"Giorgio Petrosyan"เข้าร่วมEvolveFightTeam

"Giorgio Petrosyan"เข้าร่วมEvolveFightTeam

ด้วยสมาชิกที่เต็มไปด้วยยอดฝีมือมากมาย ทำให้ Evolve Fight Team ได้รับการยกย่องให้เป็นหนึ่งในทีมศิลปะการป้องกันตัวที่ดีที่สุดของเอเชีย

ล่าสุดพวกเขามีโอกาสได้ต้อนรับสมาชิกใหม่อย่าง Giorgio Petrosyan ซูเปอร์สตาร์คิกบ็อกซิ่งระดับโลก

สำหรับ Evolve Fight Team เป็นหน่วยงานอย่างเป็นทางการของ Evolve MMA ซึ่งตั้งอยู่ที่ประเทศสิงคโปร์ ที่นี่อุดมไปด้วยนักกีฬาที่ได้ชื่อว่าเก่งที่สุดและฉายแววที่สุดของวงการ ยกตัวอย่างเช่น Ben Askren, Angela Lee, Shinya Aoki, เดชดำรงค์ ส.อำนวยศิริโชค, Roger Gracie, Michelle Nicolini, สามเอ ไก่ย่างห้าดาว และ Rafael dos Anjos

ล่าสุดเมื่อวันศุกร์ที่ 10 สิงหาคมที่ผ่านมา ทางค่ายดังได้ประกาศอย่างเป็นทางการว่า Petrosyan ได้เป็นส่วนหนึ่งของทีมเรียบร้อยแล้ว ซึ่งหากต้องสาธยายว่า Petrosyan เก่งกาจเพียงใด ในที่นี้ถ้าจะให้เปรียบเทียบก็คงจะพูดได้ว่าเขาไม่ต่างอะไรกับ ไมเคิ่ล จอร์แดน ที่ทั่วโลกยอมรับว่าเป็นนักบาสเก็ตบอลที่ดีที่สุดตลอดกาลนั่นเอง

หากราชาในสนามบาสเก็ตบอลคือ ไมเคิล จอร์แดน ราชาแห่งสังเวียนคิกบ็อกซิ่งก็ต้องเป็น Giorgio Petrosyan เท่านั้น

กำปั้นวัย 32 ปีชาวอิตาลีขึ้นเวทีด้วยพิกัดที่หลากหลายเพื่อเอาใจแฟนๆมาตลอด 4 ปี ทำให้ปฏิเสธไม่ได้ว่าเมื่อเทียบกันปอนด์ต่อปอนด์ในวงการแล้ว เขาคือราชาคิกบ็อกซิ่งอย่างแท้จริง

สำหรับนักสู้ที่เริ่มต้นอาชีพตั้งแต่อายุเพียง 16 ปีผู้นี้ มีฉายาว่า "The Doctor" ซึ่งได้มาจากทักษะและเทคนิคที่เหนือชั้น รวมไปถึงบุคลิกภาพบนสังเวียน และการป้องกันตัวอันยอดเยี่ยม นั่นจึงทำให้เขากำราบคู่แข่งระดับโลกมาแล้วหลายราย โดยที่บางไฟต์นั้นเขาแทบไม่เจ็บตัว ไร้ริ้วรอยใดๆบนร่างกายเลยด้วยซ้ำ 

Petrosyan มีสถิติคิกบ็อกซิ่งที่สุดยอดด้วยการชนะ 88 แพ้ 2 เสมอ 2 (2 NC) และเคยชนะคู่แข่ง 42 ไฟต์รวด ตลอดช่วงเวลา 6 ปีเต็มๆ ได้แก่ช่วงปี 2009-2013 ที่เขาสถาปนาเป็นแชมป์โลกรุ่นมิดเดิ้ลเวตในรายการ K-1 World MAX World Championship ได้ 2 สมัยติดต่อกัน

หลังจากการเสื่อมความนิยมของ K-1 ทำให้เขาหันไปเข้าร่วมรายการ Glory เมื่อปี 2012 จนพาตัวเองไปถึงตำแหน่งแชมป์ Glory 2012 ในพิกัดไลต์เวต 154 ปอนด์ได้สำเร็จ

สำหรับ Petrosyan ได้เปิดตัวครั้งแรกใน ONE Super Series ซึ่งถือเป็นรายการย่อยของ ONE Championship เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา โดยรายการนี้มีจุดประสงค์เพื่อนำเสนอศิลปะป้องกันตัวขนานแท้แบบดั้งเดิมที่เต็มไปด้วยความระทึกใจ ผ่านเวทีการแข่งขันที่ได้ชื่อว่ายิ่งใหญ่และทรงเกียรติที่สุดของโลก ซึ่งเขาสามารถเอาชนะคะแนน "Smokin" โจ ณัฐวุฒิ กำปั้นชาวไทย ดีกรีอดีตแชมป์รายการ Lion Fight ไปอย่างเอกฉันท์หลังชกกันครบ 3 ยก

ทั้งนี้ Petrosyan เพิ่งประสบความสำเร็จด้วยการคว้าแชมป์คิกบ็อกซิ่งในอีกรายการเมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา และเขามีกำหนดกลับมาขึ้นสังเวียนภายใต้การจัดการแข่งขันของ ONE Championship อีกครั้งในช่วงปลายปีนี้