ปรับขึ้นตามราคาน้ำมันดิบ

ปรับขึ้นตามราคาน้ำมันดิบ

เลือกเก็งกำไรรายตัว กำหนดจุดตัดขาดทุนที่ 1688 จุด

สรุปภาวะตลาดหุ้นไทยวานนี้

ตลาดหุ้นไทยปิดบวกเล็กน้อย ในทิศทางเดียวกับตลาดหุ้นภูมิภาคส่วนใหญ่ โดยได้แรงหนุนจากหุ้นในกลุ่มพลังงานที่ปรับขึ้นตามราคาน้ำมัน ขณะที่ตลาดหุ้นสหรัฐฯ วานนี้ทำสถิติอยู่ในภาวะกระทิง 3,453 วัน ยาวนานที่สุดในประวัติศาสตร์

คาดการณ์ตลาดหุ้นไทยวันนี้

คาดตลาดหุ้นไทยวันนี้ ปรับขึ้น แนวรับ 1688/1682 จุด แนวต้าน 1706/1719 จุด โดยคาดกลุ่มพลังงานจะยังเป็นแรงหนุนหลักต่อเนื่องตามการปรับขึ้นแรงของราคาน้ำมันดิบ ทั้งนี้ ยังต้องจับตาประเด็นสงครามการค้า โดยเฉพาะผลการเจรจาระหว่างสหรัฐฯ และจีนในวันนี้ซึ่งตลาดให้น้ำหนักเชิงบวก แม้ว่าก่อนหน้านี้ประธานาธิบดีทรัมป์ เคยกล่าวว่าไม่ได้คาดหวังผลจากการเจรจารอบนี้มากนัก นอกจากนี้ ยังออกมาขู่ว่า สหรัฐฯ จะเรียกเก็บภาษีนำเข้ารถยนต์จาก EU ในอัตราระดับ 25% ส่วนปัจจัยในประเทศ แม้ว่าการส่งออกเดือน ก.ค.จะออกมาต่ำกว่าตลาดคาดเล็กน้อย แต่เรายังคงคาดว่าทั้งปี 2018 จะยังสามารถขยายตัวแข็งแกร่งได้ที่ระดับ 9%

ประเด็นสำคัญวันนี้

ไทย: กระทรวงพาณิชย์ เผยการส่งออกเดือน ก.ค. ขยายตัว 8.27% YoY ต่ำกว่าตลาดคาดที่ 10.9% ส่วนการนำเข้าขยายตัว 10.53% YoY ขาดดุลการค้า 516 ล้านดอลลาร์

สหรัฐฯ: รายงานผลการประชุมเฟด บ่งชี้ว่า เฟดมีความพร้อมที่จะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในเดือน ก.ย. หากเศรษฐกิจของสหรัฐฯยังคงแข็งแกร่ง ขณะที่คณะกรรมการมีความเห็นตรงกันว่าสงครามการค้าเป็นความเสี่ยงด้านต่ำต่อเศรษฐกิจ และอาจส่งผลให้เฟดชะลอการปรับขึ้นดอกเบี้ยได้ หากความขัดแย้งด้านการค้าระหว่างประเทศเพิ่มสูงขึ้น

น้ำมัน: ราคาน้ำมันดิบ WTI ปิดพุ่งขึ้น 3.1% ปิดที่ 67.86 ดอลลาร์/บาร์เรล หลัง EIA เปิดเผยสต๊อคน้ำมันดิบของสหรัฐฯ ลดลง 5.8 ล้านบาร์เรล ในสัปดาห์ก่อน มากกว่านักวิเคราะห์คาดว่าจะลดลงเพียง 1.5 ล้านบาร์เรล

โลก: จับตาการเจรจาการค้าระหว่างสหรัฐฯ และจีน ก่อนภาษีนำเข้าจากจีนวงเงิน 1.6 หมื่นล้านดอลลาร์ จะมีผลบังคับใช้ในวันนี้ และการประชุมเศรษฐกิจประจำปีของเฟด ที่เมืองแจ็กสันโฮล ระหว่างวันที่ 23-25 ส.ค. นี้ เกี่ยวกับทิศทางนโยบายการเงินของธนาคารกลางหลัก

กลยุทธ์

         เลือกเก็งกำไรรายตัว กำหนดจุดตัดขาดทุนที่ 1688 จุด

หุ้นแนะนำ เก็งกำไรระยะสั้น (Trading Buy ทางเทคนิค)

         หุ้นกลุ่มพลังงาน ได้แก่ PTT PTTEP TOP

         Derivatives: สะสม short ใน USDU18 เมื่อดีดตัวใกล้ 32.75-32.80 เพื่อทำกำไรที่ 32.60/32.50 โดยมี stop order ที่ 33.00 (ดูรายละเอียดใน KTZ-D)