ผบ.ทสส.ลงเอ็มโอยู ธอส. เงินกู้ดอกเบี้ยต่ำ จุดประกายกำลังพลมีบ้าน

ผบ.ทสส.ลงเอ็มโอยู ธอส. เงินกู้ดอกเบี้ยต่ำ จุดประกายกำลังพลมีบ้าน

"พล.อ.ธารไชยยันต์" ผบ.ทสส. ลงเอ็มโอยู ธอส. เงินกู้ดอกเบี้ยต่ำ จุดประกาย กำลังพลมีบ้าน สร้างคุณภาพชีวิตที่ดี

เมื่อวันที่ 15 ส.ค.2561 ที่ กองบัญชาการกองทัพไทย พล.อ.ธารไชยยันต์ ศรีสุวรรณ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด  ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ MOU โครงการบ้านธอสเพื่อสวัสดิการกองบัญชาการกองทัพไทยที่จัดทำขึ้นเพื่อร่วมกันช่วยเหลือส่งเสริมให้บุคลากรกองบัญชาการกองทัพไทยได้มีที่อยู่อาศัยเป็นของตัวเอง 

โดย พล.อ.ธารไชยยันต์ กล่าวถือ ถือเป็นความร่วมมือระหว่างกองทัพไทยและธนาคาร ธอส. ในการส่งเสริมให้กับกำลังพลให้มีที่พักอาศัย โดย โครงการนี้ประกอบไปด้วยสินเชื่อ ในอัตราดอกเบี้ยถูก 3.99 เปอร์เซ็นต์  ในระยะเวลา 10 ปี 

พร้อมยกเว้นค่าธรรมเนียม 4 ปีได้แก่ฟรีค่าธรรมเนียมการยื่นกู้ค่าประเมินราคาหลักประกันทุกวงเงินกู้ค่าจดทะเบียนสิทธิและนิติกรรมและค่าจดทะเบียนจำนอง 1% ของวงเงินกู้ตามสัญญา ภายใต้กรอบวงเงิน 100 ล้านบาท

พล.อ.ธารไชยยันต์ เชื่อมั่นว่า โครงการดังกล่าวจะทำให้กำลังพล หรือข้าราชการชั้นผู้น้อย มีโอกาสเริ่มต้นในชีวิต มีบ้าน เป็นของตัวเอง ซึ่งถือเป็นโครงการที่ดีและเป็นเพียงจุดเริ่มต้น ต่อไปเราจะมีโครงการด้านอื่นๆ ซึ่งขณะนี้ มีกำลังพลในกองทัพไทย ประมาณ 400 คนที่สนใจโครงการดังกล่าว ซึ่งในอนาคตทางธนาคารจะพิจารณาขยายวงเงินจาก 100 ล้านบาท เพิ่มขึ้นอีก เนื่องจากความต้องการของกำลังพลยังคงมีอยู่ นอกจากนี้ ธอส.ได้มีการมอบทุนการศึกษาและโครงการวิจัยให้กับโรงเรียนช่างฝีมือทหารจำนวน 400,000 บาท