เว็บปันบุญ ทางเลือกใหม่การบริจาค  

เว็บปันบุญ ทางเลือกใหม่การบริจาค   

ในโลกยุคดิจิตอล หากใครอยากบริจาคให้องค์การการกุศลที่ต่างๆ ง่ายนิดเดียว

ทำบุญกันได้ทุกที่ ทำดีกันได้ทุกวัน สำหรับสายบุญที่อยากจะเป็นผู้ให้ และเพิ่มช่องทางใหม่สำหรับผู้รับ.... ล่าสุด ทีเอ็มบี จัด ปันบุญ เวิร์คช้อป แนะนำเว็บไซต์ “ปันบุญ” www.punboon.org เว็บไซต์ที่รวบรวมหลากหลายองค์กรสาธารณกุศลและโครงการเพื่อสังคมทั่วประเทศจบครบในที่เดียว เพื่อช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการบริหารงาน  เพิ่มช่องทางการรับบริจาคขององค์กรสาธารณกุศล อีกทั้งอำนวยความสะดวกและง่ายแก่ผู้บริจาคในการขอหักลดหย่อนภาษีตามโครงการ e-Donation  เชื่อมต่อการใช้ชีวิตออนไลน์ ก้าวสู่สังคมไร้เงินสด

 

เสนธิป ศรีไพพรรณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารลูกค้าธุรกิจ ทีเอ็มบี เผยว่า เว็บไซต์ปันบุญ      เป็นการเชื่อมต่อองค์กรสาธารณกุศลเข้ากับไลฟ์สไตล์ของคนยุคใหม่ที่ต้องการจะบริจาค อีกทั้งยังเปิดโอกาสให้องค์กรสาธารณกุศลนำเสนอข้อมูลผ่านเว็บไซต์ โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ลดต้นทุนในการบริหารเงินสดขององค์กร   ลดขั้นตอนการออกใบเสร็จ รักษาฐานผู้บริจาคพร้อมขยายสู่ผู้บริจาครายใหม่ มีความโปร่งใสและตรวจสอบง่าย  

นอกจากนี้ ยังช่วยส่งต่อบุญ ด้วยการอำนวยความสะดวกให้แก่ผู้ประสงค์จะบริจาคที่ไม่มีเวลาหรือไม่สะดวก  สามารถบริจาคเงิน ผ่านโมบายล์ แบงก์กิ้ง ด้วยการสแกน QR Code เลือกชำระเงินผ่านการหักบัญชีธนาคาร บัตรเครดิต / เดบิต หรือ Rabbit LINE Pay พร้อมสร้างความมั่นใจส่งเงินตรงถึงองค์กรผู้รับบริจาค อีกทั้ง          ยังอำนวยความสะดวกแก่ผู้บริจาคในการลดหย่อนภาษี เนื่องจากข้อมูลผู้บริจาคจะได้รับการบันทึกและส่งตรง    ไปยังกรมสรรพากรแบบอัตโนมัติ

 

จันทิรา สมบุญเกิด  ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาทุนและการสื่อสาร มูลนิธิเด็กโสสะแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชินูปถัมภ์ กล่าวว่า “ในสังคมยุคดิจิทัล มูลนิธิอย่างเราต้องปรับตัวเข้าหาผู้บริจาคที่มีไลฟ์สไตล์เปลี่ยนไป เว็บไซต์ปันบุญ    จะช่วยให้เราสามารถเข้าถึงผู้บริจาครุ่นใหม่ได้ง่ายขึ้น

 

สุดาวัลย์ คมธรรม ผู้อำนวยการ สมาคมส่งเสริมสถานภาพสตรี ในพระอุปถัมภ์ พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ ที่เข้าร่วมเว็บไซต์ปันบุญอีกหนึ่งองค์กร  เผยว่า เราเห็นถึงความมีประสิทธิภาพของการบริหารจัดการเรื่องธุรกรรมการเงินที่โครงการออกแบบไว้ ซึ่งมีรายงานข้อมูลผู้บริจาคให้ดูได้แบบรายวัน   ที่ครบถ้วนและตรวจสอบง่าย อีกทั้งลดปริมาณการใช้กระดาษและลดขั้นตอนการทำงานที่ซ้ำซ้อนเสียเวลา”

 

นพ.ปรีชา ศตวรรษธำรง รองประธานมูลนิธิโรงพยาบาลสมเด็จเจ้าพระยา เผยว่า “การช่วยชีวิตคน          มีความสำคัญมากกว่างานเอกสาร ซึ่งโครงการปันบุญตอบโจทย์  ช่วยให้เจ้าหน้าที่มูลนิธิฯ ลดขั้นตอนการทำงานด้านเอกสาร ทำให้สามารถเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานในด้านอื่นๆ แทน ส่วนผู้บริจาคเองก็สะดวก สามารถบริจาคได้ทุกที่ทุกเวลา ซึ่งโรงพยาบาลสมเด็จเจ้าพระยาเป็นโรงพยาบาลจิตเวชแห่งแรกของประเทศไทย       ก่อตั้งโดยรัชกาลที่ 5 มีวัตถุประสงค์ในการบำบัดรักษาผู้ป่วยจิตเภทและผู้มีปัญหาสุขภาพจิต โดยเงินที่ได้รับบริจาคนำไปบำบัดรักษาผู้ป่วยและฝึกอาชีพให้แก่ผู้ป่วยที่ได้รับการรักษาจนมีอาการดีขึ้นแล้ว เพื่อให้สามารถช่วยเหลือตัวเองไม่เป็นภาระของครอบครัวและสังคม”

 

สำหรับสายบุญทำบุญกันได้ตลอด 24  ชั่วโมง ที่ www.punboon.org