ขึ้นธงแดง 'แม่น้ำเพชร' วิกฤติไหลเข้าท่วมพื้นที่เศรษฐกิจ

ขึ้นธงแดง 'แม่น้ำเพชร' วิกฤติไหลเข้าท่วมพื้นที่เศรษฐกิจ

กรมชลฯ ขึ้นธงแดง "แม่น้ำเพชร" วิกฤติไหลเข้าท่วมพื้นที่เศรษฐกิจ ชาวบ้านพากันก่ออิฐ-วางกระสอบทราย ป้องกันที่อยู่อาศัย สถานการณ์ยังน่าวิตก หลัง ฝนกระหน่ำซ้ำ

เมื่อวันที่ 22 ส.ค.61 ผู้สื่อข่าวรายงานสถานการณ์น้ำในตัวเมืองจังหวัดเพชรบุรีเมื่อเวลาประมาณ 15:00 น. วันที่ 22 ส.ค.ว่าปริมาณน้ำได้เอ่อสูงขึ้นจากแม่น้ำเพชรบุรีและทะลักเข้าสู่ตัวเมืองเทศบาลเมืองเพชรบุรีอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะที่บริเวณถนนมาตยาวงศ์ ตำบล ท่าราบ อำเภอเมืองเพชรบุรี เพชรบุรี น้ำท่วมสูงฟุตบาท ชาวบ้านต่างพากันนำถุงกระสอบทรายมาวางเพื่อกั้นน้ำเพื่อไม่ให้เข้าบริเวณที่พักอาศัย ซึ่งบางบ้านทำการก่ออิฐถือปูนป้องกันไว้ก่อนหน้านี้แล้ว ทั้งนี้บริเวณตลาดเทศบาลปริมาณน้ำท่วมสูงประมาณ 1 ฟุต ในจุดต่ำสุดและกระจายทั่วพื้นที่ ซึ่งชาวบ้านระบุว่า เมื่อช่วงเช้าปริมาณน้ำยังไม่สูงเท่านี้ แต่ช่วงบ่ายปริมาณน้ำได้สูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งวิตกว่าน้ำจะท่วมสูงจนเข้าที่พักอาศัย หากมีฝนตกลงมาเติมอีก โดยทางกรมชลประทานได้ขึ้นธงแดง เตือนภัยน้ำท่วมลุ่มน้ำเพชรบุรี อยู่ในระดับวิกฤติ

ทั้งนี้เมื่อเวลา 15.30 น.ฝนได้เทกระหน่ำลงมาอย่างต่อเนื่อง ทำให้ปริมาณน้ำเพิ่มสูงขึ้น ซึ่งที่วัดลาด เทศบาลเมืองเพชรบุรี พระสงฆ์ได้นำเรือท้องแบนมาจอดไว้ที่หน้ากุฏิแล้วเป็นการเตรียมความพร้อม

สำหรับสถานการณ์น้ำในแม่น้ำเพชรบุรีที่บริเวณสะพานอุรุพงศ์ สฝมณฑลทหารบกที่ ๑๕ ค่ายรามราชนิเวศน์ (มทบ.15) หรือกองพันบน น้ำในแม่น้ำเพชรบุรีได้ท่วมสูงกว่าระดับที่เคยมีการท่วมสูงเมื่อปีที่ผ่านมา และทะลักเข้าสู่ค่ายรามราชนิเวศน์ (มทบ.15) แล้ว โดยเจ้าหน้าที่ทหารได้นำกระสอบทรายมาทำเป็นคันกั้นน้ำแต่ไม่สามารถกันอยู่