GULF - ซื้อ

GULF - ซื้อ

เติบโตอย่างไม่หยุดยั้ง!

ข้อมูลจากการประชุมนักวิเคราะห์เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมายืนยันมุมมองเชิงบวกที่เรามีต่อ GULF จากโอกาสที่โรงไฟฟ้าพลังงานลมในประเทศเวียดนามจะได้รับการปรับขึ้นค่าไฟ และการประมูลโรงไฟฟ้า SPP ในประเทศโอมานซึ่งคาดว่าจะทราบ ผลภายในเดือนนี้ นอกจากนี้ GULF ยังมีแผนจะเพิ่มกำลังการผลิตในต่างประเทศเสริมให้กำลังการผลิตของบริษัทฯเติบโตแข็งแกร่งยิ่งขึ้นอีก GULF ยังเป็นบริษัทที่เราชอบมากที่สุดในกลุ่มโรงไฟฟ้า โดยเราปรับเพิ่มราคาเป้าหมายสิ้นปี 2561 ขึ้นเป็น 82 บาท

ก้าวที่ยิ่งใหญ่ในเวียดนาม

เพียง 6 เดือนหลังจากที่ GULF ประกาศว่าจะขยายธุรกิจไปยังตลาดใหม่ๆ บริษัทฯได้เพิ่มกาลังการผลิตไฟฟ้า 215 MWe จากพลังงานทดแทนในประเทศเวียดนามเพิ่มเข้ามาในพอร์ต เราประเมินว่าโครงการดังกล่าวจะเพิ่มกำไรสุทธิในปี 2567 (เมื่อทุกโครงการเริ่มดำเนินงานเต็มปี) ราว 376 ล้านบาท (เพิ่มขึ้น 3% จากประมาณการก่อนหน้านี้) และส่งผลให้ราคา
เป้าหมายของเราขยับขึ้น 2 บาท/หุ้น นอกจากนี้รัฐบาลเวียดนามยังอยู่ระหว่างการพิจารณาปรับขึ้นค่าไฟฟ้าพลังงานลมจาก 7.8 เซ็นต์/กิโลวัตต์ชั่วโมง เป็น 9.8 เซ็นต์/กิโลวัตต์ชั่วโมง หากมีการขึ้นค่าไฟ จะเป็นอัพไซด์ต่อคาดการณ์กำไรปี 2567 ของเราอีก 244 ล้านบาทและต่อราคาเป้าหมายสิ้นปี 2561 ของเราอีก 1 บาท/หุ้น

                  (ดูรายละเอียดเพิมเติมจากไฟล์แนบ)