'ประยุทธ์' ไล่สื่อถามปชช. ทำไม คาดหวังกับตน

'ประยุทธ์' ไล่สื่อถามปชช. ทำไม คาดหวังกับตน

"ประยุทธ์" ไล่สื่อถามปชช. ทำไมคาดหวังกับตน ลั่น ก.ย. ประกาศชัดท่าที "การเมือง" ชี้ ถ้าซบพรรคไหนแล้วปชช.ไม่เลือก จะมาอย่างไร

เมื่อวันที่ 14 ส.ค.61 เวลา 13.05 น.ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงกรณีที่นายกฯ เคยพูดไว้ว่าเดือนก.ย.นี้จะประกาศท่าทีทางการเมืองที่ชัดเจน ว่า “ก็โอเค ทำไมล่ะนี่ถึงกันยาหรือยัง ถ้ายังไม่ถึงก็ยังไม่ต้องถามตอนนี้ ถ้าถึงก็รู้เองนะ ผมไม่เคยลืมพูดอะไร” เมื่อถามว่า วางกรอบและทิศทางไว้หรือยัง นายกฯ กล่าวว่า ตนบอกแล้วยังไม่รู้ว่าจะอยู่หรือไม่อยู่ จะอยู่อย่างไรต้องไปดูกฎหมาย ดูรัฐธรรมนูญ การจะอยู่ต้องดูว่าอยู่เพื่ออะไร ทำอะไร จำเป็นหรือไม่แล้วจะไปอยู่พรรคไหนก็อีกเรื่องนึง แล้วจะไปอยู่ได้อย่างไร ข้อสำคัญจะไปอยู่พรรคไหนก็ตาม ถ้าประชาชนไม่เลือกพรรคนั้นแล้วจะมาได้อย่างไร ใช่หรือไม่ตอนนี้ยังไม่รู้พรรคไหน จะเอาคำตอบให้ได้หรือ

เมื่อถามว่า ตอนนี้ประชาชนอยากรู้ท่าทีของ พล.อ.ประยุทธ์ มาก นายกฯกล่าวว่า “ประชาชนเขาชอบผมหรือไง” ผู้สื่อข่าวถามว่า เวลาลงพื้นที่ทีไรมีเสียงเชียร์ให้เป็นนายกฯ ต่อตลอด พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า “อ้าว เดี๋ยวสื่อก็บอกฟุ้ง โอ่ ปลื้ม ผมบอกไปทุกครั้งเวลาเห็นชาวบ้านดีใจ นั่นเป็นการสะท้อนอกผมว่าทำไมเขาต้องคาดหวังที่ผมทำไมไม่คาดหวังกับคนอื่น ทำไมไปถามเขาสิ ถามประชาชนเขาแบบนั้นแต่การตัดสินใจผมก็มีหลักเกณฑ์ สื่อไม่ต้องมาถามวันนี้ เดือนกันยาผมพูดเอง ทุกอย่างมันต้องปลดล็อกอะไรต่างๆอยู่แล้วไม่ใช่หรือ” เมื่อถามว่า ถึงวันที่ 1 ก.ย.นี้ จะถามทันที นายกฯ กล่าวว่า “วันไหนก็ไม่รู้เดือนกันยานั้นแหละ ตอนนี้เอาเรื่องแก้ปัญหาบ้านเมืองก่อน การเมืองตอบแค่นี้บายบ๊าย”