Report & Corporate News (14 ส.ค.61)

Report & Corporate News (14 ส.ค.61)

BANPU ซื้อ, PTT ซื้อ, STEC ซื้อ, PSH ซื้อ  

BANPU   แนะนำ ซื้อ    ราคาเป้าหมาย  30.00 บาท

BANPU รายงานผลประกอบการของธุรกิจหลักที่น่าประทับใจใน 2Q61 สูงกว่าประมาณการของเราและตลาด เป็นผลมาจากปริมารการขายที่แข็งแกร่งของถ่านหินในประเทศออสเตเลียและอินโดนิเชีย รวมถึงส่วนแบ่งผลกำไรที่แข็งแกร่งจากธุรกิจถ่านหินในประเทศจีน เราเชื่อว่าปัจจัยผลักดันเชิงบวกเหล่านี้จะยังคงสนันสนุน BANPU ต่อไปในครึ่งปีหลัง 2561 จากปริมาณการขายถ่านหินที่ยังคงอยู่ในระดับสูง นอกจากนี้ BANPU ยังได้ประโยชน์จากการอ่อนค่าของเงินบาท คงคำแนะนำ ซื้อ ที่ราคาเป้าหมาย 30.00  บาท

PTT  แนะนำ ซื้อ    ราคาเป้าหมาย   65.00 บาท

PTT รายงานผลประกอบการใน 2Q61 ในระดับ 3.0 หมื่นล้านบาท อยู่ในประมาณการของเราและตลาด โดยผลประกอบการในธุรกิจหลักปรับตัวลดลง qoq จากค่าการตลาดที่ปรับตัวลงต่ำในธุรกิจน้ำมัน และการขาดทุนที่มากขึ้นในธุรกิจ NGV และส่วนแบ่งผลกำไรจากธุรกิจโรงกลั่นที่ลดลง เรายังคงชอบ PTT เนื่องจากเราเชื่อว่าราคาหุ้นจะสะท้อนประเด็นเชิงบวกจากการนำ PTTOR เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ และโอกาสที่จะมีค่าใช้จ่ายด้านภาษีที่ลดลงจากการโอนสินทรัพย์ไปยัง PTTOR สมมุติฐานปัจจุบันที่ 2.0 หมื่นล้านบาท โดยคาดว่าจะบันทึกใน 3Q61 คงคำแนะนำ ซื้อ ที่ราคาเป้าหมาย 65.00 บาท

STEC  แนะนำ ซื้อ    ราคาเป้าหมาย  26.50 บาท

ถึงแม้ว่า STEC จะยังคงไม่ได้ประโยชน์จากโครงการ Mega project เต็มที่ แต่ผลประกอบการใน 2Q61 ได้ออกมาดีกว่าประมาณการของเราเนื่องจากโครงการโรงไฟฟ้าที่มีอัตรากำไรในระดับสูงจากภาคเอกชน และงานประเภทโครงการโรงไฟฟ้ายังคงมีเข้ามาอย่างต่อเนื่อง จน STEC จะได้รับผลประโยชน์จากโครงการ Mega project อย่างเต็มที่ในครึ่งปีหลัง 2561 คงคำแนะนำ ซื้อ ที่ราคาเป้าหมาย 26.50 บาท

PSH  แนะนำ ซื้อ     ราคาเป้าหมาย   24.00 บาท

ถึงแม้ว่าทางฝ่ายบริหารจะปรับลดเป้าหมายรายได้ในปี 2561 ลง แต่เราเชื่อว่าผลกระทบเชิงลบจะยังคงอยู่ชั่วคราว เนื่องจากเป้าหมายรายได้ใหม่ที่ออกมาได้อยู่ในระดับที่เราและตลาดคาดการณ์ไว้ตั้งแต่ก่อนปรับเป้าหมายตั้งแต่แรกแล้ว ตอนนี้เรามีมุมมองเชิงบวกต่อ PSH จากการควบคุมต้นทุนที่มีประสิทธิภาพ ที่แสดงออกมาให้เห็นในครึ่งปีแรก 2561 เรายังเชื่อว่า PSH จะรายงานผลประกอบการที่แข็งแกร่งในครึ่งปีหลัง 2561 จากการแล้วเสร็จของคอนโดมิเนียมหลายโครงการ คงคำแนะนำ ซื้อ ที่ราคาเป้าหมาย 24.00 บาท