“อีลอน มัสก์”ดราม่าหนักหลังก.ล.ต.สหรัฐเรียกสอบ

“อีลอน มัสก์”ดราม่าหนักหลังก.ล.ต.สหรัฐเรียกสอบ

อย่างไรก็ตาม โดยทั่วไปการประกาศเรื่องสำคัญๆอย่างเช่น การนำบริษัทขนาดใหญ่ออกจากตลาดหุ้น บริษัทหรือผู้บริหารต้องแจกแจงรายละเอียดก่อนที่จะเปิดเผยเรื่องนี้ต่อสาธารณะชน

นายอีลอน มัสก์ ประธานคณะเจ้าหน้าที่บริหารบริษัทเทสลา ค่ายรถยนต์ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้า ให้สัมภาษณ์หนังสือพิมพ์นิวยอร์ก ไทม์ แสดงความอัดอั้นตันใจว่า ปีนี้เป็นปีที่ยากลำบากที่สุดในชีวิตการทำงาน ซึ่งคำกล่าวนี้ของนายมัสก์ มีขึ้นในช่วงที่เขาถูกคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์สหรัฐ(ก.ล.ต.)เรียกตัวไปสอบสวนกรณีที่เขาทวีตก่อนหน้านี้ว่า มีแผนจะนำบริษัทเทสลาออกจากตลาดหุ้น

เว็บไซต์นิวยอร์ก ไทม์ ระบุว่า ในช่วงที่ให้สัมภาษณ์ซีอีโอเทสลามีอารมณ์พรั่งพรู และบางช่วงถึงกับน้ำตาไหลพูดไม่ออก โดยเฉพาะในช่วงที่กล่าวถึงการทำงานแบบมาราธอนเพื่อผลิตรถยนต์ให้ได้ตามออร์เดอร์ที่ลูกค้าสั่ง

ถ้อยแถลงดังกล่าวของนายมัสก์ ส่งผลให้ราคาหุ้นบริษัทเทสลาร่วงลงอย่างหนัก 8.93% เนื่องจากบอร์ดบริหารแสดงความกังวลเกี่ยวกับการใช้ยานอนหลับและสารเสพติดเพื่อผ่อนคลายของนายมัสก์ ท่ามกลางอาการตกตะลึงของบรรดานักลงทุน บอร์ดบริหารของเทสลาตลอดจนนักวิเคราะห์ตลาดในช่วงเวลาที่บริษัทกำลังตกเป็นเป้าความสนใจของคนทั่วโลกกรณีถูกก.ล.ต.เรียกสอบ

ทั้งนี้ นายมัสก์และบอร์ดบริหารคนอื่นๆของเทสลา เตรียมเข้าพบก.ล.ต.สหรัฐในสัปดาห์หน้า