'อัจฉริยะ' จี้สอบตร. ช่วยผู้ต้องหาหนีคดีขณะนำตัวฝากขัง

'อัจฉริยะ' จี้สอบตร. ช่วยผู้ต้องหาหนีคดีขณะนำตัวฝากขัง

“อัจฉริยะ” จี้ สอบตำรวจ ช่วยผู้ต้องหาหนีคดีขณะนำตัวฝากขัง อ้างเข้าห้องน้ำแล้วหายตัวไป ผบช.น.ขอเวลาตรวจสอบข้อเท็จจริง

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 20 สิงหาคม 2561 ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรมเข้ายื่นหนังสือร้องเรียนต่อ พล.ต.ท.ชาญเทพ เสสะเวช ผบช.น. ให้ตรวจสอบกรณีนายศราวุธ ตั้งภู่ตระกูล ผู้ต้องหาหมายจับศาลกาญจนบุรี เลขที่ 47/2561 ลงวันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2561 และ หมายจับศาลแขวงเชียงใหม่ เลขที่ 298/2561 ลงวันที่ 17 กรกฎาคม 2561 จากคดีฉ้อโกงหลายคดีทั่วประเทศ หลบหนีออกจากศาลอาญาธนบุรี ภายหลังพิจารณาเสร็จสิ้น โดยเจ้าหน้าที่อ้างว่าไม่รู้เห็น

นายอัจฉริยะ กล่าวว่า พฤติการณ์บองนายศราวุธ ว่าได้หลอกคนสูงอายุให้เอารถยนต์มีราคาแพงมาดาวน์ จากนั้นก็นำรถไปขายในตลาดมืด รวมถึงยังมีคดีฉ้อโกงอื่นๆ ได้รถยนต์จากผู้เสียหายทั่วประเทศไปมากกว่า 100 คัน มีหมายจับ 8 หมาย และที่ไม่มีหมายจับอีกกว่า 50 คดี หลังก่อเหตุชุดสืบสวนในพื้นที่จังหวัดนครนายกสามารถจับกุมตัวนายศราวุธ ได้เมื่อวันที่ 9 สิงหาคม ก่อนพนักงานสอบสวน สน.ท่าข้าม จะนำตัวไปฝากขังที่ศาลอาญาธนบุรีในวันที่ 10 สิงหาคม แต่ปรากฏว่าภายหลังจากที่ศาลพิจารณาคัดค้านการประกันตัว นายศราวุธก็ขอตัวไปเข้าห้องน้ำ โดยมีตำรวจ สน.บางขุนเทียน 2 นาย พาตัวไป ก่อนที่นายศราวุธจะหลบหนีหายตัวไป โดยหลังเกิดเหตุไม่แจ้งให้ผู้เสียหายทราบ จึงมาร้องเรียน พล.ต.ท.ชาญเทพ ให้ตรวจสอบผู้ที่เกี่ยวข้องที่ช่วยให้ผู้ต้องหาหลบหนีไปได้

เบื้องต้น พล.ต.ท.ชาญเทพ ทราบเรื่องดังกล่าวเพียงคร่าวๆ เบื่องต้นก็ได้รับเรื่องร้องเรียนไว้ และนำไปตรวจสอบว่าข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร