'ประวิตร' ลงพื้นที่ ชุมพร กำชับจนท.ดูงานด้านความมั่นคง

'ประวิตร' ลงพื้นที่ ชุมพร กำชับจนท.ดูงานด้านความมั่นคง

“ประวิตร” ลงพื้นที่ ชุมพร ตรวจเยี่ยมสถานี ตร. พร้อมกำชับ จนท. ดูงานด้านความมั่นคง

เมื่อวันที่ 20 ส.ค. ที่จ.ชุมพร พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯและรมว.กลาโหม พร้อมคณะ ตรวจเยี่ยมการปฏิบัติงานของหน่วยทหารในพื้นที่มณฑลทหารบกที่ 44 โดยพล.อ.ประวิตร ได้กำชับให้ประสานทำงานร่วมกับส่วนราชการในพื้นที่เพื่อดูแลงานความมั่นคง การขับเคลื่อนด้านเศรษฐกิจและสังคมเดินหน้า ทั้งนี้ความเชื่อมั่นและการสนับสนุนจากประชาชน เป็นปัจจัยสำคัญสู่ความมั่นคงที่ยั่งยืน พร้อมยังขอให้เพ่งเล็งสกัดกั้นการลำเลียงยาเสพติดและสินค้าผิดกฎหมายและร่วมกันสนับสนุนการแก้ปัญหาผู้มีรายได้น้อยในพื้นที่ โดยใช้กลไกประชารัฐเสริมสร้างความเข้มแข็งของกระบวนการชุมชน

ต่อมาพล.อ.ประวิตร ได้ตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ สถานีตำรวจภูธร อำเภอเมืองชุมพร และสถานีตำรวจภูธร อำเภอปากน้ำชุมพร โดยพล.อ.ประวิตรเน้นย้ำการปฏิบัติงานของตำรวจ ต้องยึดประชาชนเป็นศูนย์กลาง และริเริ่มงานเชิงรุกให้มากขึ้น ในการพัฒนาระบบป้องกันและปราบปรามอาชญากรรมให้มีประสิทธิภาพอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งให้เข้าไปช่วยเหลือดูแลความเดือดร้อนของประชาชน และบังคับใช้กฎหมายจริงจังกับกลุ่มอิทธิพลในพื้นที่

หลังจากนั้นพล.อ.ประวิตร ได้เดินมางมาสักการะ อนุสรณ์สถานกรมหลวงชุมพร จ.ชุมพร โดยถวายผลไม้ และจุดประทัดถวาย 10,000 นัดเพื่อความเป็นศิริมงคล โดยพล.อ.ประวิตร มีสีหน้ายิ้มแย้มแจ่มใส