'สุวพันธ์' เผยแจ้งนายกฯจัดงานเลี้ยงขอบคุณทีมช่วยหมูป่าอะคาเดมีแล้ว

'สุวพันธ์' เผยแจ้งนายกฯจัดงานเลี้ยงขอบคุณทีมช่วยหมูป่าอะคาเดมีแล้ว

“สุวพันธ์” เผยแจ้งนายกฯจัดงานเลี้ยงขอบคุณทีมช่วยหมูป่าอะคาเดมีแล้ว รอสรุปผลอีกครั้งหลัง 29 ส.ค. 

เมื่อเวลา 08.00 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสุวพันธ์ ตันยุวรรธนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการจัดงานเลี้ยงขอบคุณ เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานในการช่วยเหลือ 13 ชีวิต นักฟุตบอลและโค้ชทีมหมูป่าอะคาเดมีจากถ้ำหลวง วนอุทยานถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน จ.เชียงราย ในวันที่ 6 ก.ย. นี้ว่า ตนได้เรียนนายกฯไปแล้ว ทั้งรูปแบบการจัดงานและรายละเอียดในการจัดงานทั้งหมด ซึ่งตนจะประชุมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอีกครั้งในวันที่ 29 ส.ค. โดยจะเชิญเฉพาะผู้ปฏิบัติงานทั้งหมดประมาณ 6,000 คน และชาวต่างชาติทั้งอาศัยอยู่ในไทยและต่างประเทศอีกประมาณ 300 กว่าคน ซึ่งรูปแบบของงานจะเน้นความเรียบง่าย สื่อถึงความเป็นหนึ่งเดียวกัน โดยสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่ทรงพระกรุณาพระราชทานอาหารจัดเลี้ยงให้ และทรงพระราชทานพระราชานุญาตให้รัฐบาลใช้พระลานพระราชวังดุสิตเป็นสถานที่จัดงาน รวมทั้งจะมีพระราชกระแส แก่ผู้เข้าร่วมปฏิบัติงานทุกคน โดยรายละเอียดของงานจะยืนยันหลังประชุมวันที่ 29 ส.ค.นี้ ซึ่งจะมีการจัดที่กรุงเทพ ที่เดียว

นายสุวพันธ์ กล่าวต่อไปว่า สำหรับผู้ที่เดินทางมาจากต่างจังหวัดและต้องค้างนั้น ที่พุทธมณฑล ได้มีการจัดเตรียมที่พักไว้ให้รองรับได้ประมาณ 1,000 คน นอกนั้นก็จะใช้สถานที่ตามกระทรวงต่างๆ เพื่อรองรับ ซึ่งขณะนี้ทางกระทรวงมหาดไทยได้ติดต่อประสานงานส่งบัตรเชิญไปแล้ว ส่วนเยาวชนทีมหมูป่าอะคาเดมี่มาด้วยหรือไม่นั้น ตนยังไม่เห็นรายชื่อของกระทรวงมหาดไทย แต่ญาติพี่น้องของพวกเขาน่าจะมา รวมถึงชาวเกษตรกรที่สละที่นารับน้ำจะมาด้วย

ทั้งนี้นายสุวพันธ์ กล่าวถึงการแก้ไขปัญหาบ้านพักข้าราชการตุลาการ เชิงดอยสุเทพ จ.เชียงใหม่ว่า ส่วนตัวยังไม่ได้รับรายงานที่เป็นทางการ จากคณะกรรมการในพื้นที่ จ.เชียงใหม่ ซึ่งเมื่อได้รับรายงานแล้ว คณะกรรมการใน กทม. จะเร่งพิจารณา แต่ต้องดูให้รอบด้าน เพราะจะต้องรอข้อเสนอแนะจากนายกรัฐมนตรีด้วย