ไฟไหม้บ้านพักเจ้าหน้าที่กกท. วอด5คูหา-ไม่มีบาดเจ็บ

ไฟไหม้บ้านพักเจ้าหน้าที่กกท. วอด5คูหา-ไม่มีบาดเจ็บ

เกิดเหตุกลางดึก ไฟไหม้บ้านพักเจ้าหน้าที่การกีฬาแห่งประเทศไทย ซอยรามคำแหง 24 เผาวอด 5 คูหา เผยไม่มีผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิต

เมื่อเวลา 01.30 น. วันที่ 20 ส.ค.2561 ร.ต.ท. รัชชานนท์ เพ็งเหมือน รอง สว.(สอบสวน)​ สน.หัวหมาก ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้บ้านพักบุคคลากรเจ้าหน้าที่การกีฬาแห่งประเทศไทย เลขที่ 2088 ภายในซอยรามคำแหง 24/1 (ใกล้การกีฬาแห่งประเทศไทย)​ ถนนรามคำแหง แขวงหัวหมาก เขตบางกะปิ กรุงเทพ หลังรับแจ้งจึงเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมเจ้าหน้าที่บรรเทาสาธารณภัยกรุงเทพมหานคร และเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านพักสูงสองชั้น ครึ่งปูนครึ่งไม้ ปลูกติดกันจำนวน 6 คูหา แสงเพลิงเริ่มขึ้นที่ชั้นสองของคูหาที่สอง ก่อนจะลุกลามไป ติดคูหาข้างเคียง เนื่องจากเป็นบ้านเก่าที่ปลูกมานาน จึงทำให้ไฟไหม้อย่างรวดเร็ว ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะใช้น้ำดับเพลิง ใช้เวลา 30 นาที เพลิงจึงสงบ ตรวจสอบพบมีบ้านเสียหายจำนวน 5 คูหา และไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตแต่อย่างใด

สอบสวน นางนงนภัส อิศรางกูร ณ อยุธยา อายุ 50 ปี เปิดเผยว่า อาศัยอยู่ในบ้านพักดังกล่าวมานานหลายสิบปี ซึ่งรูปแบบบ้านเป็นแบบเก่าปลูกติดกัน ก่อนเกิดเหตุ พักอาศัยอยู่กับลูกและหลาน ตนซึ่งกำลังจะเข้านอนที่ชั้นสองของตัวบ้านก็รู้สึกแสบตาเหมือนโดนสารเคมี จึงได้เปิดประตูห้องออกมาดู ขณะนั้นลูกชายที่ตากผ้าอยู่ชั้นล่างก็ตะโกนว่า ไฟไหม้ จึงรีบพาหลานและลูกออกมาจากบ้าน ก่อนที่เพื่อนบ้านที่อยู่ติดกันจะรีบวิ่งหนีออกมาและแจ้งเจ้าหน้าที่ให้เข้ามาสกัดเพลิง

เบื้องต้นตำรวจคาดว่าอาจเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร โดยหลังจากนี้จะประสานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบถึงสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ และทาง กกท. จะให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัยโดยการหาที่อยู่ใหม่ชั่วคราวและร่วมระดมทุนช่วยเหลือเยียวยาต่อไป