บล.คันทรี่กรุ๊ป ยืนยันไม่เกี่ยวคดีโกงเงิน 'บิทคอยน์'

บล.คันทรี่กรุ๊ป ยืนยันไม่เกี่ยวคดีโกงเงิน 'บิทคอยน์'

บล.คันทรี่กรุ๊ป ยืนยันไม่เกี่ยวคดีโกงเงิน “บิทคอยน์” ที่กำลังเป็นเรื่องฉาวโฉ่ในขณะนี้ ระบุ “ประสิทธิ ศรีสุวรรณ” อดีต CEO ลาออกไปนานมากกว่า 5 ปีแล้ว

ดร.วีรพัฒน์ เพชรคุปต์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์ คันทรี่กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัทฯไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีโกงเงิน “บิทคอยน์” ซึ่งกำลังเป็นข่าวโด่งดังในปัจจุบันแต่ประการใด ทั้งนี้นายประสิทธิ์ ศรีสุวรรณ ในอดีตเคยเป็นประธานเจ้าหน้าที่บริหารของบริษัทฯ จริง แต่ได้ลาออกจากบริษัทฯ ตั้งแต่ปี 2556 เป็นเวลานานกว่า 5 ปีแล้ว จึงไม่มีอำนาจบริหารงานหรือมีส่วนเกี่ยวข้องในบริษัทแต่อย่างใด


“กรณีที่ข่าวจาก social media บางแห่ง นำเสนอข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับคดีดังกล่าวและปรากฏภาพอดีตประธานเจ้าหน้าที่บริหาร พร้อมสัญลักษณ์ของหลักทรัพย์คันทรี่กรุ๊ป นั้น ขอยืนยันว่า บล.คันทรี่ กรุ๊ป ไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง หรือ มีความสัมพันธ์ใดๆ กับนายประสิทธิ์ ศรีสุวรรณ อดีต CEO ของบริษัทฯ เพราะได้ลาออกจากตำแหน่งไปตั้งแต่ปี 2556 แล้ว”


ทั้งนี้ การบริหารงานของบริษัทฯในช่วงที่ผ่านมาให้ความสำคัญกับเรื่องของความโปร่งใส ความซื่อสัตย์สุจริต และธรรมาภิบาล ซึ่งการดำเนินธุรกิจอยู่ภายใต้การกำกับดูแลของสำนักงาน ก.ล.ต. ที่มีการตรวจสอบทุกๆ ปี ทำให้นักลงทุนและคู่ค้า รวมไปถึงทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง ไม่ต้องกังวลถึงกรณีที่เกิดขึ้นแต่ประการใด