'บีทีเอส' ชี้แจงกรณีน้ำรั่วในขบวนรถไฟฟ้า เหตุแอร์มีน้ำขัง

'บีทีเอส' ชี้แจงกรณีน้ำรั่วในขบวนรถไฟฟ้า เหตุแอร์มีน้ำขัง

"บีทีเอส" ชี้แจงกรณีน้ำรั่วในขบวนรถไฟฟ้า เหตุมีน้ำขังในเครื่องปรับอากาศ ได้ให้บริษัทซ่อมบำรุงเปลี่ยนแล้ว พร้อมตรวจสอบสาเหตุอย่างละเอียด

จากเหตุการณ์น้ำรั่วที่มาจากช่องระบายอากาศ (Air Return) ของระบบปรับอากาศในขบวนรถหมายเลข 33 ตู้หมายเลข 3233 เมื่อช่วงเย็นของวันพุธที่ 22 สิงหาคม 2561 ขณะกำลังให้บริการในสายสีลม จากสถานีสนามกีฬาแห่งชาติมุ่งหน้าสถานีบางหว้านั้น บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ขอเรียนชี้แจงว่า น้ำที่รั่วลงมานั้นมาจากตู้ที่ต่อพ่วงใหม่จากขบวนรถซีเมนส์เดิมที่มีอยู่ 3 ตู้ และต่อมาได้เพิ่มให้เป็น 4 ตู้ต่อขบวน โดยขบวนรถที่ต่อเพิ่มให้เป็น 4 ตู้ต่อขบวนนี้ให้บริการมาเป็นปีที่ 6 และดำเนินการซ่อมบำรุงโดยบริษัทซีเมนส์ ซึ่งหลังจากที่ได้รับแจ้งเรื่องดังกล่าวแล้ว ฝ่ายซ่อมบำรุงได้ส่งพนักงานซ่อมบำรุงขึ้นไปตรวจสอบทันทีในขณะที่ขบวนรถยังคงให้บริการผู้โดยสารอยู่ หลังจากนั้นจึงได้นำขบวนรถดังกล่าวออกจากระบบการให้บริการเพื่อเข้าตรวจสอบ และซ่อมอย่างละเอียด จากการตรวจสอบพบว่าเครื่องปรับอากาศของตู้ที่มีน้ำรั่วดังกล่าว มีน้ำขังในตัวเครื่องปรับอากาศ จึงได้ทำการเปลี่ยนเครื่องปรับอากาศทดแทนตัวเก่าเพื่อให้ขบวนรถสามารถนำรถกลับไปให้บริการได้

สำหรับเครื่องปรับอากาศที่ถอดออกมานั้นบริษัทซีเมนส์กำลังทดสอบวิเคราะห์หาสาเหตุอย่างละเอียด หลังจากนั้นจะทำการตรวจสอบเครื่องปรับอากาศรุ่นดังกล่าวที่เหลือทั้งหมดเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุดังกล่าวอีกต่อไป

บริษัทฯ ต้องขออภัยต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ด้วย และหากท่านผู้โดยสารพบเจอเหตุการณ์สามารถแจ้งเจ้าหน้าที่ โดยกดปุ่มบริเวณประตูเพื่อแจ้งเจ้าหน้าที่ควบคุมรถไฟฟ้าในขบวนนั้นได้ทันที หรือแจ้งที่ ไลน์แอด @btsskytrain เพจรถไฟฟ้าบีทีเอส หรือแจ้งที่ศูนย์ฮอตไลน์บีทีเอสโทรศัพท์ 02617 6000

ขอบคุณภาพจาก เฟซบุ๊ก Supanut Siriudomdejkul