'เสี่ยอ้วน' ยังอยู่กัมพูชาคาดวันนี้ถึงไทย เตรียมหิ้วตัวส่งผบ.ตร.

'เสี่ยอ้วน' ยังอยู่กัมพูชาคาดวันนี้ถึงไทย เตรียมหิ้วตัวส่งผบ.ตร.

"เสี่ยอ้วน" ยังอยู่กัมพูชา รอ "รมว.มหาดไทยเขมร" เซ็นชื่อปล่อยตัวกลับ คาดวันนี้ถึงไทย เตรียมหิ้วตัวส่งผบ.ตร.เเถลงข่าวพรุ่งนี้ !!

เมื่อวันที่21 สิงหาคม พล.ต.ท.จิตติ รอดบางยาง ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 เปิดเผยว่า ขณะนี้ นายปัญญา ยิ่งดัง หรือ เสี่ยอ้วน ผู้ต้องหาบ่งการฆ่าน้อง สปายและน้องฟอส เสียชีวิตทั้ง 2 ศพ ที่เขาชีจรรย์ จังหวัดชลบุรี ยังถูกควบคุมตัวอยู่ที่ประเทศกัมพูชา เนื่องจากขั้นตอนการผลักดันกลับประเทศยังไม่แล้วเสร็จ ต้องรอ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยของกัมพูชา เซ็นอนุมัติก่อน คาดว่าจะดำเนินการแล้วเสร็จในวันนี้ (21ส.ค.61) จากนั้น จะต้องผ่านขั้นตอนทาง ตม.และนำตัวมาที่ สภ.คลองลึก จว.สระแก้ว และจะนำเข้ามาแถลงผลการจับกุมที่ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยคาดว่าอย่างเร็วสุดน่าจะเป็นวันพรุ่งนี้ (22ส.ค.)

ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 กล่าวอีกว่า พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ จเรตำรวจแห่งชาติ ได้เดินทางไปประสานอย่างใกล้ชิด เบื้องต้นยืนยันว่าเสี่ยอ้วน ยังคงให้การรับสารภาพว่าบ่งการฆ่าทั้งสองศพจริง แต่รายละเอียดและแรงจูงใจต่างๆนั้น ตนไม่ขอเปิดเผย เนื่องจากยังต้องทำการสอบปากคำผู้ต้องหาอย่างละเอียดอีกครั้งก่อน

ผู้สื่อข่าวรายงาน บรรยากาศที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ขณะนี้ได้มีสื่อมวลชนจากหลายสำนักเดินทางมาเกาะติดเพื่อรายงานความคืบหน้าเป็นจำนวนมาก หลังเจ้าหน้าที่แจ้งกับสื่อมวลชนว่า จะมีการควบคุมตัวเสี่ยอ้วนมาสอบปากคำในวันนี้ (21ส.ค.) โดย พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ จะร่วมสอบปากคำและแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนด้วยตนเอง โดยใช้ห้องกระจก ชั้น 2 อาคาร 1 ตร. แต่จากการขึ้นไปสำรวจพบว่ามีการจัดเตรียมสถานที่ไว้สอบปากคำไว้แล้ว