ผกก. ดอดมอบตัว คดีรถชน 2 เด็กลีซูดับ

ผกก. ดอดมอบตัว คดีรถชน 2 เด็กลีซูดับ

ผกก. ดอดมอบตัวคดีขับกระบะทับเด็กชาวเขาดับ 2 ศพ ปัดสารภาพขอให้การในชั้นศาล ขณะญาติยังไม่ได้รับการติดต่อเพื่อเจรจา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (18 สิงหาคม) พ.ต.อ.สรโชติ ผู้กำกับการกลุ่มงานสอบสวน ตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ ได้เดินทางมาพบ พ.ต.ท.ไพบูลย์ นามทอง หัวหน้าพนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรแม่ปิง อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ โดยระบุว่าเป็นเจ้าของรถยนต์กระบะคันที่เฉี่ยวชนรถจักรยานยนต์ ฮอนด้า รุ่นสกู๊ปปี้ สีขาวชมพู หมายเลขทะเบียน จนท 266 เชียงใหม่ จนทำให้นางสาวกชกร ลำธารศศิธร อายุ 17 ปี และเด็กหญิงจันทร์จิรา เลาหมู่ อายุ 12 ปี เสียชีวิต เหตุเกิดเมื่อวันที่ 13 สิงหาคมที่ผ่านมา

พ.ต.ท.ไพบูลย์ นามทอง หัวหน้าพนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรแม่ปิง เปิดเผยว่า ได้แจ้งข้อกล่าวหา ขับรถโดยประมาณเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ทรัพย์สินเสียหายแล้วไม่หยุดให้ความช่วยเหลือ แจ้งเหตุแสดงตนต่อพนักงานเจ้าหน้าที่ใกล้เคียงทันที โดย พ.ต.อ.สรโชติ ไม่ขอให้การใดๆในชั้นพนักงานสอบสวน แต่จะขอให้การในชั้นศาลเท่านั้น และไม่ได้แจ้งว่าใครเป็นคนขับรถชนเด็กสาวทั้งสองในวันเกิดเหตุ โดยระบุว่ารถคันที่เกิดเหตุจะให้ลูกชายนำมาส่งมอบให้กับพนักงานสอบสวนภายหลัง

หลังรับทราบข้อกล่าวหา พนักงานสอบสวนได้ปล่อยตัวไป และจะรอรับมอบรถยนต์ของกลางอีกครั้ง เมื่อได้รถมาแล้วจะประสานเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้ามาตรวจสอบหาร่อยรอยการเฉี่ยวชน รวมทั้งเร่งสอบพยานแวดล้อมที่เกี่ยวข้อง และตรวจสอบภาพคลิปจากพลเมืองดีที่ส่งมาให้ทางญาติใช้เป็นหลักฐาน จากนั้นจะเร่งสรุปสำนวนส่งให้พนักงานอัยการตรวจสอบ ก่อนจะดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

ด้านนายเจริญ สินลี้ ประธานสมาพันธ์ลีซูแห่งประเทศไทย กล่าวว่า หลังจากที่ได้พูดคุยกับลูกชายของเจ้าของรถเมื่อวาน (17 ส.ค.) ก็ยังไม่ได้รับการติดต่อจากคู่กรณีอีกเลย

ขณะที่วานนี้ (17 ส.ค.) แจ้งว่าจะเข้ามาพบที่สถานีตำรวจภูธรแม่ปิงอีกครั้งในเวลา 19.00 น. ซึ่งทางญาติผู้เสียชีวิตก็รออยู่ประมาณ 1 ชั่วโมง มีเจ้าหน้าที่มาแจ้งว่า เจ้าของรถติดต่อเข้ามาจะขอใช้สิทธิมารับทราบข้อกล่าวหาและเจรจากับญาติภายหลัง เนื่องจากทราบว่ามีผู้สื่อข่าวรอทำข่าวอยู่เป็นจำนวนมาก เกรงว่าจะตกเป็นข่าวทำให้เสียชื่อเสียง และจะอยู่ในสังคมลำบาก ขณะนี้ ทราบว่าเจ้าของรถเดินทางมาพบพนักงานสอบสวนเมื่อช่วงเช้า (18 ส.ค.) แต่ทางญาติของผู้เสียชีวิตยังไม่ได้รับการติดต่อจากคู่กรณี