ป.ป.ช. เผยคดีทุจริต 'โรงพักทดแทน' ไม่จำเป็นต้องเร่งให้เสร็จก่อนลต.

ป.ป.ช. เผยคดีทุจริต 'โรงพักทดแทน' ไม่จำเป็นต้องเร่งให้เสร็จก่อนลต.

"ป.ป.ช." เผยคดีทุจริตสร้างโรงพักทดแทน คืบกว่า 80% แจงไม่จำเป็นต้องเสร็จก่อนเลือกตั้ง "สุเทพ" จ่อเข้าให้ถ้อยคำ 19 ส.ค.นี้

เมื่อวันที่ 15 ส.ค.61 ที่สำนักงานป.ป.ช. พล.ต.อ.วัชรพล ประสารราชกิจ ประธานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) กล่าวถึงความคืบหน้ากรณีกล่าวหานายสุเทพ เทือกสุบรรณ เมื่อครั้งดำรงรองนายกรัฐมนตรี ปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบในการอนุมัติโครงการก่อสร้างแฟลตที่พักข้าราชการตำรวจ 163 แห่งทั่วประเทศ ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) และคดีกล่าวหานายสุเทพ เทือกสุบรรณกับพวก กรณีทุจริตโครงการก่อสร้างสถานีตำรวจ หรือโรงพักทดแทน 396 แห่ง ว่า ได้แจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มไปแล้วหลายราย ตอนนี้ให้โอกาสผู้ถูกแจ้งข้อกล่าวหาได้ชี้แจงข้อกล่าวหา โดยทั้งสองคดีมีความคืบหน้าไปแล้วกว่าร้อยละ 80 ส่วนจะสาวถึงนักการเมืองหรือไม่ ขอให้อนุกรรมการได้สรุปประเด็นก่อน ยังไม่สามารถพูดอะไร แต่ยืนยันว่าไม่จำเป็นต้องรีบเร่งไต่สวนให้แล้วเสร็จให้ทันก่อนการเลือกตั้ง

รายงานข่าวจากสำนักงาน ป.ป.ช.แจ้งว่าก่อนหน้านี้ทั้งสองคดีได้มีชื่อของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรี ถูกกล่าวหาด้วย แต่ทางคณะกรรมการ ป.ป.ช.ได้เคยมีมติไปก่อนหน้านี้แล้วว่าไม่แจ้งข้อกล่าวหาต่อนายอภิสิทธิ์ ซึ่งทาง ป.ป.ช.ก็ได้แถลงข่าวให้สื่อมวลชนทราบไปแล้ว อย่างไรตามขณะนี้ทั้ง 2 คดี ผู้ถูกแจ้งข้อกล่าวหาคือนายสุเทพ กับพวกรวม 17 ราย โดยผู้ถูกกล่าวหาส่วนใหญ่เป็นบุคคลที่อยู่ในคณะกรรมการตรวจการจ้างโครงกรก่อสร้างอาคารที่ทำการสถานีตำรวจ (ทดแทน) จำนวน 396 หลัง ซึ่งบางส่วนได้ชี้แจงแก้ข้อกล่าวหามาเป็นลายลักษณ์อักษร และบางส่วนขอขยายเวลาในการชี้แจงแก้ข้อกล่าวหา ส่วนนายสุเทพ ได้ชี้แจงแก้ข้อกล่าวมาเป็นลายลักษณ์อักษรแล้ว และยังได้ขอเข้าให้ถ้อยคำต่อ ป.ป.ช.ด้วยตัวเอง ในช่วงบ่ายของวันจันทร์ ที่ 19 ส.ค.ที่จะถึงนี้อีกด้วย