sideway up

sideway up

เลือกเก็งกำไรรายตัว

สรุปภาวะตลาดหุ้นไทยวานนี้

ตลาดหุ้นไทย ปิดบวกต่อเนื่อง ในทิศทางเดียวกับตลาดหุ้นภูมิภาค ได้ปัจจัยหนุนภายนอกจากความคาดหวังต่อการเจรจาการค้าระหว่างสหรัฐฯ และจีนในสัปดาห์นี้ ประกอบกับปัจจัยบวกในประเทศ หลังจีดีพีไทย 2Q18 ออกมาดีกว่าตลาดคาด

คาดการณ์ตลาดหุ้นไทยวันนี้

คาดตลาดหุ้นไทยวันนี้ sideway up แนวรับ 1700/1686 จุด แนวต้าน 1706/1719 จุด โดยเราคาดว่าตัวเลขเศรษฐกิจในประเทศที่เป็นบวกจะหนุน sentiment บวกต่อเนื่องในวันนี้ โดยวันนี้จะมีการประกาศตัวเลขการค้าเดือน ก.ค. ซึ่งคาดว่าการส่งออกน่าจะเติบโตดีอย่างต่อเนื่อง ประกอบความคาดหวังเรื่องการเจรจาการค้าระหว่างสหรัฐฯ และจีน ทำให้มีแรงซื้อกลับเข้ามาในสินทรัพย์เสี่ยง รวมถึงค่าเงินบาทที่กลับมาแข็งค่าช่วยชะลอการไหลออกของเงินทุนต่างชาติ ขณะที่เราคาดว่าจากเศรษฐกิจในประเทศที่ยังแข็งแกร่งน่าจะทำให้ กนง. ปรับขึ้นดอกเบี้ย 1 ครั้งในปีช่วง 4Q18E ทำให้บาทอาจไม่อ่อนค่ามากนัก แม้เฟดเดินหน้าปรับขึ้นดอกเบี้ย อย่างไรก็ดี เรามองว่ากระแสเงินทุนยังไม่มีแนวโน้มที่จะไหลกลับเข้าตลาดหุ้นเกิดใหม่ในระยะนี้ จากความเสี่ยงเรื่องเศรษฐกิจและค่าเงินตุรกีที่เพิ่มสูงขึ้น ทำให้คาดว่าการปรับขึ้นของดัชนีจะยังค่อนข้างจำกัด

ประเด็นสำคัญวันนี้

ไทย: สศช. เผยจีดีพี 2Q18 ขยายตัว 4.6% YoY สอดคล้องที่เราคาด แต่สูงกว่าที่ตลาดคาดที่ 4.4% โดยได้แรงหนุนจากการส่งออก และการบริโภคภาคเอกชน ทั้งนี้ สศช. คงคาดการณ์แนวโน้มเศรษฐกิจไทยขยายตัว 4.2-4.7% ในปีนี้ และเราคงคาดการณ์ที่ 4.6%

ไทย: ส.อ.ท. เผยดัชนีเชื่อมั่นภาคอุตสาหกรรมเดือน ก.ค. อยู่ที่ระดับ 93.2 เพิ่มขึ้นจากระดับ 91.7 ในเดือน มิ.ย. สูงสุดในรอบ 62 เดือน ได้แรงหนุนจากกำ ลังซื้อภายในประเทศปรับตัวดีขึ้น โดยเฉพาะภาคการเกษตร ส่งผลดีต่อการบริโภคสินค้าคงทนขณะที่ยอดผลิตรถยนต์เติบโต 15.1% YoY

ค่าเงินบาท: บาทกลับมามีทิศทางแข็งค่า โดยเช้านี้อยู่ที่ 32.88 บาท/ดอลลาร์ ต่ำกว่าระดับ 33 บาทเป็นครั้งแรกในรอบเกือบ 2 เดือน ตามการอ่อนค่าของดอลลาร์ หลังประธานาธิบดีทรัมป์ กล่าววิจารณ์ประธานเฟด และนโยบายปรับขึ้นดอกเบี้ย

ไทย: จับตาการประกาศตัวเลขการค้าเดือน ก.ค. โดยตลาดคาดส่งออกโต 10.9% YoY

กลยุทธ์

         เลือกเก็งกำไรรายตัว กำหนดจุดตัดขาดทุน 1686 จุด

หุ้นแนะนำ เก็งกำไรระยะสั้น (Trading Buy ทางเทคนิค)

         หุ้นกลุ่มยานยนต์ ได้แก่ SAT AH กลุ่มธนาคาร TCAP TISCO

         Derivatives: เปิด long S50U18 หากผ่าน 1122 จุด เป้าทำกำไร 1130/1138 จุด stop order 1115 จุด (ดูรายละเอียดใน KTZ-D)