โจรบุกเดี่ยวควงปืนจี้ 'LH Bank' กวาดเงินแสนหนี

โจรบุกเดี่ยวควงปืนจี้ 'LH Bank' กวาดเงินแสนหนี

โจ๋บุกเดี่ยวควงปืนจี้ “LH Bank” กวาดเงินสด 5 เเสน ควบ จยย.เผ่นหนี ตร.เร่งลงพื้นล่าตัว ด้าน ผบ.ตร. สั่งชุดสืบสวน ไล่ล่าโจร กำชับตำรวจทุกพื้นที่เฝ้าระวังและป้องกันอาชญากรรม

เมื่อเวลาประมาณ 15.15 น. วันที่ 15 สิงหาคม 2561 รายงานข่าวแจ้งว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.วัดพระยาไกร ได้วิทยุด่วนเพื่อสกัดจับ คนร้าย เป็นชาย สวมหมวกแก๊ปสีฟ้า สวมเสื้อเสื้อขาว ทับด้วยแจ็คเก็ตสีฟ้า กางเกงขายาว ขับขี่รถจักรยานยนต์ ไม่ทราบทะเบียน หลบหนี หลังก่อเหตุใช้อาวุธปืนจี้ชิงทรัพย์ภายในธนาคารแลนด์แอนด์เฮาส์ ภายในโฮมโปร ถ.พระราม 3 จึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบ ก่อนรุดไปตรวจสอบพร้อม พล.ต.ต.มงคล วรุณโณ ผบก.น.5 พล.ต.ต.อิทธิพล อัจฉริยะประดิษฐ์ ผบก.สส.บช.น. พ.ต.อ.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบก.สส.บช.น. พ.ต.อ.โฆษิต บุญทวี ผกก.สน.วัดพระยาไกร พ.ต.ท.ชนันท์ เปรมปลื้มจิต รอง ผกก.สส.สน.วัดพระยาไกร ตำรวจฝ่ายสืบสวน สน.วัดพระยาไกร และเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน (พฐ.)

รายงานข่าวแจ้งว่า คนร้ายได้ใช้อาวุธปืนข่มขู่พนักงานธนาคาร สามารถชิงเงินสดประมาณ 5 แสนบาท ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.วัดพระยาไกร อยู่ระหว่างการสกัดจับคนร้ายที่สวมหมวกแก็ปสีฟ้า เสื้อขาว-แจ็กเก็ตสีฟ้า กางเกงขายาว ขี่รถ จยย.ไม่ทราบทะเบียน เบื้องต้นขณะนี้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานอยู่ระหว่างการตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ขณะที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ วันที่ 15 สิงหาคม 2561 พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร. เปิดเผยเหตุ คนร้ายชิงทรัพย์ธนาคาร LH BANK สาขาโฮมโปร ถนนพระราม 3 ในเขตพื้นที่ สน.วัดพระยาไกร ว่าพนักงานสอบสวนและเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน ได้เข้าทำการตรวจสถานที่เกิดเหตุ เพื่อเก็บวัตถุพยาน ลายนิ้วมือแฝง ที่ตกอยู่ในที่เกิดเหตุ พร้อมกับตรวจสอบกล้องวงจรปิดเพื่อตรวจสอบรูปพรรณคนร้ายว่า ตรงกับข้อมูลอาชญากรของใครหรือไม่ พร้อมสืบสวนไล่กล้องวงจรปิด ตามเส้นทางที่คนร้ายได้ใช้หลบหนี ซึ่งจากการตรวจสอบเบื้องต้นมีทรัพย์สินที่คนร้ายได้ไป เป็นเงินสดประมาณ 500,000 บาท

รองโฆษก ตร. กล่าวอีกว่า ได้รายงานให้ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. รับทราบแล้ว ท่านกำชับให้เร่งสืบสวนติดตามจับกุมตัวผู้ต้องหาที่ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมายให้ได้โดยเร็ว เพื่อเยียวยาความเสียหายที่เกิดขึ้นและสร้างความมั่นใจให้กับพี่น้องประชาชน พร้อมกำชับมาตรการเฝ้าระวังและป้องกันอาชญากรรม โดยการเพิ่มความเข้มงวด วงรอบความถี่ ในการออกตรวจ ทั้งจุดตรวจ จุดสกัด การตรวจค้นยานพาหนะทุกชนิดและบุคคลเป้าหมาย

โดยเน้นการตรวจค้น จับกุม อาวุธปืน อาวุธสงคราม ยาเสพติด บุคคลตามหมายจับ และสิ่งผิดกฎหมายต่างๆ เพื่อลดอาชญากรรมและป้องกันภัยที่อาจเกิดขึ้น โดยเฉพาะ ธนาคาร ร้านทอง และห้างสะดวกซื้อ

ทั้งนี้ สำหรับพี่น้องประชาชนท่านใดทราบเบาะแสหรือมีข้อมูลของคนร้าย สามารถแจ้งได้ที่ ศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศปก.ตร.) โทร.1599 หรือ สถานีตำรวจนครบาลวัดพระยาไกร โทร.0-2289-0682 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง