สกัดจับแก๊งเด็กแว้นป่วนเมือง 106 ราย ยึดมอเตอร์ไซค์ 95 คัน

สกัดจับแก๊งเด็กแว้นป่วนเมือง 106 ราย ยึดมอเตอร์ไซค์ 95 คัน

บก.น.7 สกัดจับแก๊งเด็กแว้นป่วนเมือง 106 ราย ยึดมอเตอร์ไซค์ 95 คัน

เมื่อเวลา 02.00 น. วันที่ 18 สิงหาคม 2561 ที่กองบังคับการตำรวจนครบาล 7 พล.ต.ต.บุญญฤทธิ์ รอดมา ผบก.น.7 พร้อมด้วย พ.ต.อ.นิธิธร จินตกานนท์ รอง ผบก.สปพ. และ พ.ต.อ.ชัชชัย สำเนียง ผกก.5 บก.จร.ร่วมกันแถลงผลการระดมกวาดล้างปราบปรามการแข่งขันรถในทางสาธารณะพื้นที่ความรับผิดชอบของกองบังคับการตำรวจนครบาล 7 จับกุมผู้ต้องหาทั้งสิ้น 106 คน ยึดรถ จักรยานยนต์ดัดแปลงสภาพ 95 คัน นำส่งพนักงานสอบสวนแต่ละท้องที่ดำเนินการตาม พ.ร.บ.จราจรทางบก และคัดกรองผู้ต้องหาที่เป็นเยาวชนเพื่อส่งตัวไปอบรมบ่มนิสัยร่วมกันผู้ปกครองที่ บก.สปพ.ป้องกันไม่ให้มีการกระทำความผิดซ้ำซาก

พล.ต.ต.บุญญฤทธิ์ กล่าวว่า การระดมกวาดล้างปราบปรามการแข่งขันรถในทางสาธารณะครั้งนี้เป็นการสนธิกำลังกันระหว่าง บก.น.7, บก.สปพ., บก.จร., บช.ปส., บช.ทท., เจ้าหน้าที่กรุงเทพมหานคร และ ปปส.กทม. ซึ่งดำเนินการตั้งแต่เวลา 10.00 น.ของวันที่ 17 สิงหาคมที่ผ่านมา เบื้องต้นสามารถจับกุมผู้ต้องหาซึ่งมีแนวโน้มจะรวมตัวกันแข่งขันรถในทางสาธารณะ ทั้งผู้ขับขี่และบุคคลซ้อนท้าย รวมทั้งสิ้น 106 คน แบ่งเป็นเยาวชนหญิงอายุไม่เกิน 18 ปี จำนวน 2 คน เยาวชนชายอายุไม่เกิน 18 ปี จำนวน 81 คน ในส่วนของผู้ใหญ่ชายถูกจับได้ จำนวน 22 คน และผู้ต้องหาเพศหญิงที่อายุเกิน 18 ปี อีก 1 คน ยึด รถ จักรยานยนต์ ของกลางสภาพแต่งซิ่งได้ 95 คัน ซึ่งจะดำเนินการเปรียบเทียบปรับตาม พ.ร.บ.จราจรทางบก แก่ผู้ขับขี่ทุกราย

“นอกจากนี้ชุดจับกุมยังมีการตรวจปัสสาวะผู้ต้องหาทุกราย พบเยาวชนชาย 1 คน มีผลเสพกัญชา และ ผู้ใหญ่ชาย 1 คน มีผลออกมาว่าเสพยาบ้า ซึ่งจะแจ้งข้อหาเพิ่มเติมด้วยต่อไป ซึ่งในส่วนของเยาวชนชายหญิง ทั้ง 83 คนนั้น ทางเจ้าหน้าที่จะทำการควบคุมตัวไปเข้ารับการอบรมที่ บก.สปพ.ในช่วงวันจันทร์ที่ 20 สิงหาคมนี้ โดยเชิญผู้ปกครองทุกรายไปร่วมรับทราบและรับฟังปัญหาด้วย หากมีการปล่อยปละให้เยาวชนเหล่านี้กระทำความผิดซ้ำซาก ทางผู้ปกครองอาจจะถูกดำเนินการตามกฎหมาย ฐานเป็นผู้สนับสนุนให้มีการแข่งรถในทางสาธารณะ ด้วยเช่นกัน” ผบก.น.7 กล่าว

ด้าน พ.ต.อ.ชัชชัย สำเนียง ผกก.5 บก.จร. กล่าวว่า นอกจากการระดมกวาดล้างผู้ต้องหาที่มีแนวโน้มที่จะแข่งขันรถในทางสาธารณะวันนี้แล้ว ชุดเฉพาะกิจของ บก.จร.ยังสามารถจับกุมตัว นายพลากร ปลื้มพันธ์ อายุ 27 ปี ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ “ช่างดำอิสรภาพ เงินไม่มีทรงดีไว้ก่อน” ดำเนินการตามกฎหมายตามฐานความผิดเป็นผู้สนับสนุนให้มีการแข่งรถในทางสาธารณะ เนื่องจากก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 23 มีนาคม นายพลากร เคยถูกจับในข้อหาเดียวกันหลังใช้เฟซบุ๊กระดมพลผู้ติดตามมากกว่า 100 คน ออกมารวมตัวแข่งขันรถ จักรยานยนต์มาแล้วครั้งหนึ่ง ซึ่งครั้งนั้นศาลตัดสินรอลงอาญา แต่คราวนี้เชื่อว่าจะต้องโทษจำคุกอย่างแน่นอน เพราะเป็นการทำผิดซ้ำสอง โดยปัจจุบันนี้ นายพลากร นั้นมีผู้ติดตามกว่า 2,000 คน ถือเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับลำดับที่ 71 และเป็นเพจที่ 87 ซึ่งถูกชุดเฉพาะกิจปราบปรามเด็กแว้นเข้าจับกุมดำเนินการตามกฎหมาย.