sideway

sideway

ถือเงินสด

สรุปภาวะตลาดหุ้นไทยวานนี้

ตลาดหุ้นไทย ปิดบวกได้ทิศทางเดียวกับตลาดหุ้นภูมิภาคส่วนใหญ่หลังนักลงทุนคาดหวังการเจรจาระหว่างสหรัฐฯ และจีนเพื่อยุติสงครามการค้าในช่วงสัปดาห์นี้ ขณะที่นักลงทุนต่างชาติขายสุทธิต่อเนื่อง

คาดการณ์ตลาดหุ้นไทยวันนี้

คาดตลาดหุ้นไทยวันนี้ sideway แนวรับ 1687/1670 จุด แนวต้าน 1694/1700 จุด โดยเราคาดว่านักลงทุนยังจับตาประเด็นต่างประเทศเป็นหลัก ทั้งในเรื่องจากการเจรจาการค้าระหว่างสหรัฐฯ และจีน ซึ่งรายงานข่าวระบุว่าจะมีขึ้นในวันที่ 22-23 ส.ค. นี้ ก่อนที่จะถึงเส้นตายวันที่ 23 ที่ภาษีนำเข้าจากจีนวงเงิน 1.6 หมื่นล้านดอลลาร์จะมีผลบังคับใช้ ขณะที่ความเสี่ยงจากตุรกีเพิ่มสูงขึ้น หลังมูดี้ส์ และ S&P ต่างปรับลดอันดับความน่าเชื่อถือลง จากการที่รัฐบาลไม่มีแผนที่น่าเชื่อถือในการจัดการกับปัญหา ซึ่งสอดคล้องกับมุมมองของเรา นอกจากนี้ความสัมพันธ์กับสหรัฐฯ ก็แย่ลงด้วย หลังศาลอุทธรณ์ของตุรกีมีมติยืนตามศาลชั้นต้นที่มีคำสั่งให้บาทหลวงบรุนสันของสหรัฐฯ ถูกกักบริเวณในบ้าน โดยรมว. คลังสหรัฐ ฯ เคยขู่ก่อนหน้านี้ว่ารัฐบาลสหรัฐฯ จะยกระดับการคว่ำบาตรตุรกี หากไม่ยอมปล่อยตัวบาทหลวงบรุนสัน

ประเด็นสำคัญวันนี้

ตุรกี: มูดี้ส์ลดอันดับความน่าเชื่อถือของตุรกี ลงสู่ระดับ Ba3 จากระดับ Ba2 พร้อมกับเปลี่ยนแปลงแนวโน้มความน่าเชื่อถือของตุรกี เป็น "เชิงลบ" จากเดิม "มีเสถียรภาพ" จากความอ่อนแอของสถาบันต่างๆ ในภาครัฐ และการกำหนดนโยบายที่ไม่สามารถคาดการณ์ได้ ความไม่เป็นอิสระของธนาคารกลางตุรกี และการที่รัฐบาลไม่มีแผนการที่น่าเชื่อถือ ในการจัดการกับปัญหานอกจากนี้ S&P ได้ปรับลดอันดับความน่าเชื่อถือของตุรกี ลง 1 ขั้น จากระดับ BB- สู่ระดับ B+

กลุ่มสื่อสาร: บริษัท ดีแทค ไตรเน็ต จำกัด (DTN) และ บริษัทแอดวานซ์ ไวร์เลส เน็ทเวอร์ค จำกัด (AWN) เคาะประมูลคลื่นความถี่ 1800 MHz จำนวน 2 ใบอนุญาต จากทั้งหมด 9 ใบอนุญาต ขนาดใบละ 5 MHz ที่ราคา 12,511 ล้านบาท/ใบ จากราคาขั้นต่ำที่ 12,486 ล้านบาท/ใบ ซึ่งถือว่าสอดคล้องกับที่ตลาด
คาด ส่วนคลื่นที่เหลือทั้ง 1800 MHz และ 900 MHz กสทช. จะนำมาปรับแนวทางการประมูลทั้งราคาเริ่มต้น และระยะเวลาการ
ชำระเงิน

ไทย: จับตาการประกาศตัวเลขจีดีพี 2Q18 โดยเราคาดเติบโต 4.6% YoY ขณะที่ตลาดคาดเติบโต 4.4%

กลยุทธ์

        ถือเงินสด

หุ้นแนะนำ เก็งกำไรระยะสั้น (Trading Buy ทางเทคนิค)

        หุ้นมีข่าวบวก/Opportunity day ได้แก่ BEM TTW TOP CPN PYLON
        Derivatives: ใช้กลยุทธ์ bull put spread โดย long S50U18P1075
        และ short S50U18P1125 (ดูรายละเอียดใน KTZ-D)