'ยุทธพงศ์' ข้องใจ 'เสี่ยหนู' ได้เรียนวปอ. แต่ 'พท.-ปชป.' เรียนไม่ได้

'ยุทธพงศ์' ข้องใจ 'เสี่ยหนู' ได้เรียนวปอ. แต่ 'พท.-ปชป.' เรียนไม่ได้

"ยุทธพงศ์" ข้องใจ ลุงป้อม บอกการเข้าเรียนหลักสูตร วปอ.ของอนุทิน มาได้ในฐานะโค้วต้าพรรคฯ แต่ทำไม? พรรคฯขนาดใหญ่ อย่าง "เพื่อไทย-ปชป." ไม่ได้เรียนสักคน

ตามที่คณะรัฐมนตรี ได้มีมติ (เมื่อวันอังคารที่ 7 ส.ค.2561) เห็นชอบ รายนามนักศึกษาวิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักร สถาบันวิชาการป้องกันประเทศ ประจำปีการศึกษา 2561-2562 หลักสูตรการป้องกันราชอาณาจักร (วปอ.) รุ่นที่ 61 ปรากฏในรายชื่อ ลำดับที่ 230. นายอนุทิน ชาญวีรกูล ประธานกรรมการ บริษัท เอส ที พี แอนด์ ไอ จำกัด เป็นผู้ที่ผ่านคุณสมบัติ ได้เข้าอบรม หลักสูตร วปอ.2561 , ซึ่งผมเห็นรายชื่อ ดังกล่าว แล้วก็ตกใจ เพราะนายอนุทิน ชาญวีรกูล เป็นนักการเมืองใหญ่ คนรู้จักกันทั้งประเทศ มีตำแหน่งเป็นถึงหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย , เข้าไปเรียนหลักสูตร ดังกล่าว ได้อย่างไร?

ต่อมา พล.อ.ประวิตร วงศ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้ออกมาอุ้มนายอนุทินฯ ว่า นายอนุทินฯ มาในฐานะนักธุรกิจ ไม่ได้มาในฐานะนักการเมือง หรือ ถ้าจะว่าเป็นนักการเมืองก็สามารถ มาเรียน วปอ. ได้ เพราะพรรคการเมืองมีโควต้า อยู่ฯ , ดังนั้นถ้าพรรคการเมืองมีโควต้าอยู่จริง แล้วทำไม? พรรคการเมืองขนาดใหญ่ คือ พรรคเพื่อไทย และ พรรคประชาธิปัตย์ ถึงไม่มีชื่อ ไปเรียนหลักสูตร วปอ.61 แม้แต่คนเดียว , มีแต่ชื่อนายอนุทิน ชาญวีรกูล และถ้า พรรคการเมืองมีโค้วต้า เรียน วปอ. อยู่จริง ทำไม? นายอนุทินฯ ถึงไม่สมัคร เรียน วปอ.61 ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย , ทั้งที่ นายอนุทินฯ ขึ้นป้าย ไว้ทั่วภาคอีสาน ว่า เป็นหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ไม่ได้ขึ้นป้ายว่าเป็นพ่อค้าขายเหล็ก เหมือนที่มาสมัครเรียน วปอ. และปัจจุบันนี้ นายอนุทิน ชาญวีรกูล ยังมีรายชื่อเป็นนักศึกษาอบรม หลักสูตร “หลักนิติธรรมเพื่อประชาธิปไตย” (นธป.) รุ่นที่ 6 ของศาลรัฐธรรมนูญ มีรายชื่อ อยู่ลำดับที่ 50

-นายอนุทิน ชาญวีรกูล ประธานกรรมการ บริษัท เอสทีพี แอนด์ ไอ จำกัด (มหาชน) , คือ หลักสูตร นธป.6 ของศาลรัฐธรรมนูญ นี้ นายอนุทินฯ ก็มาในนามพ่อค้าขายเหล็ก อีก ไม่ได้มาในนามนักการเมือง อีก และ หลักสูตรฯ ของศาลรัฐธรรมนูญ ก็ใช้งบประมาณแผ่นดิน ที่เป็นเงินภาษีของคนทั้งประเทศ มาเป็นค่าใช้จ่ายในการอบรมฯ หลักสูตรฯ ที่สำคัญคือ ในขณะนี้ นายอนุทินฯ ยังเรียนไม่จบ หลักสูตร นธป.6 ของศาลรัฐธรรมนูญ แถมยังเป็นประธานฯ รุ่น ของหลักสูตร นธป.รุ่นที่ 6 อีกด้วย

คำถาม ?
1.ถ้าตามที่ ท่าน พล.อ.ประวิตร วงศ์สุวรรณ รมว.กลาโหม บอกว่ามีโค้วต้า พรรคการเมือง เข้าเรียน วปอ. ได้ แล้ว ทำไม? พรรคการเมืองขนาดใหญ่ คือ พรรคเพื่อไทย และ พรรค ปชป. ถึงไม่มีใคร? ได้เข้าเรียนหลักสูตร วปอ. , และทำไม? มีแต่หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ได้เข้าเรียน เพียงคนเดียว

2.นายอนุทิน ชาญวีรกูล ขณะนี้กำลังเรียนหลักสูตร “หลักนิติธรรมเพื่อประชาธิปไตย” (นธป.) รุ่นที่ 6 ของศาลรัฐธรรมนูญ ถึงสามารถ มาเรียนหลักสูตร วปอ.61 ซึ่งซ้ำซ้อนกัน ในเวลาเดียวกันได้ , คณะกรรมการ วปอ. ไม่ได้มีการตรวจสอบฯ เลย หรืออย่างไร?

3.มีเพื่อนฯเรียนร่วมหลักสูตร นธป. รุ่นที่-6 ของนายอนุทินฯ มาบอกผมเอง ว่า นายอนุทิน ชาญวีรกูล เป็นคนดังของรุ่นฯ นี้ มีตำแหน่ง เป็นถึง “ประธานนักศึกษาของหลักสูตร นธป. รุ่นที่ 6” ,มีกิจกรรมต่างๆ ที่นายอนุทินฯ ในฐานะประธานฯ รุ่น จะต้องทำของหลักสูตรฯมีมากมาย แล้ว นายอนุทินฯ จะเอาเวลาฯ ที่ไหน ? ไปเรียนหลักสูตร วปอ. เพิ่มอีก แค่เรียนหลักสูตรฯ เดียวก็ไม่ไหว แล้ว

ผมขอเรียกร้องให้ท่านนายกรัฐมนตรี และ ท่าน พล.อ.ประวิตร วงศ์สุวรรณ ในฐานะรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้ไปตรวจสอบ กรณีของนายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ว่าเข้าไปเรียนหลักสูตร วปอ.2561 และหลักสูตร นธป. รุ่นที่ 6 ซ้ำซ้อนกันได้อย่างไร? และที่ผมออกมาเปิดเผยเรื่องดังกล่าวฯ ทั้งหมดก็เพื่อความถูกต้อง โปร่งใส เพราะนายอนุทินฯ ใช้งบประมาณแผ่นดิน มาอบรมเรียนหลักสูตรฯ ทั้งสองหลักสูตร ไม่ใช่เงินส่วนตัวของนายอนุทินฯ และท่านนายกรัฐมนตรี ก็เพิ่งมีแต่งตั้งคณะกรรมการต่อต้านการทุจริตแห่งชาติ ขึ้นมาใหม่ เมื่อ 14 ส.ค.61 น่าจะได้นำเรื่องฯ นายอนุทินฯ เข้าไปตรวจสอบด้วย

S__20586618

S__20586619

S__20586620

S__20586621