” เป็นอีกหนึ่งโครงการดีๆ ที่บริษัท เครือเจริญโภคภัณฑ์ จำกัด ผนึกกำลังกับสโมสรฟุตบอลทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด และโรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย ร่วมกันคัดเลือกนักเตะเยาวชนที่มีความสามารถและศักยภาพจากทั่วประเทศ เพื่อพัฒนาฝีมือสู่การเป็นนักเตะอาชีพของสโมสรระดับประเทศในอนาคต พร้อมได้รับทุนเข้าศึกษาที่โรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัยตั้งแต่มัธยมศึกษาปีที่ 1-6  ปัจจุบันดำเนินการมาแล้ว 2 รุ่น รุ่นละ 20 คน สำหรับโครงการซีพีสานฝัน...ปันโอกาส “ปั้นเยาวชนเข้าสโมสรฟุตบอลอาชีพ” รุ่น 3 จะเปิดรับสมัครน้องๆนักเตะที่สนใจทั่วประเทศเข้าร่วมโครงการในช่วงเดือนมกราคม 2562 ซึ่งคาดว่าน่าจะเยาวชนทั่วประเทศเข้าร่วมคัดเลือกกว่า 5,000 คน