ตลาดหุ้นเอเชียปิดเช้าไร้ทิศทาง

ตลาดหุ้นเอเชียปิดเช้าไร้ทิศทาง

ขณะนักลงทุนจับตาการเจรจาจีนและสหรัฐ

ตลาดหุ้นเอเชียปิดภาคเช้าวันนี้ทั้งในแดนบวกและลบ ขณะที่นักลงทุนขานรับปัจจัยบวกจากการจัดการเจรจาระหว่างเจ้าหน้าที่จีนและสหรัฐในสัปดาห์นี้ รวมทั้งข่าวการจัดการประชุมสุดยอดระหว่างประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ และประธานาธิบดีสี จิ้นผิง ในเดือนพ.ย. นอกจากนี้ นักลงทุนยังจับตาการประชุมเศรษฐกิจประจำปีของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) วันที่ 23-25 ส.ค.นี้

ดัชนี เอชเอสไอ ตลาดหุ้นฮ่องกงปิดภาคเช้าที่ 27,457.66 จุด เพิ่มขึ้น 244.25 จุด, +0.90% ดัชนีเอฟบีเอ็มเคแอลซีไอ ตลาดหุ้นมาเลเซียปิดภาคเช้าที่ 1,787.97 จุด เพิ่มขึ้น 4.50 จุด, +0.25% ดัชนีนิกเคอิ 225 ตลาดหุ้นญี่ปุ่นปิดภาคเช้าที่ 22,230.46 จุด ลดลง 39.92 จุด, -0.18%

หนังสือพิมพ์วอลล์สตรีท เจอร์นัล รายงานว่า เจ้าหน้าที่ที่รับผิดชอบด้านการเจรจาการค้าของสหรัฐและจีน กำลังเร่งวางกลยุทธ์เพื่อผลักดันให้ทั้งสองฝ่ายสามารถบรรลุข้อตกลงทางการค้าได้ก่อนที่การประชุมสุดยอดระหว่างประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ และประธานาธิบดีสี จิ้นผิง จะมีขึ้นในเดือนพ.ย.

แผนการดังกล่าวสะท้อนให้เห็นว่า ทั้งสหรัฐและจีนต่างก็พยายามที่จะไม่ทำให้ข้อพิพาทางการค้าส่งผลกระทบต่อความสัมพันธ์ระหว่างสหรัฐและจีน รวมทั้งตลาดการเงินทั่วโลกด้วย

นักลงทุนทั่วโลกจับตาการประชุมเศรษฐกิจประจำปีของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ซึ่งจะจัดขึ้นที่เมืองแจ็กสัน โฮล รัฐไวโอมิง ในวันที่ 23-25 ส.ค.นี้ โดยหัวข้อการประชุมในปีนี้คือ “การเปลี่ยนแปลงโครงสร้างตลาด และสิ่งบ่งชี้สำหรับทิศทางนโยบายการเงิน”

ที่ผ่านมา การประชุมเศรษฐกิจประจำปีซึ่งจัดขึ้นโดยเฟดสาขาแคนซัส ซิตี้นั้น จะมีการหารือกันในประเด็นเศรษฐกิจทั้งในสหรัฐ และระหว่างประเทศ โดยจะมีผู้ว่าการธนาคารกลาง รัฐมนตรีคลัง นักวิชาการ และผู้เชี่ยวชาญด้านการเงิน จากประเทศต่างๆทั่วโลก เดินทางมาร่วมการประชุม