จับยาบ้าล็อตใหญ่14ล้านเม็ด แอบซุกลังผลไม้แต่ตบตา 'ปส.' ไม่ได้

จับยาบ้าล็อตใหญ่14ล้านเม็ด แอบซุกลังผลไม้แต่ตบตา 'ปส.' ไม่ได้

ผงะ! คารถเทรลเลอร์ขนาดใหญ่ ตำรวจปส.จับยาบ้าล็อตใหญ่ 14 ล้านเม็ด เผยแอบซุกลังผลไม้แต่ตบตาไม่ได้ ขนจากเชียงรายสู่ภาคกลางเพื่อกระจายให้ขบวนการค้ายานรก

เมื่อวันที่ 19 สิงหาคม 2561 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ท.สมหมาย กองวิสัยสุข ผบช.ปส. พล.ต.ต.ทนัย อภิชาติเสนีย์ รอง ผบช.ปส. พร้อมด้วย พล.ต.ต.ดุษฎี ชูสังกิจ ผบก.สกส.บช.ปส. และพ.ต.อ.ดอย วงค์พุ่ม รอง ผบก.สกส.บช.ปส. พ.ต.อ.บุญส่ง ศิลป์สนทยานนท์ ผกก.2 บก.สกัดกั้น สืบทราบว่า จะมีการลักลอบขนลำเลียงยาบ้าจำนวนมหาศาล จากชายแดนอำเภอเชียงของ จังหวัดเชียงราย ไปยังพื้นที่เป้าหมาย พื้นที่ภาคกลาง

จับยาบ้าล็อตใหญ่14ล้านเม็ด แอบซุกลังผลไม้แต่ตบตา \'ปส.\' ไม่ได้

พ.ต.อ.ดอย วงค์พุ่ม รอง ผบก.สกส.บช.ปส. พ.ต.อ.บุญส่ง ศิลป์สนทยานนท์ ผกก.2 บก.สกัดกั้น จึงนำกำลัง ชุดสกัดกั้น บช.ปส. ออกติดตามกลุ่มขบวนการ จนแน่ชัดว่า กลุ่มขบวนการค้ายาบ้า จะนำยาบ้าเข้ามาและมีการซุกซ่อนในรถเทรลเลอร์ขนาดใหญ่ โดยยาบ้าจะซ่อนในกล่องผลไม้ จึงได้ติดตามรถบรรทุกเทเลอร์ต้องสงสัยคันหนึ่ง ข้างตู้คอนเทนเนอร์ YYS หมายเลขทะเบียน 72-1315 นครปฐม จากชายแดนจังหวัดเชียงรายไปอย่างต่อเนื่อง จนถึงโกดังแห่งหนึ่ง ในพื้นที่อำเภอบางปะอิน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา จึงเข้าตรวจสอบและจับกุมคนขับรถไว้ได้ ซึ่งจากการตรวจสอบภายตู้คอนเทนเนอร์ พบยาบ้า ซึ่งซุกซ่อนในกล่องผลไม้ โดยพบยาบ้าประมาณ 14,800,000 เม็ด (14 ล้าน 8 แสนเม็ด) ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการสอบสวนขยายผล

จับยาบ้าล็อตใหญ่14ล้านเม็ด แอบซุกลังผลไม้แต่ตบตา \'ปส.\' ไม่ได้

พล.ต.ต.ทนัย อภิชาติเสนีย์ รอง ผบช.ปส. เปิดเผยว่า รถคันกล่าวนี้ผู้ต้องหารได้ขับรถจากโกดังไปรับผลไม้เพื่อจะไปส่งที่ จ.เชียงราย เมื่อถึงจังหวัดเชียงราย นำผลไม้ออกจากกล่องและได้นำกล่องบรรจุยาบ้ามาใส่แทน จำนวน 70 กล่อง โดยมียาบ้ากล่องละ 200,000 เม็ด ผสมรวมกับกล่องผลไม้ และขับรถย้อนมาที่อยุธยา ไปลงที่โกดังบางปะอิน ก่อนที่จะมีคนมารับคันดังกล่าวต่อไปอีกทอดหนึ่ง จนถูกเจ้าหน้าที่จับกุมได้ดังกล่าว ซึ่งคาดว่ายาบ้าล็อตนี้จะถูกนำไปกระจายในเขตพื้นที่ภาคกลาง โดยจะเจ้าหน้าจะเร่งขยายผลเพื่อจับกุมผู้ร่วมขบวนการต่อไป

จับยาบ้าล็อตใหญ่14ล้านเม็ด แอบซุกลังผลไม้แต่ตบตา \'ปส.\' ไม่ได้