ความเห็น"ทรัมป์"ฉุดดอลล์อ่อนยวบเทียบสกุลเงินหลัก

ความเห็น"ทรัมป์"ฉุดดอลล์อ่อนยวบเทียบสกุลเงินหลัก

นอกจากนี้ นักลงทุนยังจับตาการประชุมเศรษฐกิจประจำปีของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ซึ่งจะจัดขึ้นที่เมืองแจ็กสัน โฮล รัฐไวโอมิง ในวันที่ 23-25 ส.ค.นี้ โดยหัวข้อการประชุมในปีนี้คือ “การเปลี่ยนแปลงโครงสร้างตลาด และสิ่งบ่งชี้สำหรับทิศทางนโยบายการเงิน”

ดอลลาร์สหรัฐอ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับสกุลเงินหลักๆ ในการซื้อขายที่ตลาดปริวรรตเงินตรานิวยอร์กเมื่อคืนนี้ (20 ส.ค.) หลังจากประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ได้ออกมาวิพากษ์วิจารณ์ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) เกี่ยวกับนโยบายปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของเฟด นอกจากนี้ ดอลลาร์ยังได้รับแรงกดดันจากการที่นักลงทุนลดการถือครองดอลลาร์ในฐานะสินทรัพย์ที่ปลอดภัย หลังจากตลาดการเงินทั่วโลกมีมุมมองที่เป็นบวกต่อการเจรจาการค้าระหว่างสหรัฐและจีนซึ่งจะมีขึ้นในสัปดาห์นี้

ดอลลาร์อ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับเงินเยน ที่ระดับ 110.21 เยน จากระดับ 110.47 เยน และอ่อนค่าลงเมื่อเทียกกับฟรังก์สวิส ที่ระดับ 0.9920 ฟรังก์ จากระดับ 0.9957 ฟรังก์

ยูโรแข็งค่าเมื่อเทียบกับดอลลาร์สหรัฐ ที่ระดับ 1.1467 ดอลลาร์ 1.1436 ดอลลาร์ ขณะที่เงินปอนด์แข็งค่าขึ้นแตะระดับ 1.2785 ดอลลาร์ จากระดับ 1.2720 ดอลลาร์ และดอลลาร์ออสเตรเลียแข็งค่าขึ้นสู่ระดับ 0.7327 ดอลลาร์สหรัฐ จากระดับ 0.7307 ดอลลาร์สหรัฐ

ดอลลาร์อ่อนค่าลงหลังจากประธานาธิบดีทรัมป์กล่าวว่า เขาคิดว่านายพาวเวลจะใช้นโยบายผ่อนคลายทางการเงิน และจะไม่ดำเนินการอย่างเข้มงวดจนเกินไป ซึ่งการแสดงความเห็นนี้เกิดขึ้นในงานระดมทุนที่บ้านของนายโฮเวิร์ด ลอร์เบอร์ ประธานบริษัทดักกลาส เอลลิแมน ซึ่งเป็นบริษัทอสังหาริมทรัพย์

นักลงทุนจับตาคณะกรรมการกำหนดนโยบายการเงินของธนาคารกลางสหรัฐ (เอฟโอเอ็มซี) จะเปิดเผยรายงานการประชุมประจำวันที่ 31 ก.ค.-1 ส.ค. ในวันพุธนี้