บุกค้นบ้านพ่อแม่ 'บูม บิทคอยน์' หลังพบ 'ปริญญา' โอนเงินเข้า บช.90ล้าน

บุกค้นบ้านพ่อแม่ 'บูม บิทคอยน์' หลังพบ 'ปริญญา' โอนเงินเข้า บช.90ล้าน

กองปราบบุกเมืองชลฯ ค้นบ้านพ่อแม่ “บูม บิทคอยน์” หลังพบ “ปริญญา” โอนเงินเข้าบัญชี 90 ล้าน ประสานปปง.อายัดตรวจสอบ

เมื่อเวลา 15.30 น.วันที่ 15 สิงหาคม 2561 ที่ กองปราบปราม พล.ต.ต.ไมตรี ฉิมเฉิด ผู้บังคับการกองปราบปราม ( ผบก.ป.) กล่าวถึงความคืบหน้าคดีหลอกลวง นายเออาร์นี โมตาวา ซาริมา ชาวฟินแลนด์ ขายบิทคอยน์และลงทุนซื้อหุ้นจำนวน 797 ล้ายบาทว่า ได้สั่งการให้ พ.ต.อ.ชาคริต สวัสดี รอง ผบก.ป.นำกำลังพร้อมหมายค้นจากศาลอาญาเข้าตรวจค้นบ้านพักบิดามารดาของ นายปริญญา จารวิจิต และ นายจิรัชพิสิษฐ์ จารวิจิต ดารานักแสดงหนุ่ม ในพื้นที่ จ.ชลบุรี เพื่อหาเอกสารพยานหลักฐานต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับทางคดีเพิ่มเติม ทั้งนี้จากการตรวจสอบเส้นทางการเงินพบว่า นายปริญญา ได้ผ่องถ่ายเงินที่หลอกลวงจากผู้เสียหายมาจำนวน 90 ล้านบาทไปให้มารดา จากนั้นก็ได้โอนเงินจากบัญชีมารดาไปเข้าบัญชีของบิดาจำนวน 40 ล้าน ซึ่งทางกองปราบปรามได้ประสานให้เจ้าหน้าที่ ปปง. ทำการอายัดไว้ตรวจสอบและวิเคราะห์ข้อมูลธุรกรรมทางการเงินดังกล่าวแล้ว

พล.ต.ต.ไมตรี กล่าวต่อว่า จากการตรวจสอบเบื้องต้นเชื่อว่าพ่อแม่ของ นายปริญญา ไม่น่าจะมีเจตนาร่วมกระทำความผิดด้วย ซึ่งจะมีการสืบสวนสอบสวนอย่างละเอียดถึงที่มาของเงินจำนวนดังกล่าวอีกครั้ง อย่างไรก็ตามล่าสุดได้รับการประสานจากทนายความของ น.ส.สุพิชฌาย์ จารวิจิต พี่สาวของ นายจิรัชพิสิษฐ์ ว่าจะเข้ามอบตัวในคดีฟอกเงินกับพนักงานสอบสวน กองปราบปราม ในวันนี้ ( 15 ส.ค.) เวลา 10.00 น.ซึ่งหาก น.ส.สุพิชฌาย์ เข้ามอบตัวตามที่แจ้งมาจริง ตามขั้นตอนแล้วทางพนักงานสอบสวนก็จะทำการสอบปากคำเกี่ยวกับคดีที่เกิดขึ้น เมื่อเสร็จสิ้นก็จะนำตัวฝากขังศาลอาญา และให้ผู้ต้องหาไปดำเนินการขอประกันตัวในชั้นศาล

พล.ต.ต.ไมตรี ยังได้กล่าวถึง ความคืบหน้าในการรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อขออนุมัติหมายจับผู้ที่เข้าข่ายร่วมกระทำความผิดกับนายปริญญาในข้อหาฉ้อโกงอีก 5-6 รายโดยมีเจ้าพ่อตลาดหุ้นรวมอยู่ด้วยว่า ผู้ที่เข้าข่ายที่จะถูกออกหมายจับนั้น ขณะนี้พนักงานสอบสวนกำลังเร่งรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อจะขออนุมัติศาลออกหมายจับในคดีฉ้อโกง ซึ่งเป็นคดีฉ้อโกงธรรมดาสามารถเจรจายอมความกันกับผู้เสียหายได้ ล่าสุดทราบมาว่ามีการนัดเจรจากันระหว่างคู่ความแล้ว ซึ่งก็เป็นเรื่องของทั้งคู่ที่จะตกลงกันเองว่าจะดำเนินการต่อไปอย่างไร ส่วนตำรวจก็จะรวบรวมหลักฐานและดำเนินคดีตามขั้นตอนต่อไป