กองปราบสอบพี่สาว 'บูม บิทคอยน์' หลบสื่อดอดมอบตัวเช้านี้

กองปราบสอบพี่สาว 'บูม บิทคอยน์' หลบสื่อดอดมอบตัวเช้านี้

รองผู้การกองปราบ เผยกำลังสอบสวน "สุพิชย์ฌา" พี่สาว "บูม บิทคอยน์" หลังหลบสื่อดอดมอบตัวตั้งแต่7โมงเช้า

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 15 สิงหาคม 2561 พ.ต.อ.ชาคริต สวัสดี รองผู้บังคับการกองปราบปราม (รอง ผบก.ป.) เปิดเผยความคืบหน้าคดีที่ตำรวจกองปราบบุกรวบตัว นายจิรัชพิสิษฐ์ จารวิจิต หรือ บูม นักแสดงหนุ่มในข้อหาร่วมกันฟอกเงิน หลังผู้เสียหายชาวต่างชาติแจ้งความเอาผิดในคดีหลอกลวงให้ลงทุนสกุลเงินดิจิทัล หรือ บิทคอยน์ มูลค่าเสียหายเกือบ 800 ล้านบาท

และออกหมายจับ นายปริญญา จารวิจิต และ น.ส.สุพิชย์ฌา จารวิจิต พี่ชายและพี่สาวนายบูม ว่า ขณะนี้น.ส.สุพิชย์ฌา ได้เดินทางมาพร้อมกับทนายเพื่อพบพนักงานสอบสวน บก.ป. ตั้งแต่ช่วงเวลา 07.00 น. ที่ผ่านมา หลังถูกออกหมายจับในข้อหาร่วมกันฟอกเงิน ซึ่งขณะนี้พนักงานสอบสวนอยู่ระหว่างพูดคุยและสอบปากคำ โดยเฉพาะประเด็นเรื่องของเส้นทางการเงินที่ถูกรับโอนไปจากนายปริญญา ผู้เป็นพี่ชาย

พ.ต.อ.ชาคริต กล่าวอีกว่า สำหรับความคืบหน้าการพิจารณา ขอหมายจับผู้ร่วมกระทำผิดเพิ่มอีก 5-6 คนนั้น ขณะนี้ยังอยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐาน โดยเฉพาะเอกสาร เส้นทางการเงินที่ต้องประสานกับธนาคารซึ่งเป็นเจ้าของบัญชี อย่างไรก็ตาม ในส่วนของการดำเนินการสอบสวนความผิดทั้งข้อหาร่วมกันฟอกเงิน และฉัอโกง นั้น ยืนยันว่าพนักงานสอบสวนมีการทำงานควบคู่กันต่อเนื่อง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การเข้ามอบตัวของ น.ส.สุพิชย์ฌา ที่มาตั้งแต่เช้า ซึ่งมาก่อนหมายกำหนดการที่แจ้งสื่อมวลชนว่าจะมาในเวลา 10.00 น. ในวันนี้ น่าจะต้องการหลบกองทัพสื่อมวลชนที่มาเฝ้ารอบันทึกภาพและทำข่าวดังกล่าว